Ra mắt với tư cách là nhóm nhạc nữ đầu tiên của YG Entertainment kể từ 2NE1, BLACKPINK được truyền thông ưu ái đặt cho cái tên "tân binh khủng long của năm 2016" hay "em gái 2NE1".
Tuy nhiên, như người hâm mộ vẫn luôn ngán ngẩm mỗi khi nhắc đến BLACKPINK, 4 cô gái chẳng thiếu gì ngoài một công ty có tâm! Khoảng thời gian "ngủ đông" đến gần 1 năm trời của BLACKPINK kể từ lần comeback duy nhất trong năm 2017 với "As If It's Your Last" đã khiến không chỉ các BLINK (tên fan BLACKPINK), người hâm mộ Kpop mà đến cả chính 4 thành viên cũng cảm thấy mệt mỏi.
Sau lần comeback với "As If It's Your Last", BLACKPINK đã vắng bóng trong gần 1 năm!
Chỉ đến khi việc BLACKPINK "ngủ đông" đã trở nên quen thuộc, cư dân mạng mới được một phen "hết hồn" khi YG chính thức thông báo về màn comeback của BLACKPINK sau 1 năm trời vắng bóng cùng mini album đầu tiên trong sự nghiệp mang tên "Square Up".
Mini album đầu tay trong sự nghiệp với cả 4 ca khúc đều do Teddy chắp bút
Lần lượt các đoạn teaser của 4 thành viên đã được tung ra
BLACKPINK - ‘DDU-DU DDU-DU’ M/V TEASER
Đúng 18h ngày 15/6/2018 (theo giờ địa phương), YG đã "thả xích" cho MV "DDU-DU DDU-DU" cũng như chính thức phát hành album "Square Up".
MV "DDU-DU DDU-DU" - BLACKPINK
Tính đến 18 giờ ngày 16/6/2018 (giờ địa phương), sau đúng 1 ngày ra mắt, MV "DDU-DU DDU-DU" của BLACKPINK đã đạt được 33,7 triệu view hiển thị trên Youtube. Với con số này, BLACKPINK đã trở thành girlgroup Kpop có số view khủng nhất trong 24 giờ đầu tiên tại thời điểm đó. Đến tối ngày 5/7, các diễn đàn Kpop quốc tế đồng loạt dậy sóng trước tin tức lượt xem MV "DDU-DU DDU-DU" của 4 cô gái nhà YG trong 24 giờ đầu là 36,2 triệu lượt xem, vượt qua kỷ lục thiết lập trước đó của PSY (Gentleman - 36 triệu) và BTS (Fake Love - 35,9 triệu), chính thức trở thành MV có lượt xem sau 24 giờ cao nhất K-Pop.
Top 10 MV được xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu trên toàn thế giới (số liệu tính đến ngày 16/6/2018)
Với giai điệu bắt tai cùng một MV không thể hoành tráng hơn, "DDU-DU DDU-DU" như một cơn bão càn quét khắp các ngóc ngách của không chỉ Hàn Quốc mà còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ca khúc nhanh chóng đạt chứng nhận Perfect All-Kill trên iChart, thậm chí còn phá kỷ lục siêu hit "TT" của TWICE, trở thành ca khúc của nhóm nhạc nữ đạt nhiều giờ Perfect All-Kill nhất trên BXH này (93 giờ).
Chưa đầy 3 ngày sau khi phát hành, BLACKPINK đã đạt Perfect All-kill
Những thành tích của "DDU-DU DDU-DU" trên mặt trận nhạc số
Ca khúc có lượng người nghe độc nhất cao nhất trên MelOn trong giờ đầu tiên phát hành (83.057 tài khoản)) và trong 24 giờ đầu phát hành (1.015.669 tài khoản).
BLACKPINK trở thành nhóm nhạc đầu tiên sau BIGBANG có ca khúc sở hữu trên 1 triệu người nghe độc nhất.
"DDU-DU DDU-DU" phá vỡ kỷ lục lượng người nghe độc nhất trên MelOn ngày thứ 8, chưa từng có nghệ sĩ nào trong lịch sử đạt được con số như vậy (~900.000 tài khoản)
Nhóm nhạc nữ thống trị BXH Ngày của MelOn lâu nhất năm 2018 (30 ngày) và sở hữu ca khúc chạm nóc MelOn nhiều lần nhất (13 lần). "DDU-DU DDU-DU" cũng là ca khúc của nhóm nhạc nữ chạm nóc Genie nhiều lần nhất (34 lần)
BLACKPINK chính là nhóm nhạc có điểm số digital trên Gaon sau 5 tuần đầu phát hành cao nhất năm 2018 ("DDU-DU DDU-DU" với tổng 309,139,958 điểm)
Những thành tích của album "Square Up"
Album của nghệ sĩ YG có lượng bán trong tuần đầu tiên trên Hanteo cao nhất năm 2018 (102.001 bản).
BLACKPINK là nhóm nhạc nữ thứ 2 có album bán trên 100.000 bản trên Hanteo trong tuần đầu tiên (sau TWICE).
BLACKPINK đạt Quadruple Crown trên Gaon Chart, tức #1 4 BXH Digital, Download, Streaming & Mobile, là một trong 5 nghệ sĩ duy nhất làm được điều này.
Sau một năm phát hành, MV "DDU-DU DDU-DU" đã sở hữu đến hơn 834 triệu view, hơn 9,4 triệu like trên Youtube và vẫn giữ vững danh hiệu MV nhiều view nhất của nhóm nhạc Kpop. "DDU-DU DDU-DU" cũng là ứng cử viên sáng giá và gần như là duy nhất trong cuộc đua trở thành MV của nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên cán mốc 1 tỷ view.
Chỉ trong 1 năm, "DDU-DU DDU-DU" đã phá hàng loạt kỷ lục về view cũng như nhạc số, ngầm thể hiện với bất cứ ai còn hoài nghi một điều rằng BLACKPINK thực sự có tiềm năng và những gì 4 cô gái có thể đạt được là vô hạn. Có thể nói, sự chờ đợi mà YG dành cho các BLINK cũng như người hâm mộ K-Pop lại không hề tiêu cực như mọi người vẫn nghĩ. Khoảng thời gian chuẩn bị lâu cũng đồng nghĩa với mỗi sản phẩm của BLACKPINK đều được chăm chút không chỉ về mặt âm nhạc mà cả hình ảnh.
365 ngày cùng "DDU-DU DDU-DU" - sản phẩm âm nhạc chứng minh với các fan của BLACKPINK một điều rằng: Chờ đợi là để đổi lấy sự bùng nổ, đổi lấy trái ngọt để ngày hôm nay BLACKPINK tự tin dẫn đầu làn sóng thần tượng thế hệ thứ 3 của K-Pop, cạnh tranh một cách bình đẳng, thậm chí đầy thách thức, với cả những nhóm nam khác!
Bài viết có sử dụng số liệu, thống kê của Fanpage BlackPink Vietnam FC