Tuần trước, TWICE đã tung ra single tiếng Nhật thứ 5 "Breakthrough" theo concept u tối và có phần trưởng thành, trái ngược hoàn toàn so với single thứ 4 "HAPPY HAPPY" mang hình ảnh tươi sáng dễ thương. Sau 1 tuần phát hành, thành tích của nhóm khiến người hâm mộ tự hào vì tiếp tục giữ vững ngôi vị của mình tại đây.
MV "Breakthrough" – TWICE
Ngày 29/7 (sau hơn 47 ngày phát hành), MV "Breakthrough" đã đạt thành tích 35 triệu lượt xem và hơn 1 triệu lượt thích trên YouTube. Nhờ đó, TWICE trở thành nhóm nhạc Hàn thứ 3 có số like của một MV Nhật cán mốc trên sau BTS ("Lights", "Airplane pt.2", "Blood Sweat & Tears" ) và EXO ("Electric Kiss").
Ở mảng album, "Breakthrough" tẩu tán 229.326 bản trong tuần đầu phát hành (từ 22 đến 28/7) theo Oricon công bố ngày 31/7. Còn tại Billboard Nhật, single này được thông báo đã bán ra 288.502 bản trong tuần đầu, đủ điều kiện đạt chứng nhận bạch kim của Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Nhật Bản (RIAJ).
Single thứ 4 "HAPPY HAPPY" tẩu tán thêm 40.461 bản trong tuần thứ 2 phát hành (từ 22 đến 28/7) theo Oricon công bố ngày 31/7. Còn tại Billboard Nhật, single này được thông báo đã bán ra thêm 46.599 bản trong tuần thứ 2, nâng tổng doanh số của nó lên 349.562 bản sau 13 ngày mở bán.
Doanh số single "Breakthrough" và "HAPPY HAPPY" trên Oricon và...
...Billboard Nhật tuần từ 22 đến 28/7
Như vậy, số sản phẩm tiếng Nhật mà TWICE đã phát hành là 8 (3 album và 5 single) và tất cả đều đạt chứng nhận bạch kim (trên 250 nghìn bản)/bạch kim kép (trên 500 nghìn bản). Số chứng nhận mà nhóm sở hữu đang bám sát thành tích của 2 nhóm nam thế hệ 2 là SHINee (9) và 2PM (10).
Nguồn tham khảo: Twitter, Oricon, Billboard Japan