Chán khẩu nghiệp, các “liền anh”, “liền chị" tìm ra thú vui mới xịn sò, rủ nhau bớt sân si

Nansmile, Theo Helino 16:20 06/11/2019

Không ngoa khi nói mạng xã hội là nơi tạo trend và bắt trend nhanh khủng khiếp. Dạo một vòng trên Facebook dạo này mới thấy từ khoá “nuôi cây" được lan truyền nhiều ghê, chuyện gì đang xảy ra?

2019 được xem là năm bùng nổ các chiến dịch về môi trường. “Sống xanh" trở thành trào lưu được lan toả, viral mạnh mẽ. Nếu trước đây, nhắc đến câu chuyện môi trường, ai cũng tìm cách phớt lờ hoặc lảng tránh thì giờ đây mọi người chủ động tiếp cận và đón nhận hơn. 

Thậm chí, dân tình chẳng ngại kêu gọi nhau “sống xanh" bằng những nội dung hết sức hài hước, đáng yêu. Từ hạn chế sử dụng đồ nhựa, nói không với túi nylon, cộng đồng mạng tiếp tục rủ nhau “chơi” trend mới: “nuôi cây", nghe vô lý nhưng lại cực kỳ thuyết phục đấy! 

Chán khẩu nghiệp, các “liền anh”, “liền chị tìm ra thú vui mới xịn sò, rủ nhau bớt sân si - Ảnh 1.

Nghe vô lý nhưng cực kỳ thuyết phục!

Hội chị em văn phòng cũng chẳng hề kém cạnh, với phương châm “chồng con có thể không có, nhưng cây thì nhất định phải có", các chị em hào hứng rủ nhau nuôi cây tại văn phòng, vừa tạo không gian xanh, vừa có thêm một “đứa con" hết sức đáng yêu. Thay vì dành thời gian để “khẩu nghiệp", các chị em dành thời gian để chăm “con", tự thấy trách nhiệm của mình cũng cao hơn. 

Chán khẩu nghiệp, các “liền anh”, “liền chị tìm ra thú vui mới xịn sò, rủ nhau bớt sân si - Ảnh 2.

Thú vui mới của hội chị em văn phòng, lại còn "chăm con" giúp nhau như thế này nữa cơ.

Cây không chỉ tạo ra một không gian xanh mát, những trải nghiệm trong lành mà còn tiết kiệm cho chúng ta kha khá tiền điện. Giang hồ còn đồn thổi về tuyển tập ý nghĩa phong thủy đặc biệt của mỗi loài cây đối với chủ nhân và cả gia đình. Vậy nên các “liền anh", “liền chị", còn cẩn thận nghiên cứu và chọn cho mình những “đứa con đổi vận" để mang lại may mắn trong công việc, cuộc sống.

Chán khẩu nghiệp, các “liền anh”, “liền chị tìm ra thú vui mới xịn sò, rủ nhau bớt sân si - Ảnh 3.

Top 4 "đứa con đổi vận" được các "ông bố, bà mẹ" săn lùng.

Các chị em vô cùng sáng tạo trong việc "nuôi cây", chẳng mất công đi tìm hạt giống đâu xa, chị em mỗi khi ăn hoa quả xong, để lại hạt (hột) là có ngay một "đứa con xanh" trong tương lai để đăng ngay lên Facebook khoe với bạn bè.

Chán khẩu nghiệp, các “liền anh”, “liền chị tìm ra thú vui mới xịn sò, rủ nhau bớt sân si - Ảnh 4.

Cây bơ lọt top những "đứa con" được yêu thích vì "dễ nuôi". (ảnh st)

Không chỉ các cô, các chú mới “rần rần" nuôi cây đâu nhé, những “Vệ binh Xanh lá" nhí cũng cực kỳ háo hức tham gia chiến dịch này. Thậm chí còn mạnh dạn đưa ra lời thách thức siêu đáng yêu như này nữa cơ.

Chán khẩu nghiệp, các “liền anh”, “liền chị tìm ra thú vui mới xịn sò, rủ nhau bớt sân si - Ảnh 5.

Lời thách thức siêu đáng yêu của "Vệ binh Xanh lá" nhí. Có cô chú nào dám "chơi" lại không. (ảnh st)

Cây là một người bạn thân dễ nuôi, thân thiện và biết lắng nghe. Khi tự tay trồng một chiếc cây, tự tay nhận nhiệm vụ bảo vệ cây, đặt tên và gắn bó với cây như một người bạn, chúng ta sẽ cảm nhận được bài học về tầm quan trọng của môi trường và thêm trân trọng mỗi chiếc cây được trồng hơn. 

Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia vào thú vui siêu hay ho này đi nhỉ!

Nhận thấy những sân chơi xanh đang dần mất đi, những lấm bẩn vô tư của gia đình thiếu đi hứng khởi vì ô nhiễm không khí và nắng nóng ngột ngạt, OMO Matic đã quyết định thực hiện chiến dịch trồng cây mang trải nghiệm trở lại. OMO Matic đồng hành với các đối tác như Hội đồng Đội Trung Ương và tổ chức phi chính phủ Xanh Hà Nội mang đến chương trình Phủ Xanh Việt Nam trồng mới 30,000 cây xanh và trao tặng 10 sân chơi cho 10 tỉnh thành Việt Nam và trái tim xanh ngay tại trung tâm thành phố Hà Nội