Với sự phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng, TV Show Việt trong năm 2019 đã đạt được nhiều thành quả ngọt ngào, tạo ra nhiều giá trị nhân văn và đem đến nhiều kì vọng cho khán giả truyền hình.
Những cái tên tiềm năng gia nhập đường đua
Năm 2019, làng TV Show Việt chào đón những "tân binh khủng long" giới truyền hình gồm những chương trình có nội dung hấp dẫn, sáng tạo và đều đạt được thành công ngoài mong đợi.
Đáng nói nhất, chắc chắn không thể bỏ qua cái tên "Chạy đi chờ chi" lên sóng vào tháng 4. Là dự án Việt hóa từ show truyền hình "Running Man" hot nhất xứ Hàn, "Chạy đi chờ chi" từng vấp phải vô số ý kiến trái chiều và không ít hoài nghi ngay từ những ngày đầu công bố. Tuy nhiên, vượt qua mọi định kiến, show giải trí này nhanh chóng bùng nổ trên mọi phương tiện truyền thông, mang lại một diện mạo mới cho thị trường truyền hình thực tế Việt trong năm qua.
Khác với các chương trình mang tính thể thao vận động từng lên sóng, "Running Man" bản Việt được yêu mến bởi tính giải trí cao, sự đầu tư xứng đáng cùng tinh thần nhiệt huyết bền bỉ của 7 thành viên và toàn bộ ekip.
Gia nhập đường đua truyền hình vào những tháng cuối năm, những tưởng "Siêu trí tuệ" sẽ chìm nghỉm trước các tiền bối và bão hòa khi mùa Tết đến gần. Nhưng chỉ với 13 tập phát sóng, "Siêu trí tuệ" đã chứng tỏ sức hút mạnh mẽ bằng những thành tích "vô tiền khoáng hậu".
Với quá trình chuẩn bị lên tới 3 năm, đội ngũ cố vấn và thí sinh siêu khủng cùng kinh phí sản xuất khổng lồ, "Siêu trí tuệ" là minh chứng hùng hồn, khẳng định sức đầu tư dành cho chương trình khoa giáo không thua kém bất cứ chương trình giải trí nào.
Chương trình nhận giải "TV Show của năm" tại WeChoice Awards 2019
Love is Blind
Nhắc tới các chương trình gây sốt trên Youtube trong năm 2019, chắc chắn phải kể đến "Love is Blind" – show hẹn hò giấu mắt với nội dung mới lạ và cực kỳ độc đáo. Được dẫn dắt bởi host Dustin Nguyễn cùng dàn cố vấn "chanh xả" gồm Trác Thúy Miêu, Tô Nhi A và Huyền Coco, "Love is Blind" truyền tải những thông điệp giá trị và đem đến những trải nghiệm mới lạ cho những nhân vật chính đang tìm kiếm một nửa còn lại.
Cơn sốt "healthy và balance" xuất phát từ chính show hẹn hò giấu mặt "Love is Blind" và làm mưa làm gió trên mạng xã hội suốt thời gian dài
Tiếp cận đối tượng khán giả đa dạng
Bước sang năm 2019, các TV Show Việt Nam ngày càng có những thay đổi tích cực để phù hợp hơn với nhiều đối tượng khán giả. Từ trẻ em, người trung tuổi, cho đến những nhóm công chúng đặc biệt hơn như người thuộc cộng đồng LGBT, nghệ sĩ showbiz… đều nhận được sự quan tâm nhất định.
Bước sang mùa 2, "Người ấy là ai" tiếp tục công phá top thịnh hành nhờ những tập phát sóng ý nghĩa. Khác với mùa 1 khi nữ chính của show là những cô nàng độc thân, mùa 2 của "Người ấy là ai" đã mở rộng cánh cửa đối với những bà mẹ đơn thân đang tìm kiếm hạnh phúc
Chương trình tiếp tục phát huy và truyền tải những giá trị nhân văn dành cho cộng đồng LGBT
Mùa 2 của "Người ấy là ai" còn mang đến những câu chuyện sâu sắc về tình yêu của các nghệ sĩ showbiz sau ánh hào quang
Là chương trình được khán giả yêu thích và ủng hộ, "Ký ức vui vẻ" tiếp tục quay trở lại trong năm 2019 và đem đến những giá trị trân quý, trường tồn mãi với thời gian qua lời kể của nhiều thế hệ người Việt
Trở lại với mùa 3, các dự án được lên sóng trong "Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ" tiếp tục khiến dân tình phải trầm trồ bởi quy mô, tầm vóc và sức sáng tạo. Chương trình dần trở thành thước đo thành công và là nơi trao đi nhiều cơ hội cho thế hệ trẻ chinh phục ước mơ khởi nghiệp
"Giọng hát Việt nhí", "Nhanh như chớp nhí",.. là những chương trình dành cho trẻ em được yêu thích nhất trong năm 2019
Niềm tự hào dân tộc cùng những giá trị văn hóa đặc sắc
Nhìn chung, TV Show Việt Nam trong năm 2019 đều rất chú trọng vào những giá trị văn hóa đậm bản sắc dân tộc. Hiếm có năm nào, hình ảnh của một đất nước Việt Nam xinh đẹp, nên thơ cùng con người tự tin, bản lĩnh lại được khắc họa đậm nét qua từng thước phim đến vậy.
Quay trở lại đường đua truyền hình sau gần 3 năm vắng bóng, "Cuộc đua kỳ thú" liên tục khiến người xem đã mắt với hình ảnh Việt Nam với nhiều danh lam thắng cảnh, thiên nhiên tươi đẹp
"Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019" khiến hình ảnh người phụ nữ Việt xinh đẹp, trí tuệ, bản lĩnh và tự tin ngày càng tỏa sáng hơn nữa
Thành công trong việc tìm kiếm những nhân tài đất Việt, tôn vinh những cá nhân tài năng, "Siêu trí tuệ" xứng đáng đứng vào hàng top trong thị trường TV Show Việt, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ và niềm tự hào dân tộc
YouTube – mảnh đất vàng của truyền hình thực tế Việt
Bên cạnh các MV ca nhạc, web drama, YouTube cũng là mảnh đất màu mỡ cho các chương trình truyền hình Việt Nam trong năm 2019. Ngoài việc phát sóng trực tiếp trên TV, khán giả giờ đây không còn lo lắng bỏ lỡ bất kì một tập phát sóng nào nhờ YouTube.
Các chương trình truyền hình được bảo chứng thành công bởi rating như "Chạy đi chờ chi", "Người ấy là ai", "Thách thức danh hài", "Người bí ẩn".. đều thu hút lượng người theo dõi khổng lồ trên nền tảng YouTube
Đáng chú ý, khác với những tình tiết drama thường thấy của TV Show Việt trong năm 2018, các chương trình trong năm 2019 thu hút hàng triệu khán giả truyền hình nhở những khoảnh khắc hài hước, xúc động cũng như những thông điệp ý nghĩa. Có thể thấy, đây chính là tín hiệu tích cực để TV Show Việt trong năm 2020 sáng tạo và phát triển hơn nữa.
Thay vì những tình tiết drama, các chương trình truyền hình Việt trong năm 2019 thu hút lượng khán giả khổng lồ nhờ những khoảnh khắc ý nghĩa