YouTube Gaming đạt 100 tỷ giờ xem trong năm 2020, Free Fire gây sốc với 72 tỷ lượt xem

prino, Theo Trí Thức Trẻ 19:15 11/01/2021
Chia sẻ

Trong năm 2020, các YouTuber Free Fire đã rất thành công với lượng lượt xem khổng lồ trên nền tảng YouTube.

2020 là năm mà đại dịch viêm phổi cấp COVID-19 bùng phát khiến cuộc sống bình thường trở nên tê liệt và mọi người phải tự cách ly tại nhà riêng. Nhờ vào điều này, các hoạt động trên internet như livestream, chơi game trở nên phổ biến. Các nền tảng livestream cũng nhờ vậy mà có một năm tương đối rực rỡ trước đại dịch, điển hình là YouTube.

Có thể thấy, dù nhiều ngành công nghiệp khác phải gánh chịu hậu quả nặng nề nhưng ngành công nghiệp game và eSports đã có một năm khởi sắc dù còn nhiều hậu quả phải gánh chịu. Bất chấp những thăng trầm, nhiều người đã chọn xem game trên YouTube như một cách để tăng sự kết nối, giải trí và chia sẻ những khoảnh khắc với bạn bè và những người thân yêu trong khoảng thời gian thử thách vì đại dịch.

Theo báo cáo mới đây của Ryan Wyatt - Trưởng bộ phận YouTube Gaming toàn cầu, YouTube Gaming đã cán mốc 100 tỷ lượt xem trên toàn cầu trong năm 2020. Trong đó, trò chơi được xem nhiều nhất là Minecraft với hơn 200 tỷ lượt xem, Roblox có 75 tỷ lượt xem, Garena Free Fire có 72 tỷ lượt xem, Grand Theft Auto IV cũng có 70 tỷ lượt xem và Fortnite đứng sau với 67 tỷ lượt xem.

YouTube Gaming đạt 100 tỷ giờ xem trong năm 2020, Free Fire gây sốc với 72 tỷ lượt xem - Ảnh 2.

Minecraft, Roblox và Free Fire là 3 tựa game dẫn đầu về lượt xem tại YouTube Gaming

Báo cáo cho biết, YouTube Gaming có hơn 40 triệu kênh trò chơi đang hoạt động trên toàn cầu. Trong đó người dùng sử dụng 100 tỷ giờ xem để theo dõi nội dung trò chơi trên YouTube. Các luồng trực tiếp game cũng tăng lên hơn 10 tỷ giờ. Những người sáng tạo nội dung thu hút nhiều lượt xem nhất có thể kể đến như LazarBeam, CouRage, TheDonato...

Không chỉ những video chơi game bình thường mà những chiến dịch livestream từ thiện vì COVID-19 cũng thu hút đông đảo người xem và nhận được nhiều hưởng ứng từ cộng đồng. Điển hình như, Jacksepticeye đã quyên góp được hơn 660.000 USD trong 12 giờ livestream cho quỹ phòng chống COVID-19. YouTuber CouRage đã quyên góp được hơn 500.000 USD sau buổi livestream hơn nửa ngày cho CDC Foundation.

Có thể thấy, dù nhiều ngành công nghiệp khác phải gánh chịu hậu quả nặng nề nhưng ngành công nghiệp game và eSports đã có một năm khởi sắc. Bất chấp những thăng trầm, nhiều người đã chọn xem game trên YouTube như một cách để tăng sự kết nối, giải trí và chia sẻ những khoảnh khắc với bạn bè và những người thân yêu trong khoảng thời gian thử thách vì đại dịch.

Ảnh: Internet

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày