Mùa lễ trao giải âm nhạc không chỉ là thời gian hóng chờ xem ai là chủ nhân của những giải thưởng cao quý mà còn là lúc người hâm mộ tha hồ được chiêu đãi những "bữa tiệc âm nhạc" mãn nhãn, đã tai được đầu tư với quy mô lớn. Đây cũng là sân chơi để các idol Kpop thỏa sức sáng tạo và bùng nổ với những bản hit trong năm của mình.
Cùng điểm mặt gọi tên những màn biểu diễn "chất" nhất từ trước đến nay trong những lễ trao giải nhé.
Tại lễ trao giải Seoul Music Awards 2017, BLACKPINK đã chứng minh được đẳng cấp "không phải dạng vừa" của một nhóm nhạc nữ vừa ra mắt không lâu với hai màn biểu diễn Playing With Fire và BOOMBAYAH. Sân khấu này đến nay đã thu hút được 45,4 triệu lượt xem và 892 nghìn lượt thích từ khán giả.
Sân khấu Playing With Fire và BOOMBAYAH tại Seoul Music Awards 2017 - BLACKPINK
Không hổ danh là idol hàng đầu Kpop, những màn trình diễn của BTS dù ở trên sân khấu nhỏ hay tại chương trình có quy mô lớn đều được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng. Xuất hiện tại lễ trao giải Melon Music Awards 2019, màn biểu diễn Intro: Persona, Boy In Luv, Dionysus của "nhóm nhạc toàn cầu" nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trên MXH. Clip này hiện có 47,1 triệu lượt xem và 2,3 triệu lượt thích trên YouTube.
Sân khấu Intro: Persona, Boy In Luv, Dionysus tại MMA 2019 - BTS
Anpanman tại MAMA 2018 của BTS đến nay có 49,3 triệu lượt xem và 1,4 triệu lượt thích. Đây cũng là một trong những sân khấu được đầu tư hoành tráng với đoạn Intro xịn xò và màn biểu diễn đầy năng lượng của nhóm nhạc nhà HYBE.
Sân khấu Intro, Anpanman tại MAMA 2018 - BTS
Fan Kpop Gen 2 sẽ không thể quên được lễ trao giải MAMA 2013 với một loạt sân khấu vô cùng ấn tượng và chất lượng. Một trong số đó là liên khúc solo của các thành viên BIGBANG DOOM DADA, Ringa Linga, Let's Talk About Love, Crooked và màn kết hợp Fantastic Baby đầy bùng nổ. Clip này đang có 54,8 triệu lượt xem và 578 nghìn lượt thích.
Sân khấu của BIGBANG tại MAMA 2013
Tại MAMA 2018, BTS tiếp tục khiến người hâm mộ vỡ òa khi góp mặt với sân khấu Idol. Vẫn như mọi khi, bên cạnh 7 chàng trai "xịn xò" thì sân khấu của BTS luôn được đầu tư hoành tráng và có ý đồ. Màn biểu diễn này hiện có 57,8 triệu lượt xem cũng như 1,4 triệu lượt thích từ khán giả.
Sân khấu Idol tại MAMA 2018 - BTS
Là một bản hit có sức công phá toàn cầu, hoàn toàn dễ hiểu khi Gangnam Style góp mặt trong danh sách những màn biểu diễn hàng đầu tại lễ trao giải cuối năm. Bên cạnh đó, sự góp mặt của "nữ hoàng sexy Kpop" HyunA càng làm tăng độ "khủng" cho sân khấu tại MAMA 2015 này. 60,6 triệu lượt xem và 564 nghìn lượt thích là chỉ số tương tác của khán giả cho clip này tính đến bây giờ.
Sân khấu Gangnam Style tại MAMA 2015 - PSY
Màn biểu diễn của MAMAMOO tại MAMA 2019 đến nay đã thu hút được 62,5 triệu lượt xem cũng như 1,4 triệu lượt thích từ người dùng YouTube. Bên cạnh kỹ năng vocal hàng đầu Kpop, 5 cô nàng nhà RBW đã mang đến một sân khấu vô cùng nóng bỏng và cá tính với HIP.
Sân khấu HIP tại MAMA 2019 - MAMAMOO
Tại KBS Song Festival 2020, chị đại Jessi và anh chàng Jackson (GOT7) đã có một màn kết hợp "cháy khét lẹt" với ca khúc NUNU NANA. Clip này hiện có 65,6 triệu lượt xem và 2 triệu lượt thích trên YouTube.
Sân khấu NUNU NANA tại KBS Song Festival 2020 - Jessi & Jackson (GOT7)
Bản hit Good Boy và Fantastic Baby làm mưa làm gió Kpop được bộ đôi BIGBANG mang lên đốt cháy sân khấu MAMA 2014. Bên cạnh sức hút khó cưỡng từ thủ lĩnh G-Dragon, "mỹ nam cởi trần" Taeyang cũng là một yếu tố khiến sân khấu này "khét lẹt" như vậy. Hiện tại clip này đang có 73,6 triệu lượt xem và 840 nghìn lượt thích.
Sân khấu Good Boy, Fantastic Baby tại MAMA 2014 - BIGBANG
So Hot của BLACKPINK tại SBS Gayo Daejun 2017 thật đúng như cái tên của nó: So hot! Bên cạnh bản remix được phối lại một cách bắt tai và gây nghiện, 4 cô nàng BLACKPINK cũng vô cùng "slay" và quyến rũ khi cover hit của đàn chị. Sân khấu này của 4 cô gái YG có 76 triệu lượt xem cũng như 1,8 triệu lượt thích từ người hâm mộ.
Sân khấu So Hot tại SBS Gayo Daejun 2017 - BLACKPINK
Sân khấu Gangnam Style của PSY tại MAMA 2012 đến nay đã có 80.6 triệu lượt xem và 730 nghìn lượt thích. Clip này sở hữu lượt tương tác khủng như vậy là điều hoàn toàn dễ hiểu vì bản hit với vũ đạo cưỡi ngựa gây nghiện đã tạo ra cơn sốt trên toàn cầu trong năm.
Sân khấu Gangnam Style tại MAMA 2012 - PSY
2015 là một năm tràn ngập "thính" thơm từ BIGBANG với 4 MV vô cùng chất lượng thuộc album MADE. Tại MAMA, "gà đẻ trứng vàng" của YG đã mang liền 3 ca khúc Loser, Bae Bae và BANG BANG BANG lên sân khấu chiêu đãi người hâm mộ. "Bữa tiệc âm nhạc" thịnh soạn này đến nay đã có 86,9 triệu lượt click và 994 nghìn lượt "thả tim" từ khán giả.
Sân khấu Loser, BAE BAE, BANG BANG BANG tại MAMA 2015 - BIGBANG
Tại SBS Gayo Daejun năm 2016, các nàng tân binh BLACKPINK lúc bấy giờ đã gây được ấn tượng mạnh mẽ trong giới giải trí Kpop cũng như người hâm mộ với màn biểu diễn chuyên nghiệp Whistle và Playing With Fire. Đến nay, đây là một trong những sân khấu ấn tượng nhất trong sự nghiệp của nhóm nhạc nữ nhà YG với tổng lượt xem là 94,6 triệu và 1,5 triệu lượt yêu thích.
Whistle, Playing With Fire tại SBS Gayo Daejun năm 2016 - BLACKPINK
Vị trí thứ hai tiếp tục thuộc về BTS với Fire tại MAMA 2016. Có thể nói, MAMA là nơi quy tụ những sân khấu đẳng cấp, hoành tráng nhất Kpop và BTS là cái tên nổi bật ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả tại lễ trao giải này. Clip Fire của nhóm nhạc nhà HYBE đến nay đã có 132,5 triệu lượt xem và 2,4 triệu lượt thích, không hề kém cạnh bất cứ MV chính thức nào.
Sân khấu Fire tại MAMA 2016 - BTS
Đứng đầu là sân khấu của BLACKPINK tại SBS Gayo Daejun 2018 với lượt tương tác khủng: 297,9 triệu lượt xem và 5 triệu lượt thích. Khởi động với màn biểu diễn Solo, Jennie châm ngòi bầu không khí với thần thái mạnh mẽ và quyến rũ của mình. DDU-DU DDU-DU và Forever Young nhanh chóng "bắt lửa" và đốt cháy buổi lễ bởi sự xuất hiện "gấp 4 visual" của BLACKPINK.
Sân khấu Solo, DDU-DU DDU-DU, Forever Young tại SBS Gayo Daejun 2018 - BLACKPINK
Nguồn: KB