Mới đây, trên mạng xã hội đã truyền tay nhau hình ảnh mẫu xe điện VinFast VF7 được vận chuyển trên đường phố Mỹ bằng một chiếc xe chuyên dụng. Đáng chú ý, chiếc xe điện của thương hiệu Việt được đặt trong một chiếc lồng kính để phục vụ mục đích quảng cáo.
Đây là lần đầu tiên chiếc xe điện VinFast VF7 bị bắt gặp trên đường phố công cộng sau khi được ra mắt tại triển lãm CES 2021. Ảnh: OFFB
Sau khi những hình ảnh này xuất hiện trên mạng xã hội, có nhiều ý kiến khen ngợi cách truyền thông của VinFast như: Sáng tạo, độc đáo và dễ thu hút sự chú ý của những người dân tại Mỹ. Trước đây, cũng có một vài hãng xe áp dụng cách làm tương tự như Ford với mẫu siêu xe GT, Genesis với mẫu G90 và G80 Sport.
Siêu xe Ford GT cũng từng được áp dụng cách quảng cáo tương tự.
Bộ đôi Genesis G80S (màu đỏ) và G90
Song, cũng có một bộ phận cộng đồng mạng cho rằng cách quảng cáo này của VinFast chưa thực sự tối ưu bởi việc diễu hành trên đường phố sẽ không đủ lâu để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng. Ngoài ra, phương thức này không cho người tiêu dùng thời gian để khám phá chiếc xe cũng như cơ hội chạm vào xe ở cự ly gần.
Tuy vậy, dù có nhiều tranh luận nhưng đa số ủng hộ cách làm sáng tạo của thương hiệu Việt đối với VF7. VinFast VF7 là mẫu xe thuộc phân khúc crossover hạng C, tương đương với VF e34. Trước đây khi ra mắt tại Mỹ, xe vốn có tên gọi cũ là VF e34P.
VinFast VF7 sở hữu ngoại hình hoàn toàn khác biệt so với VF e34 tại thị trường Việt Nam. Xe được thiết kế bởi Jaehoon Lee gốc Hàn Quốc. Anh được biết tới với vị trí thiết kế ngoại thất cấp cao cho GM, làm việc ở chi nhánh Úc.
Hiện VinFast vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật về động cơ, giá cũng như thời điểm mẫu xe này sẽ được bán ra thị trường.