Bất chấp việc BTS lần đầu trình diễn, Billie Eilish viết nên lịch sử, ratings của Grammy 2020 vẫn rớt xuống thấp thứ nhì trong lịch sử!

Koi Koi, Theo Helino 13:30 29/01/2020

Tình hình ratings của Grammy và các lễ trao giải thưởng âm nhạc nói chung những năm gần đây có xu hướng ngày càng giảm, bất chấp sự xuất hiện của BTS, Ariana Grande.

Bất chấp việc BTS xuất hiện trình diễn, Billie Eilish lập cú "ăn bốn" đầy lịch sử hay việc Ariana Grande bị "hắt hủi", loạt scandal bao trùm trước giờ G, ratings và lượt người xem của lễ trao giải Grammy 2020 vẫn thấp hơn đáng kể so với sự kiện năm 2019. Trở thành đêm trao giải Grammy có lượt người xem thấp thứ nhì trong lịch sử.

Bất chấp việc BTS lần đầu trình diễn, Billie Eilish viết nên lịch sử, ratings của Grammy 2020 vẫn rớt xuống thấp thứ nhì trong lịch sử! - Ảnh 1.

BTS tại thảm đỏ Grammy 2020.

Theo đó, lễ trao giải Grammy lần thứ 62 mang về tổng cộng 18.7 triệu lượt xem, đạt ratings 5.4 ở lứa tuổi từ 18 - 49. So với các thông số của năm 2019, đây là một bước thụt lùi: lễ trao giải Grammy thứ 61 có 19.9 triệu lượt xem, mức ratings đạt 5.6 ở lứa tuổi 18 - 49. Đây là con số thấp thuộc hàng kỉ lục của lễ trao giải Grammy, chỉ hơn được lễ trao giải năm 2006 (17.18 triệu lượt xem). Tuy nhiên, vẫn là một con số rất lớn so với các lễ trao giải âm nhạc khác như MTV Video Music Awards, Billboard Music Awards, People's Choice Awards, American Music Awards,...

Bất chấp việc BTS lần đầu trình diễn, Billie Eilish viết nên lịch sử, ratings của Grammy 2020 vẫn rớt xuống thấp thứ nhì trong lịch sử! - Ảnh 2.

Billie Eilish viết nên lịch sử tại đêm trao giải 2020.

Kỉ lục lượt xem của Grammy vẫn thuộc về lễ trao giải năm 2012: gần 40 triệu lượt xem, năm đó là năm Adele "thống trị" lễ trao giải với album "21" và ca khúc "Rolling In The Deep". Đó cũng là năm dàn "Main Pop Girls" của thập niên 2010s: Lady Gaga, Taylor Swift, Katy Perry, Rihanna và Adele hội tụ, có thể xem là "thời hoàng kim" của nền âm nhạc trong thập niên này.

Việc ratings và lượt xem các lễ trao giải âm nhạc thấp dần theo từng năm là điều tất yếu, đã được dự đoán từ trước vì các lễ trao giải ngày càng mất đi sức hút của mình. Bên cạnh đó, việc các nền tảng streaming phát triển cũng ảnh hưởng đáng kể đến lượng người xem truyền hình.