5 loại quả ăn nhiều tăng cân như chơi, gồm cả những loại "quen mặt" trong thực đơn giảm cân của nhiều nàng

Mẫn Nhi, Theo Tổ quốc 21:00 25/08/2020

Cứ tưởng thay thế trái cây trong những bữa ăn vặt hàng ngày có thể giúp bạn bảo toàn cân nặng của mình, nhưng thực tế thì không phải như vậy!

Trái cây được xem là loại thực phẩm thay thế cho những bữa phụ trong ngày mỗi khi bạn cảm thấy đói bất chợt. Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng tốt trong chế độ giảm cân. Nếu bạn vô tình ăn nhiều 1 trong 5 loại trái cây sau đây thì chẳng những gây béo bụng mà còn làm cân nặng tăng lên mất kiểm soát đó!

1. Quả chuối

Trước mỗi buổi tập, nhiều người thường chọn chuối để bổ sung năng lượng. Thế nhưng, cứ trong 100gr chuối lại chứa khoảng 89 calo cùng hàm lượng đường tương đối cao. Vậy nên, nếu ăn nhiều chuối hàng ngày thì bạn sẽ khó kiểm soát được vấn đề tăng cân của mình.

Mỗi ngày, bạn chỉ nên ăn một quả chuối trước mỗi buổi tập để ngăn chặn tình trạng chuột rút và giúp các bó cơ được thả lỏng tốt hơn.

Cẩn thận với 5 loại trái cây nếu ăn nhiều chẳng những gây béo bụng mà còn làm cân nặng tăng mất kiểm soát - Ảnh 1.

2. Quả mít

Mít là một loại trái cây nhiệt đới phổ biến có chứa hàm lượng đường cao nhưng lại giàu vitamin C và các thành phần dinh dưỡng khác. Trung bình cứ 100gr mít thì có chứa đến 105 calo nên việc tiêu thụ quá nhiều cũng dễ gây béo phì, thừa cân.

Cẩn thận với 5 loại trái cây nếu ăn nhiều chẳng những gây béo bụng mà còn làm cân nặng tăng mất kiểm soát - Ảnh 2.

3. Quả sầu riêng

Sầu riêng khá giàu dinh dưỡng với đủ các chất thiết yếu như protein, carbs, chất xơ hay vitamin C. Tuy nhiên, cứ 100gr sầu riêng lại chứa đến 147 calo, tương đương một bát cơm đầy. Do đó, chỉ thỉnh thoảng mới ăn sầu riêng thì được chứ "bon mồm" mà ăn liên tục là không được đâu bạn nhé!

Cẩn thận với 5 loại trái cây nếu ăn nhiều chẳng những gây béo bụng mà còn làm cân nặng tăng mất kiểm soát - Ảnh 3.

4. Quả bơ

Có vẻ như đây là loại trái cây khá quen thuộc trong chế độ giảm cân của nhiều người. Nhưng trung bình 100gr bơ lại chứa tới 161 calo nên có lẽ bạn cần xem xét lại loại thực phẩm này một chút.

Mặc dù hàm lượng chất béo tốt trong bơ rất tốt cho những người đang muốn tăng cơ, giảm mỡ. Thế nhưng, không thể phủ nhận việc ăn quá nhiều bơ có thể gây tăng cân, đầy bụng. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ về lượng bơ định ăn trong mỗi bữa để tránh làm cản trở quá trình giảm cân của mình.

Cẩn thận với 5 loại trái cây nếu ăn nhiều chẳng những gây béo bụng mà còn làm cân nặng tăng mất kiểm soát - Ảnh 4.

5. Quả dừa

Dừa vốn là loại trái cây dễ gây đầy bụng nếu tiêu thụ quá nhiều. Trung bình cứ 100gr dừa thì có chứa đến 241 calo, tương đương với 2 bát cơm. Vậy nên, nếu không muốn gây tăng cân thì bạn nên tránh xa cùi dừa và chỉ uống 1 cốc nước dừa mỗi ngày thôi nhé!

Cẩn thận với 5 loại trái cây nếu ăn nhiều chẳng những gây béo bụng mà còn làm cân nặng tăng mất kiểm soát - Ảnh 5.

Nguồn và ảnh: Sohu, QQ, Internet

Chia sẻ

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Đà Nẵng ứng phó với bão số 9

    Đà Nẵng ứng phó với bão số 9
  • Đọc thêm