Màn kết hợp giữa Lady Gaga và BLACKPINK được coi là 1 trong những sự kiện đáng mong chờ nhất bởi 2 bên đều là những nghệ sĩ quyền lực nhất làng nhạc US UK và Kpop. Không phụ sự kì vọng của công chúng, ca khúc "Sour Candy" đã "gây bão" nhờ giai điệu bắt tai, qua đó lập nên vô số thành tích "khủng" và đem về hàng loạt kỉ lục cho Lady Gaga và BLACKPINK.
Lady Gaga, BLACKPINK - Sour Candy (Audio)
Trước những thành công ban đầu của ca khúc "Sour Candy", Đại sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc đã đăng bài chúc mừng 2 nghệ sĩ trên tài khoản Twitter chính thức như sau: "GagaPink đây rồi! Chúc mừng Lady Gaga và BLACKPINK vì màn hợp tác ấn tượng qua ca khúc "Sour Candy" #GagaPinkSourCandy". Tài khoản này còn dẫn link tới bản audio chính thức của "Sour Candy" trên YouTube.
Bài đăng ủng hộ màn collab của Lady Gaga và BLACKPINK trên tài khoản Twitter của Đại sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc
Thế nhưng điều đáng nói là trong khi Đại sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc "có tâm" ủng hộ màn collab của Lady Gaga và BLACKPINK thì YG Entertainment lại "lặn mất tăm" dù họ là công ty quản lý của girlgroup đình đám này.
Đã một ngày trôi qua kể từ khi ca khúc "Sour Candy" ra mắt nhưng YG không hề có bất kì động thái quảng bá nào dành cho bài hát này trên các trang mạng xã hội chính thức như Facebook, Instagram, Twitter. Bài đăng mới nhất trên Twitter của YG lại là về… show thực tế của TREASURE – nhóm nam sắp debut vào tháng 7.
Bài đăng mới nhất trên tài khoản Twitter của YG là về show tạp kĩ của TREASURE
Người hâm mộ còn phát hiện rằng ở phần miêu tả trong bản audio chính thức của "Sour Candy", link Twitter của YG lại nằm trong phần đường dẫn tới tài khoản mạng xã hội của BLACKPINK. Tuy nhiên những đường dẫn này đã bị xóa không lâu sau đó.
Đường dẫn đến Twitter lại là... tài khoản của YG chứ không phải BLACKPINK
Việc YG "im thin thít" trước màn collab của Lady Gaga và BLACKPINK khiến fandom BLINK vô cùng phẫn nộ. BLACKPINK hiện là "gà đẻ trứng vàng" của YG, ca khúc hợp tác cùng "mẹ quái vật" là bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của 4 cô gái và là cơ hội tốt để khuếch trương tên tuổi họ trước ngày comeback, thế nhưng tất cả những gì công ty đáp lại là sự thờ ơ.
Hợp tác với Lady Gaga là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của BLACKPINK nhưng YG lại không mặn mà với việc quảng bá
Một số người còn chỉ ra rằng YG dường như đang quá ưu ái TREASURE và đối xử bất công với BLACKPINK. Trong khi màn comeback tháng 6 của BLACKPINK còn chưa có thời gian cụ thể thì công ty đã tuyên bố nhóm nam đàn em sẽ tung các ca khúc 3 đến 4 lần từ tháng 7 cho tới hết năm. YG còn để thành viên Bang Ye Dam ra mắt solo nhằm "mở đường" cho boygroup mới, trong khi album "đánh lẻ" của Rosé thì "lặn mất tăm hơi" dù đã được hứa hẹn từ 2 năm trước.
Bang Ye Dam sẽ debut solo vào ngày 5/6 nhằm "mở màn" cho màn ra mắt của TREASURE vào tháng 7
Cách đây không lâu, cộng đồng fan trên DC Gallery của BLACKPINK đã thuê xe tải "diễu" quanh trụ sở YG, The Black Label và nhiều đài truyền hình, cơ quan truyền thông nhằm yêu cầu công ty đối xử tốt hơn với BLACKPINK. Các fan còn gửi bản "yêu sách" gồm 12 điều tới YG, đòi cải thiện hoạt động liên quan đến màn comeback của nhóm và thay đổi cách quảng bá qua mạng xã hội. Thế nhưng động thái của YG qua màn collab giữa Lady Gaga và BLACKPINK cho thấy dường như công ty vẫn "chứng nào tật nấy".
"YG trắng trợn quảng bá YG Family Twitter mà không đăng lấy 1 bài về "Sour Candy"... Còn chẳng cảm thấy ngạc nhiên nhưng làm tôi bực quá".
"Cái công ty này tiếp tục chứng tỏ rằng họ chẳng có gì tốt đẹp ngoài việc quảng bá chính mình và các cậu trai của họ"
"Đại sứ quán Mỹ quảng bá BLACKPINK nữa đi vì các bạn còn lăng xê họ tốt hơn YG đó".
"YG chẳng làm gì để quảng bá "Sour Candy". Chẳng có lấy một tấm poster hay teaser video. Chẳng có gì hết! Mọi thứ đều là Blink làm cả. Chúng tôi phải tự mình làm lấy poster và teaser. Chúng tôi mới thực sự là đội ngũ quản lý của BLACKPINK!"
Nguồn tham khảo: Twitter