Bên ngoài cổng chính vào phủ, “mẫu The” cho khắc bốn chữ: “Nhất sinh Nhị dưỡng”. Trên điện chính nơi có tòa tháp cao vài chục mét được “đánh dấu” bằng bốn chữ: Thượng tòa Thiên thánh; bên dưới là câu “Trồng cây nhân đức”; một khu khác có tên “Phủ Thánh đường” trong đó có điện thờ Đức vua Cha, điện thờ Mẫu…
Không giống như những nơi thờ tự uy nghi, trầm mặc, cổ kính ở Việt Nam, “Phủ mẫu The” có màu sắc lòe loẹt vì sử dụng quá nhiều loại sơn màu sơn tường; các chi tiết rồng phượng được chạm khắc hay các họa tiết hoa văn trang trí cũng được bôi xanh đỏ. Hình tượng con rồng – biểu tượng của tín ngưỡng phương Đông cũng bị “lạm dụng” quá nhiều để trang trí phủ. Nếu bỏ công để đếm, có lẽ có tới cả trăm con rồng xi măng được đắp trên tay vịn lên xuống, trên mái nhà, cột nhà… của cả quần thể phủ.
Trong ngày dâng sao giải hạn (Rằm tháng Giêng) và ngày mở cửa phủ đầu năm vừa qua,
mẫu The đã làm hàng ngàn mâm cơm để đãi khách. Người dân cho biết: vài chục người dân ở đội 3 (nơi mẫu The ở) đến nấu nướng, rửa bát thuê cho mẫu. Việc làm cỗ được chuẩn bị từ chiều hôm trước, “mẫu” cho giết hơn 1 tấn lợn, gói hơn ngàn chiếc bánh chưng để “làm quà”. Đội nấu bếp phải nấu cả đêm để sáng hôm sau cỗ bàn kịp tinh tươm. Khi qua ngày lễ, đám đàn bà con gái lo việc rửa bán đũa, xoong nồi; cánh đàn ông xách nước rửa sân, dọn dẹp…
“Ngoài bánh kẹo, hoa quả… của con nhang đệ tử để lại mẫu đem chia cho mỗi người một ít, mẫu trả công cho một người một ngày làm việc là 200 ngàn đồng. Ở quê, mức tiền ấy cao gấp hai lần ngày công đi làm thợ phụ hồ nên ai cũng muốn đến làm”.