TWICE được "cứu vớt" khi bài debut lội ngược dòng sau 3 tháng, EXID và hàng loạt nhóm Kpop kém nổi thoát cảnh tan rã nhờ hit "nở muộn"

Thái Dân, Theo Trí Thức Trẻ 15:15 06/03/2021

Nhờ bài hát lội ngược dòng trên BXH mà nhiều idol Kpop trở nên nổi tiếng, một số nhóm thậm chí thoát cảnh tan rã trong chớp mắt.

Bài hát hot nhất BXH xứ Hàn ở thời điểm hiện tại chính là Rollin' của Brave Girls. Ra mắt từ 7/3/2017 nhưng Rollin' mới đây đã lội ngược dòng ngoạn mục trên BXH, tất cả là nhờ video tổng hợp những lần Brave Girls trình diễn bài hát này trong quân đội trở nên viral.

MV Rollin' - Brave Girls

Hiện tại, ca khúc đang thống trị top 2 BXH Hàn Quốc. Girlgroup đến từ Brave Entertainment xác nhận tái quảng bá Rollin' trên show âm nhạc với hy vọng giành được chiếc cúp đầu tiên sau 10 năm debut.

TWICE được cứu vớt khi bài debut lội ngược dòng sau 3 tháng, EXID và hàng loạt nhóm Kpop kém nổi thoát cảnh tan rã nhờ hit nở muộn - Ảnh 2.

Sự nghiệp đang ở thế "ngàn cân treo sợi tóc", giờ đây Brave Girls được cứu nhờ ca khúc Rollin' trở nên viral

Tuy nhiên Rollin' không phải ca khúc Kpop duy nhất bất ngờ nổi tiếng sau thời gian dài chìm nghỉm, Brave Girls cũng không phải nhóm nhạc đầu tiên được "cứu vớt" nhờ bài hát lội ngược dòng. Trước họ, sự nghiệp nhiều nhóm đã vực dậy nhờ những bản hit "nở muộn". Ca khúc của họ không được chú ý ở thời điểm ra mắt, nhưng bằng cách nào đó lại khuấy đảo BXH một thời gian dài sau đó.

UP&DOWN - EXID

UP&DOWN là ví dụ tiêu biểu về bài hát lội ngược dòng đã cứu vớt sự nghiệp của 1 nhóm nhạc như thế nào. EXID phát hành ca khúc vào ngày 27/8/2014 nhưng không gây tiếng vang, họ còn đứng trước bờ vực tan rã vì hoạt động mãi vẫn chẳng thành công.

UP&DOWN - EXID

Thế nhưng UP&DOWN bất ngờ nổi đình nổi đám khi fancam vũ đạo của Hani trở nên viral. Được công chúng ủng hộ nhiệt tình, EXID đã tái quảng bá ca khúc trên các show âm nhạc, qua đó giành chiến thắng đầu tiên vào ngày 8/1/2015. Nhờ sự thành công của UP&DOWN mà 1 chương mới đã mở ra trong sự nghiệp EXID, giúp nhóm có chỗ đứng và các thành viên nổi tiếng hơn.

Fancam UP&DOWN huyền thoại của Hani (EXID)

TWICE được cứu vớt khi bài debut lội ngược dòng sau 3 tháng, EXID và hàng loạt nhóm Kpop kém nổi thoát cảnh tan rã nhờ hit nở muộn - Ảnh 5.

EXID được vực dậy nhờ UP&DOWN và fancam huyền thoại của Hani

BBoom BBoom - MOMOLAND

MOMOLAND ra mắt năm 2016 nhưng không được công chúng quan tâm. Sự nghiệp của họ lận đận cho tới khi phát hành ca khúc BBoom BBoom vào tháng 1/2018, đây là bài chủ đề của mini album thứ 3 mang tên Great!.

BBoom BBoom - MOMOLAND

Giống nhiều bản hit "nở muộn" khác, mất một thời gian BBoom BBoom mới gây tiếng vang. 2 tháng sau ngày ra mắt, bài hát vươn lên hạng 2 trên BXH Gaon Digital. Ca khúc giúp MOMOLAND giành 7 cúp trên show âm nhạc, được đề cử ở ngôi đầu trong gần 12 tuần liên tiếp tại chương trình Inkigayo.

TWICE được cứu vớt khi bài debut lội ngược dòng sau 3 tháng, EXID và hàng loạt nhóm Kpop kém nổi thoát cảnh tan rã nhờ hit nở muộn - Ảnh 7.

BBoom BBoom là ca khúc giúp MOMOLAND giành chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp

Shine - PENTAGON

Shine là ca khúc chủ đề của Positive - mini album thứ 6 mà PENTAGON phát hành ngày 2/4/2018. Bài hát có khởi đầu khiêm tốn nhưng bắt đầu thăng hạng kể từ tháng 5. Vị trí cao nhất mà Shine đạt được trên BXH Gaon là 27.

MV Shine - PENTAGON

Shine không giúp PENTAGON giành chiến thắng trên show âm nhạc, nhưng bài hát có sức ảnh hưởng rộng rãi khi được hàng loạt idol cover. Cho đến nay, đây vẫn là ca khúc nổi tiếng nhất trong sự nghiệp boygroup nhà CUBE.

TWICE được cứu vớt khi bài debut lội ngược dòng sau 3 tháng, EXID và hàng loạt nhóm Kpop kém nổi thoát cảnh tan rã nhờ hit nở muộn - Ảnh 9.

Nhờ Shine mà đội hình 10 thành viên của PENTAGON ở thời điểm đó được biết đến nhiều hơn

Rooftop - N.Flying

N.Flying cũng có số phận lận đận khi debut nhiều năm mà không nổi tiếng, thành viên ra vào liên tục. Vận may chỉ đến với họ khi ca khúc Rooftop ra đời. Đây là single nhạc số được N.Flying phát hành vào tháng 1/2019, nhưng ban đầu bài hát có thứ hạng nghèo nàn.

MV Rooftop - N.Flying

Tuy nhiên, sự nổi tiếng bất ngờ đến với N.Flying khi Rooftop trở nên viral sau khi được một người dùng ẩn danh chia sẻ. Bài hát tăng hạng vèo vèo, đứng đầu BXH trong nhiều tuần lễ. Thừa thắng xông lên, nhóm nam nhà FNC đã tái quảng bá ca khúc này và giành chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp vào ngày 5/3/2019.

TWICE được cứu vớt khi bài debut lội ngược dòng sau 3 tháng, EXID và hàng loạt nhóm Kpop kém nổi thoát cảnh tan rã nhờ hit nở muộn - Ảnh 11.

Sự nghiệp của N.Flying được cứu nhờ Rooftop

Hello - NU'EST

Hello là ca khúc chủ đề của album cùng tên, được NU'EST phát hành ngày 13/2/2013. Dù vậy, bài hát không được công chúng quan tâm vì khi ấy họ là nhóm nhạc kém nổi.

MV Hello - NU'EST

Để tìm kiếm cơ hội đổi đời, 4 trong 5 thành viên NU'EST đã tham gia show sống còn Produce 101 mùa 2 và nhận được sự chú ý lớn. Danh tiếng của họ giúp ca khúc Hello nổi trở lại, một lần nữa lọt vào BXH vào tháng 6/2017. Sau 4 năm ra mắt, bài hát đã thành công chinh phục ngôi đầu BXH thời gian thực của Genie.

Vì Minhyun bận hoạt động cùng Wanna One nên NU'EST tái quảng bá Hello với đội hình 4 người. Ca khúc thậm chí được đề cử trên show âm nhạc - điều nhóm nằm mơ cũng không có ở thời điểm năm 2013.

TWICE được cứu vớt khi bài debut lội ngược dòng sau 3 tháng, EXID và hàng loạt nhóm Kpop kém nổi thoát cảnh tan rã nhờ hit nở muộn - Ảnh 13.

Nhóm nhỏ NU'EST W đã tái quảng bá Hello sau khi bài hát được đón nhận nhiệt tình

Like OOH-AHH - TWICE

TWICE là một trong những nhóm nữ hàng đầu Kpop, tuy nhiên ít người biết rằng họ không có khởi đầu suôn sẻ. 9 cô gái debut với Like OOH-AHH vào tháng 10/2015, thế nhưng bài hát chỉ đứng thứ 57 trên BXH hàng tuần của Melon rồi dần dần tụt hạng. Thành tích nhạc số không ấn tượng khiến TWICE có lúc bị mỉa mai là thất bại của JYP.

MV "Like OOH-AHH" – TWICE

Tuy nhiên Like OOH-AHH lại có cú lội ngược dòng ấn tượng. Nhờ TWICE chăm chỉ quảng bá mà bài hát leo lên hạng 9 trên BXH Melon sau khoảng 3 tháng. Tại Gaon, ca khúc đầu tay của girlgroup nhà JYP cũng đạt vị trí cao nhất là #10, dù ban đầu ra mắt ở vị trí số 22 khiêm tốn.

TWICE được cứu vớt khi bài debut lội ngược dòng sau 3 tháng, EXID và hàng loạt nhóm Kpop kém nổi thoát cảnh tan rã nhờ hit nở muộn - Ảnh 15.

Bài debut của TWICE ban đầu không gây tiếng vang, nhưng lội ngược dòng trên BXH sau 3 tháng

Bar Bar Bar - Crayon Pop

Crayon Pop bị coi là nhóm nhạc "one hit wonder" (nổi lên với đúng 1 bài), tuy nhiên sự thành công của ca khúc Bar Bar Bar cũng đủ để họ lưu lại dấu ấn trên bản đồ Kpop. Ra mắt vào tháng 6/2013, Bar Bar Bar ban đầu chỉ đạt hạng 143.

MV Bar Bar Bar - Crayon Pop

Tuy nhiên, bài hát trở thành hiện tượng sau khi Crayon Pop được chú ý vì concept mũ bảo hiểm độc đáo. 7 tuần sau ngày phát hành, ca khúc leo lên hạng 7 của BXH Gaon, thậm chí giúp nhóm thắng cúp trên show âm nhạc.

TWICE được cứu vớt khi bài debut lội ngược dòng sau 3 tháng, EXID và hàng loạt nhóm Kpop kém nổi thoát cảnh tan rã nhờ hit nở muộn - Ảnh 17.

Concept mũ bảo hiểm của Crayon Pop giúp bài hát được chú ý

Oppaya - SEENROOT

Oppaya là single của bộ đôi ca sĩ SEENROOT, phát hành vào tháng 2/2015. Ban đầu chẳng ai chú ý bài hát này, thế nhưng 2 năm sau nó lại phổ biến rộng rãi. Một BJ trên kênh AfreecaTV đã hát ca khúc Oppaya trong lúc livestream, khiến bài hát gây sốt và thu về 1 triệu lượt tải trong năm 2017.

MV Oppaya - SEENROOT

Ca khúc của SEENROOT còn xuất hiện trên chương trình Weekly Idol và được hàng loạt idol cover theo phong cách aegyo (làm những hành động dễ thương).

TWICE được cứu vớt khi bài debut lội ngược dòng sau 3 tháng, EXID và hàng loạt nhóm Kpop kém nổi thoát cảnh tan rã nhờ hit nở muộn - Ảnh 19.

SEENROOT đổi đời nhờ Oppaya

Expect - Girl's Day

Expect là bài chủ đề của full album Expectation, được Girl's Day phát hành năm 2013. Đây cũng là bản hit "ngủ đông" khi mãi về sau mới nổi tiếng và là một trong những bài hát đình đám nhất của nhóm nữ này.

TWICE được cứu vớt khi bài debut lội ngược dòng sau 3 tháng, EXID và hàng loạt nhóm Kpop kém nổi thoát cảnh tan rã nhờ hit nở muộn - Ảnh 20.

Ca khúc của Girl's Day nổi tiếng muộn màng

MV Expect - Girl's Day

Nguồn: KB - Ảnh: Internet - Video: YouTube

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Từ logo 7 tỷ cho thấy Xiaomi đã học được bài học quan trọng nhất từ Apple

    Bạn có nhớ phản ứng của người dùng khi Apple ra mắt chân đế màn hình giá nghìn đô và (một) bánh xe giá 9 triệu đồng?
  • Đọc thêm