UNIQLO đưa bánh mì Sài Gòn, cà phê sữa đá vào áo thun UT, giới trẻ Việt càng háo hức trước ngày khai trương cửa hàng Uniqlo Saigon Centre 22/4

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 17:30 20/04/2022

Với những người dân Sài Gòn say mê sáng tạo, họa sĩ thiết kế đồ họa Lys Bui và nhóm họa sĩ thiết kế OHQUAO hẳn là những cái tên không còn xa lạ. Họ sẽ là những đại diện local artist tiếp theo mang tác phẩm đến với hoạt động tự thiết kế áo thun UTme! nhân sự kiện khai trương cửa hàng UNIQLO Saigon Centre tới đây.

Giữa một đô thị liên tục chuyển mình, chiếc áo thun UNIQLO cũng không ngừng đổi mới để cùng người trẻ viết tiếp câu chuyện văn hóa của vùng đất ấy. Vì lẽ đó, dòng áo thun UT (viết tắt cho cụm từ UNIQLO T-shirt) kể từ khi ra mắt cách đây gần hai thập kỷ đã dần trở thành biểu tượng cho triết lý LifeWear của UNIQLO: Thời trang chính là tấm phông nền tôn lên những lát cắt cuộc sống. Và Sài Gòn - một thành phố, một nét văn hóa không thể nhầm lẫn với bất kỳ ai có duyên kỳ ngộ - là câu chuyện tiếp theo được UNIQLO Saigon Centre chọn kể cùng các họa sĩ Việt.

UNIQLO đưa bánh mì Sài Gòn, cà phê sữa đá vào áo thun UT, giới trẻ Việt càng háo hức trước ngày khai trương cửa hàng Uniqlo Saigon Centre 22/4 - Ảnh 1.

Mang theo thông điệp "Together We Evolve – Không Ngừng Tiến Về Phía Trước", cửa hàng UNIQLO Saigon Centre sẽ khai trương vào ngày 22/04 sắp tới

Sài Gòn vừa quen vừa lạ với loạt họa tiết độc đáo từ bộ sưu tập UTme! độc quyền

Mỗi một người trong chúng ta mang trên mình một "kho tàng" truyện kể về thành phố nơi mình đang sống. Chúng lưu giữ ký ức, định hình nên cái tôi và cất giấu những đam mê đôi khi khó tỏ thành lời. UNIQLO UTme! – hoạt động tự thiết kế áo thun và in lấy liền tại cửa hàng – được sinh ra chính là để mỗi cá tính có thể khoác lên mình câu chuyện riêng của họ, tự tin chia sẻ chúng với thế giới.

UTme! còn là một sân chơi văn hóa – nghệ thuật độc đáo, nơi UNIQLO hợp tác cùng các họa sĩ để cho ra đời BST hoa văn và hình ảnh mang đậm hơi thở địa phương. Nếu quan tâm đến nghệ thuật đương đại của Sài Gòn, bạn hẳn sẽ biết đến 2 nghệ sĩ nổi bật trong làng sóng "art" tại đây, đó là Lys Bui và OHQUAO. Nhân sự kiện ra mắt cửa hàng UNIQLO Saigon Centre vào ngày 22 tháng 4 sắp tới. Chương đầu tiên của năm 2022 hiển nhiên sẽ là để Saigonese nói về Sài Gòn – thành phố của những giấc mơ từ lớn lao đến giản dị, của khao khát vươn lên mạnh mẽ.

UNIQLO đưa bánh mì Sài Gòn, cà phê sữa đá vào áo thun UT, giới trẻ Việt càng háo hức trước ngày khai trương cửa hàng Uniqlo Saigon Centre 22/4 - Ảnh 2.

Phố thị bộn bề nhưng vẫn dành chỗ cho kẻ mộng mơ

Mối gắn kết giữa nghệ sĩ minh họa Lys Bui với Sài Gòn tựa như "đi thật xa để trở về" – theo đuổi chương trình Thạc sĩ Mỹ thuật ở Mỹ, từng giữ vị trí trợ lý sản xuất cho nghệ sĩ lừng danh Takashi Murakami tại New York và giờ thì cô đang sinh sống tại thành phố nhộn nhịp nhất miền Nam Việt Nam. Lys Bui không ít lần gây tiếng vang trong cộng đồng sáng tạo với các dự án thể nghiệm giữa chất liệu và kỹ thuật in ấn, nhưng được đón nhận nhất vẫn là những "mẩu chuyện" muôn màu về Sài Gòn.

UNIQLO đưa bánh mì Sài Gòn, cà phê sữa đá vào áo thun UT, giới trẻ Việt càng háo hức trước ngày khai trương cửa hàng Uniqlo Saigon Centre 22/4 - Ảnh 3.

Trong các tác phẩm minh họa của mình, Lys Bui luôn cố gắng nắm bắt nét đẹp Sài Gòn thông qua hoa văn, kiến trúc và lịch sử

Trong khi đó, nhà sáng lập của OHQUAO lớn lên dưới ánh đèn lồng rực rỡ của phố người Hoa, từng du học ở Anh nhưng rồi lại "phải lòng" với Cà Phê Phin, Bánh Mì Sài Gòn, với các chất liệu thủ công và kỹ thuật in thân thiện với môi trường mà khởi nghiệp. Ở thời điểm hiện tại, studio OHQUAO đã tạo dựng được chỗ đứng giữa lòng Sài Gòn hoa lệ như là một chốn "bay bổng" của các họa sĩ mang phong cách hiện đại, chỉn chu trong từng chi tiết.

UNIQLO đưa bánh mì Sài Gòn, cà phê sữa đá vào áo thun UT, giới trẻ Việt càng háo hức trước ngày khai trương cửa hàng Uniqlo Saigon Centre 22/4 - Ảnh 4.

Thiết kế của OHQUAO gây thích thú khi "đương đại hoá" hình ảnh một thị thành đổi mới nhưng vẫn đan xen nét văn hóa bình dị, gần gũi

Sài Gòn là vậy, vẫn ngộ nghĩnh và ẩn chứa bao bất ngờ, trở thành cầu nối sáng tạo cho những người trẻ đem lòng yêu nó. Họ gặp gỡ UNIQLO, cùng sẻ chia mối cam kết tạo nên những giá trị tốt đẹp và bền vững cho thành phố này.

Sự góp mặt của UNIQLO Saigon Centre với quy mô lên tới hơn 3000m2, sở hữu loạt không gian trưng bày văn hóa đặc trưng sẽ là tiền đề cho nhiều dự án đồng sáng tạo về bản sắc địa phương trong tương lai. Nối liền các giá trị truyền thống với nghệ thuật đương đại, hòa nhịp cùng văn hóa cộng đồng vẫn luôn là sứ mệnh mà UNIQLO theo đuổi.

https://kenh14.vn/uniqlo-dua-banh-mi-sai-gon-ca-phe-sua-da-vao-ao-thun-ut-gioi-tre-viet-cang-hao-huc-truoc-ngay-khai-truong-cua-hang-uniqlo-saigon-centre-22-4-20220420165636425.chn