Từ suy nghĩ xanh đến hành động xanh, thử thách "1 phút xanh" của UNICEF gây ấn tượng bởi thông điệp ý nghĩa: Vì Việt Nam xanh và sạch hơn

Kiều Hân, Theo Trí Thức Trẻ 15:43 30/10/2020

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc tại Việt Nam UNICEF đã phát động chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội mang tên "1 phút xanh" dành cho thanh thiếu niên trong từ 8 đến 18 tuổi nhằm nâng cao nhận thức về môi trường.

Vừa qua, vào ngày 20/10, UNICEF và các đối tác đã phát động chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội mang tên "Thử thách video 1 phút xanh" nhằm kêu gọi trẻ em, thanh thiếu niên sống tại Việt Nam biến "tư duy xanh" thành "hành động xanh" cho Việt Nam. 

Thử thách sẽ diễn ra từ ngày 20/10 đến ngày 18/11, nhằm thu hút thanh thiếu niên trong độ tuổi 8-18 với mục tiêu nâng cao nhận thức, đồng thời lên tiếng, đưa ra các giải pháp sáng tạo để cùng hành động về các vấn đề liên quan đến môi trường và biến đổi khí hậu. Từ đó, biến những "tư duy xanh" thành "hành động xanh" mọi lúc mọi nơi vì một Việt Nam xanh và sạch đẹp hơn.

"Thử thách video 1 phút xanh" giúp bạn tìm hiểu thêm các kiến thức về môi trường và biến đổi khí hậu (Video: UNICEF VIỆT NAM)

"Thử thách video 1 phút xanh" có sự đồng hành của ca sỹ Ali Hoàng Dương - quán quân The Voice 2017 và huấn luyện viên The Voice Kids 2019. Các đối tác của UNICEF cùng tham gia thử thách video bao gồm Tổng cục Phòng chống thiên tai - Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông Thôn, Trường Quốc tế Liên Hợp Quốc Hà Nội - UNIS, Công ty OMT, Công ty KidsOnline, CFC Việt Nam, Học viện sáng tạo công nghệ trẻ - TEKY, Hiệp hội Vì Giáo Dục Cho Mọi Người Việt Nam - VAEFA và Công ty Med247.

Từ suy nghĩ xanh đến hành động xanh, thử thách 1 phút xanh của UNICEF gây ấn tượng bởi thông điệp ý nghĩa: Vì Việt Nam xanh và sạch hơn - Ảnh 2.

Nội dung video dự thi có thời lượng 1 phút, xoay quanh câu chuyện về tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay, tác động của biến đổi khí hậu hoặc nguyên nhân và giải pháp, có ý tưởng mới, thông điệp tích cực, sáng tạo và vui nhộn. 

Sau đó, người tham gia thử thách sẽ chia sẻ video trong UNICEF Facebook Group của "Thử thách làm video 1 phút xanh" và được bầu chọn trên UNICEF Facebook Fanpage.

Hàng tuần, các chuyên gia của UNICEF và ban tổ chức sẽ chọn 3 video hay nhất để trao quà tặng. Kết thúc "Thử thách làm video 1 phút xanh", UNICEF sẽ công bố 3 video được nhận quà tặng đặc biệt gồm:

- 1 video có tổng số điểm tương tác cao nhất của 4 tuần thử thách

- 1 video có ý tưởng sáng tạo nhất

- 1 video có kỹ thuật quay và dựng tốt nhất.

Tổng giá trị quà tặng là 34 triệu đồng.