Thời điểm cuối năm cũng là "mùa" lễ trao giải âm nhạc tại Hàn Quốc nở rộ. Người hâm mộ không chỉ xem lễ trao giải để chứng kiến thời khắc thần tượng mình được xướng tên lĩnh cúp mà còn chờ đợi những màn trình diễn, được dàn dựng công phu, không "đụng hàng" ai.
Thế nhưng đây là điều thiệt thòi với fan BLACKPINK vì đến thời điểm hiện tại 4 cô gái nhà YG mới chỉ tham gia và biểu diễn ở vỏn vẹn… 10 lễ trao giải ở Hàn và 1 lễ vinh danh ở Nhật Bản – con số quá ít ỏi với 1 girlgroup 3 năm tuổi nghề. Năm 2019, BLACKPINK còn vắng bóng hoàn toàn tại những sự kiện này ở quê nhà.
BLACKPINK debut 3 năm nhưng số lần biểu diễn ở lễ trao giải chỉ đếm trên đầu ngón tay
Dù ít góp mặt tại các lễ trao giải nhưng hễ lên sân khấu là BLACKPINK đem đến cho người xem những màn trình diễn mãn nhãn. Nhiều sân khấu của BLACKPINK tại những lễ trao giải xứ Hàn còn có lượng view lên đến hàng chục triệu ở cả những kênh chính thức lẫn tài khoản do fan đăng lại, thậm chí số lượt xem ở 1 số tiết mục vượt cả BTS. Điều này cho thấy các fan vô cùng mong mỏi được thấy 4 cô gái ở những sự kiện mang tính chất vinh danh, đồng thời họ còn khiến nhiều người tán thưởng vì kĩ năng biểu diễn.
AAA 2016 là lễ trao giải đầu tiên BLACKPINK tham dự sau khi debut nên khỏi phải nói về độ nhiệt tình của 4 cô gái trên sân khấu. Cả nhóm đã đem đến chương trình này 2 ca khúc là "Whistle" và "Playing With Fire". Dù là tân binh nhưng BLACKPINK đã nhanh chóng chinh phục khán giả nhờ khả năng hát live vững vàng, thái độ làm chủ sân khấu tốt. Video trình diễn của họ thu về số view khá lớn: 2,3 triệu lượt xem dù không được đăng trên kênh chính thức.
Màn trình diễn của BLACKPINK có số view "khủng" trên Youtube dù không phải video chính thức
"Whistle" & "Playing With Fire - BLACKPINK (AAA 2016)
Tại MMA 2016, BLACKPINK "hớp hồn" người xem qua sân khấu "Whistle" và "Playing With Fire" được đầu tư hoành tráng. Video ghi lại màn trình diễn của cả nhóm đạt tới 32 triệu view trên kênh chính thức của BLACKPINK, và đây cũng là sân khấu ở lễ trao giải có nhiều lượt xem nhất của 4 cô gái. Nếu so sánh với màn trình diễn cùng thời điểm của BTS thì lượt xem dành cho BLACKPINK còn hơn rất nhiều lần.
Sân khấu của BLACKPINK tại MMA 2016...
... còn vượt cả view của sân khấu của BTS tại lễ trao giải này
"Whistle" & "Playing With Fire" - BLACKPINK (MMA 2016)
Sang năm 2017, BLACKPINK tiếp tục mang "Whistle" và "Playing With Fire" càn quét các lễ trao giải, và buổi lễ đầu tiên họ xuất hiện trong năm này chính là GDA lần thứ 31.
"Whistle" & "Playing With Fire" - BLACKPINK (GDA 2017)
SMA là lễ trao giải thứ 2 BLACKPINK tham gia trong năm 2017. Lần này, thay vì diễn "Playing With Fire" kèm với "Whistle", nhóm nữ nhà YG đã "đổi gió" bằng sân khấu "Boombayah". Sự thay đổi này hẳn khiến các fan vô cùng thích thú. Con số 28,6 triệu lượt xem video ghi lại tiết mục của BLACKPINK tại SMA trên kênh Youtube chính thức của nhóm đã nói lên điều này.
Sân khấu của BLACKPINK tại SMA 2017 đạt tới 28,6 triệu view
"Playing with Fire" & "Boombayah" - BLACKPINK (SMA 2017)
Tại GCMA, BLACKPINK không chỉ ghi dấu ấn vì sân khấu ấn tượng mà còn "bội thu" giải thưởng khi xuất sắc giành danh hiệu Tân binh của năm và Ca khúc của năm (tháng 8 và tháng 11) dành cho 2 bản hit được họ chọn trình diễn là "Whistle" và "Playing With Fire".
"Whistle" & "Playing With Fire" - BLACKPINK (Gaon Chart Music Awards 2017)
Năm 2018 chứng kiến hoạt động "năng suất" của BLACKPINK khi họ góp mặt ở tận 4 lễ trao giải đình đám, trong đó sự kiện đầu tiên họ tham gia là GDA. Tại đây, các cô gái đã đem đến 2 tiết mục là "Playing With Fire" và "As If It’s Your Last". Sân khấu này cũng có lượng view rất "khủng": 21,7 triệu lượt xem.
Sân khấu của BLACKPINK đạt đến 21,7 triệu view
"Playing with Fire" & "As If It's Your Last" - BLACKPINK (GDA 2018)
Dù chỉ diễn duy nhất phần "Intro" và "As If It's Your Last" ở SMA 2018 nhưng video ghi lại sân khấu của BLACKPINK lại có số lượt xem cao ngất ngưởng: 20 triệu view, chứng tỏ miễn "Hắc Hường" đi lễ là fan kiểu gì cũng kéo nhau "cày" view!
Sân khấu hơn 3 phút của BLACKPINK tại SMA 2018 thu về tận 20,1 triệu view
"Intro" + "As If It's Your Last" - BLACKPINK (SMA 2018)
Tháng 9/2018, 4 cô gái nhà YG xác nhận tham gia lễ trao giải MTV của Nhật mang tên MTV Music Video Awards Japan (MTV VMAJ). Tại đây, BLACKPINK nhận giải "Best Dance Video" cho MV "DDU-DU DDU-DU" và cùng BTS trở thành 2 đại diện Hàn Quốc duy nhất được vinh danh ở sự kiện này. Họ cũng trình diễn bản hit được nhận giải và nhận được nhiều lời khen ngợi.
"DDU-DU DDU-DU" - BLACKPINK ( MTV VMAJ 2018)
MMA là lễ trao giải "chốt sổ" năm 2018 của BLACKPINK. BLACKPINK đem đến cho khán giả tiết mục "DDU-DU DDU-DU". Nhờ sân khấu được dàn dựng đẹp mắt mà màn trình diễn này đã đem về cho các cô gái hơn 8 triệu lượt xem, dẫu không hề được đăng ở kênh chính thức.
Không được đăng ở kênh chính thức nhưng sân khấu MMA 2018 của BLACKPINK đạt đến 8,1 triệu view
"DDU-DU DDU-DU" - BLACKPINK (MMA 2018)
Tại GDA, BLACKPINK nhận 2 giải là "Digital Bonsang" và "Cosmopolitan Artist Award". Nhóm biểu diễn 2 ca khúc đình đám của mình là "DDU-DU DDU-DU" và "Forever Young". Đáng tiếc là tiết mục của họ không được đăng lên trên kênh chính thức, tuy nhiên fancam của sân khấu này có số view tương đối "khủng": 5,9 triệu lượt xem.
Video của BLACKPINK đạt 5,9 triệu lượt xem dù đăng trên kênh không chính thức
"DDU-DU DDU-DU" & "Forever Young" - BLACKPINK (GDA 2019)
GCMA là lễ trao giải cuối cùng BLACKPINK tham gia trong năm 2019. Ngoài ca khúc "SOLO" của Jennie, các cô gái tiếp tục biểu diễn "DDU-DU DDU-DU" và "Forever Young", qua đó nhận được nhiều lời khen ngợi của người hâm mộ. Dù video tiết mục này chỉ được tìm thấy trên trang của fan nhưng nó cũng đạt tới tận 4,1 triệu view. Tương tự tiết mục "đánh lẻ" của Jennie cũng thu về 1,4 triệu lượt xem.
Video BLACKPINK diễn tại GCMA 2019 đạt tới 4,1 triệu view dù không ở kênh chính thức
"DDU-DU DDU-DU" & "Forever Young" - BLACKPINK (Gaon Chart Music Awards 2019)
Sân khấu "SOLO" của Jennie cũng có lượt view hơn 1,2 triệu
"SOLO"- Jennie (Gaonchart Music Awards 23/1/2019)