Clip nhân viên sân bay quăng quật hàng hóa, hành lý của khách gây bức xúc

, Theo Mask Online 11:04 19/01/2015
Chia sẻ

Đoạn clip ghi lại cảnh các nhân viên sân bay liên tục quăng quật hành lý và hàng hóa của khách hàng đang khiến rất nhiều người bức xúc.

Những ngày qua, 1 đoạn clip ghi lại cảnh các nhân viên sân bay liên tục quăng quật đồ, hành lý của khách hàng đã thu hút được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Clip ghi lại cảnh nhân viên bốc xếp liên tục ném đồ của hành khách không thương tiếc.

Từ đoạn clip có thể thấy, các nhân viên bốc xếp liên tục ném, vứt hành lý của khách hàng lên dây chuyền trả đồ một cách "không thương tiếc". Chứng kiến cảnh tượng này, 1 hành khách có mặt trong phòng đợi tại sân bay đã quay lại clip qua vách kính rồi đăng tải lên mạng xã hội và không khó để nhận ra, đây là hình ảnh được ghi lại tại một sân bay ở Việt Nam.

Sau khi xem được đoạn clip này, nhiều người đã tỏ ra rất bức xúc khi chứng kiến đồ đạc của hành khách lại bị quăng quật quá mạnh như vậy. Rất nhiều người còn lên tiếng cho biết chuyện này là hoàn toàn có thật và chia sẻ nhiều đồ đạc của họ cũng từng bị hư hỏng, gãy vỡ và thậm chí là mất đồ tại sân bay. 

Một cư dân mạng cho biết: "Mỗi lần vào phòng đợi tại sân bay tôi hay lại gần vách kính trên lầu quan sát những chuyến bay đi, đến thì tôi thấy những nhân viên bốc xếp tại sân bay quăng vali, hành lý không thương tiếc, thậm chí có chiếc vali rơi rớt cả 4-5 lần, họ không xếp ngay ngắn".

Một người cũng từng có nhiều kinh nghiệm bay chia sẻ “Đây là chuyện hoàn toàn có thật. Tôi đã bay nhiều và cũng hỏng vài ba chiếc vali loại tốt. Một chiếc bị vỡ chân đế chỗ khớp khóa phía sau vali, một chiếc bị vỡ tại cổ bánh xe nối với vali và chiếc nữa vỡ gần cổ tay cầm, còn chuyện xước thành vạch trên vali cũng không hiếm đâu”.

"Không hiểu sao những nhân viên trong clip này lại làm việc như vậy. Vali của tôi cũng đã rất nhiều lần bị méo, vỡ hoặc bay đầu khóa kéo", một cư dân mạng khác lên tiếng.

Nhiều người không giấu được sự bức xúc liên tục nhận xét "Quăng thế này bảo sao đồ chẳng hỏng hóc, gãy vỡ. Không hiểu sao cũng có người bênh vực cho được, nếu khuân vác vất vả quá thì tuyển thêm người và chia giờ làm lại, đâu ai bắt họ ôm hết việc rồi biện minh là mất thời gian trong khi hàng nhiều, vất vả này kia", hay "Đồng ý là vất vả nhưng để nhẹ nhàng xuống không đỡ mất sức hơn là ném vậy sao??? Trút cơn mệt lên tài sản người khác. Vậy thì đi làm nghề khác đi"....

Việc hỏng hóc vali là một chuyện, đồ đạc bên trong vì bị quăng quật mạnh dẫn đến bị vỡ, biến dạng còn là chuyện đáng nói hơn. "Không hiểu biển cảnh báo "Đồ dễ vỡ" có còn tác dụng gì nữa hay không? Tại sao các nhân viên này lại làm ăn tắc trách như vậy, trong khi mỗi người đều có công việc riêng và ai cũng nên hoàn thành tốt công việc của mình", một người nhận xét. 

Đây không phải là lần đầu tiên dư luận bức xúc với cảnh tượng hành lý bị "hành hạ" tại sân bay. Trước đó vào năm 2013, 1 đoạn clip ghi lại cảnh hành lý máy bay bị "hành hạ" tại sân bay Nội Bài cũng đã từng khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Trong đoạn clip này có thể thấy, các nhân viên bốc xếp dỡ hành lý rất vô trách nhiệm khi liên tục quăng quật hành lý khiến chúng rơi liểng xiểng xuống đất.


Mặc dù khá nhiều người lên tiếng chê chất lượng dịch vụ tại sân bay trong nước, tuy nhiên, một số người cho biết tình trạng quăng ném đồ đạc, hành lý của hành khách là chuyện cũng thường xuyên xảy ra ở nhiều quốc gia khác. 

Đơn cử cho trường hợp này là vụ việc nhân viên của hãng hàng không Virgin Australia đã thẳng tay vứt hành lý dễ vỡ của khách hàng là nhóm nhạc Thundamentals lên băng chuyền từ cửa sổ máy bay. Đoạn clip ghi lại cảnh tượng này đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem 30.000 like (thích) và 2.000 lượt chia sẻ, đồng thời dấy lên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng vào đầu năm 2014. 

Được biết, số nhạc cụ của nhóm Thundamentals đã được dán nhãn dễ vỡ trước khi chuyển lên máy bay của hãng Virgin Australia tại sân bay Sydney, tuy nhiên, các nhân viên xếp dỡ hàng của hãng Virgin Australia đã không thèm đọc nhãn dễ vỡ trên hành lý mà thản nhiên ném đồ rất mạnh tay.

Sau khi sự việc xảy ra, phát ngôn viên của Virgin Australia đã phải liên lạc với quản lý của nhóm nhạc để xin lỗi: “Chúng tôi thành thật xin lỗi nhóm Thundamentals vì đã xử lý sai. Virgin Australia luôn đề cao việc xử lý hành lý của khách và đang điều tra thêm về vụ việc này”.


Sau khi được xem rất nhiều clip ghi lại cảnh các nhân viên sân bay quăng quật đồ không thương tiếc, cư dân mạng đã liên tục truyền tai nhau "bí kíp" bảo vệ đồ đạc cá nhân và cách tốt nhất để bảo vệ tài sản và hành lý của mình là nên bọc, gói thật cẩn thận đồ đạc bằng băng keo, còn nếu đồ dễ vỡ nên xách tay, tránh bị văng quật mạnh trong lúc vận chuyển.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày