Không phải nhóm nhạc Kpop nào cũng may mắn ra mắt ở công ty lớn và có con đường "thuận buồn xuôi gió" ngay từ khi debut. Tuy nhiên nhờ tài năng, may mắn và nỗ lực không ngừng nghỉ mà 1 số thần tượng đã vượt qua nghịch cảnh, trở thành những nhóm nhạc "có số có má" khiến nhiều người ngưỡng mộ.
Trường hợp của BTS, BTOB và GFRIEND là điển hình cho các nhóm nhạc "con nhà nghèo vượt khó". Mới đây, cư dân mạng đã so sánh những khoảnh khắc của họ lúc chưa thành danh và khi đã trở thành những tên tuổi hàng đầu. Sự tăng trưởng vượt bậc về số lượng fan và doanh số album so với ngày đầu không khỏi khiến nhiều người xúc động khi thấy rằng để đạt được thành công như hiện tại, 3 nhóm nhạc này đã phải phấn đấu đến thế nào.
BTOB là nhóm nhạc đến từ CUBE Entertainment, ra mắt vào năm 2012. Dù công ty của họ có chút tiếng tăm nhờ sở hữu BEAST, 4Minute,… nhưng so với các nhóm nhạc đến từ BIG3 và debut cùng năm thì dường như tên tuổi các chàng trai có phần chìm nghỉm.
BTOB không có khởi đầu thuận lợi
Fansign đầu tiên của nhóm chỉ có khoảng vài chục fan tham dự, thậm chí boygroup nhà CUBE còn phải tổ chức sự kiện ở ngoài trời. Ở những lễ hội âm nhạc công cộng, có thể thấy lượng người hâm mộ tới cổ vũ BTOB vô cùng ít ỏi.
Từ fansign vài chục người, giờ đây BTOB đã có concert hàng chục nghìn fan tham dự
Thế nhưng nhờ tài năng và nỗ lực, BTOB đã dần được công chúng chú ý và đón nhận nhiệt tình. Việc em út Sungjae tham gia show "We Got Married" cùng Joy (Red Velvet) và đóng phim cũng góp phần đem lại danh tiếng cho nhóm. Lượng người tham gia concert của BTOB tăng theo từng năm và cho tới năm 2019, có thể thấy họ đã tổ chức được những đêm nhạc kín đặc chỗ ngồi, không còn cảnh lèo tèo vài chục fan tham dự như thuở ban đầu.
Fandom của BTOB mở rộng ra theo từng năm cho thấy các chàng trai ngày càng được yêu mến
Ra mắt vào năm 2015, GFRIEND là nhóm nhạc đầu tiên do Source Music sản xuất. Đến từ công ty công ty vô danh nên GFRIEND có bước khởi đầu vô cùng chật vật. Đã vậy, họ còn bị "ném đá" thảm thương chỉ vì ngoại hình kém lung linh hơn các đồng nghiệp cùng thời.
Không có nhan sắc nổi bật khi mới debut nên GFRIEND thường xuyên là mục tiêu công kích của 1 bộ phận netizen
Thuở ấy, lượng fan tham dự các sự kiện của GFRIEND ít ỏi đến nỗi có thể đếm được. Thế nhưng điều này đã thay đổi sau khi họ bật lên với ca khúc "Me Gustas Tu" và sau đó là thanh công vang dội cùng "Rough" và "Navillera". Họ không những nhận được giải Tân binh, thu về chiếc cúp đầu tay mà fandom cũng mở rộng đáng kể.
Me Gustas Tu - GFRIEND
Những bức ảnh chụp ở concert của nhóm tại Đài Bắc, Hong Kong, Manila và Seoul cho thấy từ nhóm nhạc chỉ có vài "mống" fan, giờ đây sự kiện của GFRIEND dường như không còn chỗ trống.
Từ những fanmeeting với lượng fan khiêm tốn...
... giờ đây các sự kiện âm nhạc của GFRIEND luôn trong tình trạng kín chỗ
Tuy nhiên gây sốc nhất vẫn là doanh số album của GFRIEND. Khi còn là nhóm nhạc vô danh, album đầu tay của các cô gái là "Season of Glass" chỉ bán được… 500 bản. Thế nhưng với album mới nhất là "Time For Us", doanh số đĩa cứng của GFRIEND đã gần chạm ngưỡng 40 nghìn bản.
Biểu đồ cho thấy sự tăng trưởng đáng kinh ngạc về doanh số album của GFRIEND kể từ ngày debut đến giờ
Giống 2 nhóm nhạc trên, BTS cũng là nhóm nhạc "con nhà nghèo". Tuy nhiên họ lại là những người thành công nhất khi tay trắng đi lên, trở thành "ông hoàng Kpop" như hiện tại.
Thuở hàn vi của BTS là câu chuyện quen thuộc với nhiều fan Kpop. Khi họ ra mắt vào năm 2013, Big Hit Entertainment vẫn là công ty nhỏ. Các chàng trai thường xuyên bị cắt ngắn màn trình diễn, mặc trang phục "hàng chợ", thậm chí còn bị chế nhạo vì tên gọi và dòng nhạc của mình. Lượng fan của họ cũng chẳng khá khẩm là bao. Nhiều người còn nhớ 7 chàng trai từng tổ chức fanmeeting miễn phí trước cửa hàng nhỏ vào tháng 6/2013 với vỏn vẹn… 32 người tham dự.
Buổi fanmeeting "tạm bợ", chỉ có 32 người tham dự của BTS khi mới debut
Thế nhưng giờ đây BTS đã là chủ nhân của các concert triệu đô, các đêm diễn ở Hàn Quốc và quốc tế có hàng chục nghìn người tham dự, lượng vé được bán sạch trong nháy mắt. World tour "Love Yourself: Speak Yourself" của họ thu về 196,4 triệu USD, qua đó BTS đứng đầu danh sách nhóm nhạc có doanh thu tour diễn cao nhất năm 2019.
Từ những sân khấu nhỏ, lượng fan khiêm tốn, giờ đây BTS đã tổ chức concert ở những sân vận động hàng chục nghìn chỗ ngồi
Không chỉ có vậy, BTS còn trở thành "ông hoàng album" thế hệ mới. Sản phẩm mới nhất của họ là "Map of the Soul: 7" là album bán chạy nhất trong lịch sử Hàn Quốc với doanh số hơn 4 triệu bản. Nhìn con số này, ít ai ngờ rằng với album đầu tiên là "2 Kool 4 Skool", nhóm chỉ bán được 24,441 nghìn bản.
Lượng pre-order album của các album BTS từ năm 2015 đến thời điểm hiện tại
BTOB, GFRIEND và BTS đã cho thấy rằng hành trình của họ chẳng hề trải hoa hồng, những "quả ngọt" hiện giờ đều được đánh đổi bằng máu, mồ hôi và nước mắt. Thế nhưng 3 nhóm nhạc này cũng là động lực của nhiều idol khác khi cho thấy rằng ai cũng có thể thành công bất chấp xuất phát điểm của mình.
Nguồn tham khảo: KB