Album mới của bạn trai cũ Selena Gomez đánh bại kỉ lục BTS khiến fan tranh cãi nảy lửa: thành tích thực sự của ai mới tốt hơn?

Nhật Nguyên, Theo Trí Thức Trẻ 17:35 30/03/2020

Việc "After Hours" của The Weeknd đánh bại kỉ lục của "Map of The Soul: 7" của BTS trên Billboard 200 trong năm nay đã kéo theo không ít tranh cãi.

Sau 1 tuần lễ ra mắt, album "After Hours" chính thức debut tại vị trí Quán quân BXH Billboard 200, đây là một kết quả được dự đoán từ trước khi album phòng thu mới nhất của The Weeknd lên kệ. Thành tích này cũng khiến nam ca sĩ người Mỹ đánh bại kỉ lục của BTS trên BXH Billboard 200 cho album có doanh số đầu tuần cao nhất Hoa Kỳ trong năm 2020.

Album mới của bạn trai cũ Selena Gomez đánh bại kỉ lục BTS khiến fan tranh cãi nảy lửa: thành tích thực sự của ai mới tốt hơn? - Ảnh 1.

Cụ thể, trong tuần lễ đầu tiên, "After Hours" tiêu thụ được tổng cộng 444 nghìn bản, bao gồm 275 nghìn bản thuần. Thành tích trước đó thuộc về "Map of The Soul: 7" với 422 nghìn bản, gồm 347 nghìn bản thuần. Như vậy, tính riêng tại thị trường Mỹ, "After Hours" đánh bại "Map of The Soul: 7" ở tổng doanh số (total sales) và lượt streaming , nhưng album của BTS vẫn là album tiêu thụ bản thuần (pure sales) lớn nhất nước Mỹ trong năm 2020. Fan BTS lập luận: thành tích pure sales mới thực sự đáng để bàn, đặc biệt là trong thời đại các nền tảng nghe nhạc điện tử lên ngôi.

The Weeknd - Blinding Lights (Audio)

Họ cũng chỉ ra: The Weeknd bán album kèm theo bundle rất nhiều, thế nên tổng doanh số album tăng cũng là điều dễ hiểu trong khi album "Map of The Soul: 7" không bán kèm bundle.

Có thể thấy, thành tích "khủng" của "After Hours" đến từ một phần rất lớn qua streaming - đây cũng là thế mạnh của The Weeknd, giúp anh duy trì các thành tích trên BXH tại Mỹ suốt những năm qua. Album của The Weekned nhận được 265,4 triệu lượt stream trong tuần đầu, gần gấp đôi con số của nhóm nhạc nhà BigHit là 173,5 triệu. Bên cạnh đó, điểm số của "After Hours" còn đến từ điểm radio play rất lớn - điểm số mà BTS gần như không có trong tuần lễ đầu tiên "Map of The Soul: 7" lên kệ.

MV "ON" – BTS

Ở khắp các diễn đàn mạng xã hội toàn cầu, fandom của The Weeknd lẫn BTS đều ra sức tranh cãi về thành tích này. Rất nhiều người cho rằng, album của The Weeknd chỉ thành công chủ yếu tại thị trường nước Mỹ, trong khi với BTS, họ đạt thành tích ở phạm vi toàn cầu cao hơn The Weeknd khá nhiều.

Album mới của bạn trai cũ Selena Gomez đánh bại kỉ lục BTS khiến fan tranh cãi nảy lửa: thành tích thực sự của ai mới tốt hơn? - Ảnh 4.

Theo đó, có 6 thị trường âm nhạc lớn nhất trên thế giới, xếp theo thứ tự từ cao đến thấp là: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đức, Anh, Pháp, Hàn Quốc. Trong khi "Map of The Soul: 7" giành vị trí quán quân dễ dàng ở tất cả 6/6 thị trường lớn nhất thế giới trong tuần đầu thì thành tích của The Weeknd lại không bằng. Cụ thể, "After Hours" giành vị trí Quán quân ở Mỹ và Anh, nhưng chỉ đạt #76 tại Nhật Bản, #5 tại Đức, không ghi nhận thành tích tại Pháp và Hàn Quốc. Ở thị trường Vương quốc Anh, The Weeknd thậm chí có lượng tiêu thụ thua khá xa BTS (26 nghìn bản so với 36,000 bản).

Con số và thành tích không biết nói dối: album của The Weeknd có tuần lễ đầu tại Mỹ thành công hơn BTS, nhưng tính chung toàn thế giới, BTS vẫn là một thế lực "trội" hơn The Weeknd với album mới nhất.

Thăm dò ý kiến

Bạn thích album nào hơn?

Bạn có thể chọn nhiều mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.

Chia sẻ

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Ngọt ngào như cách Taeyang (BIGBANG) lần đầu kể về vợ yêu Min Hyo Rin: “Nếu như không phải là cô ấy, tôi đã không nghĩ đến chuyện kết hôn"

    Trong video này, Taeyang đã hé lộ những suy nghĩ của anh về hôn nhân, quá trình chuẩn bị đám cưới và cả những lời yêu thương ngọt ngào dành cho vợ.
  • Đọc thêm