Trông cũng xịn xò, giá tận nửa triệu nhưng cặp tai nghe này chỉ để "làm màu" theo đúng nghĩa đen

Hà Thu, Theo Trí Thức Trẻ 10:57 29/09/2019
Chia sẻ

Dù yêu hay ghét, tai nghe ngày nay đã trở thành một món đồ công nghệ kiêm trang sức thể hiện bản thân của thế hệ trẻ.

Chiếc earbuds không dây của Apple rõ ràng là một cách không mấy khiêm tốn cho lắm để hô to với thế giới rằng bạn có nhiều tiền, sẵn sàng chi đậm cho một món phụ kiện giá cao và chấp nhận chi phí thay thế cũng cao không kém nếu lỡ tay đánh mất một trong số chúng.

Nhưng nếu bạn chỉ muốn thể hiện mà không cần chức năng, thì bạn gặp may rồi. Nhãn hiệu thời trang mì ăn liền ASOS đang bán những chiếc tai nghe không dây hàng nhái với giá siêu rẻ: 9,5 USD/chiếc, tức một cặp sẽ có giá khoảng 20 USD (gần 500.000 đồng). Mức giá này vẫn rẻ chán so với một cặp AirPods mẫu mới nhất, hiện có giá 150 USD trên Amazon (và nếu mua thêm hộp sạc không dây, bạn sẽ phải chi tổng cộng 200 USD).

Trông cũng xịn xò, giá tận nửa triệu nhưng cặp tai nghe này chỉ để làm màu theo đúng nghĩa đen - Ảnh 1.

Vậy cái tai nghe siêu rẻ này có nghe nhạc được không? Không. Nó làm được cái gì không? Không luôn. Nhưng, ASOS hi vọng bạn sẽ bỏ ra 10 USD cho một miếng nhựa để khi bạn đeo vào tai, mọi người sẽ nghĩ rằng bạn khá "đẹp trai". Mà thực ra, người ta có nghĩ như vậy không thì chẳng ai biết được.

Toàn bộ chuyện này khiến chúng ta nhớ đến thí nghiệm "chú chó của Pavlov". Chỉ khác là, thay vì học được cách chảy nước dãi mỗi khi chuông reo, chúng ta đang dần hình thành thói quen khi thấy bất kỳ thứ gì trông hao hao như AirPods là mặc định nghĩ rằng người đeo nó rất có điều kiện. Ngay cả khi thứ đó chẳng hề chơi nhạc được!

Và nếu bạn nghĩ những chiếc earbuds không hoạt động kia là một trò đùa, hẳn bạn chưa từng nghe đến nhãn hiệu ASOS. Trong năm ngoái, hãng bán lẻ trực tuyến này đã gây bão mạng với một vài món đồ thời trang khá dị. Ví dụ, một chiếc váy trông như một túi hành tây, hay chiếc khẩu trang xâu chuỗi như dây xích...

Khi nói đến những chiếc headphone true wireless, AirPods của Apple đã liên tục thống trị thị trường kể từ khi ra mắt vào năm 2016. Do đó không ngạc nhiên khi chiếc earbuds không dây bán chạy nhất thế giới có tác động rõ rệt đến ý thức văn hóa tập thể của chúng ta. Có lẽ với một số người, chừng đó là đủ giải thích tại sao lại có kẻ sẵn sàng trả 20 USD cho một miếng nhựa vô dụng để đeo trên tai rồi.

Tham khảo: Gizmodo

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày