Trình “ké fame” của YG với BTS có cao cỡ nào thì chắc chắn cũng không thể bằng những “trùm cuối” này!

NJK, Theo Trí Thức Trẻ 10:02 14/04/2019
Chia sẻ

Rốt cuộc là “nhân vật” nào nằm không hưởng lợi nhiều nhất từ danh tiếng màn trở lại của BTS?

Kpop hai tuần đầu tiên của tháng 4 liên tục "vỡ trận" vì hết sự đổ bộ của BlackPink lại đến "cơn siêu bão" mang tên BTS. Sự nhộn nhịp này trước tiên chắc chắn phải đến từ màn so kè thành tích khốc liệt của hai nhóm nhạc hàng đầu, thứ hai có lẽ là vì thông tin liên quan đến việc YG "ké fame" BTS để tâng bốc, PR cho BlackPink.

Thủ thuật "ké fame" của YG được bóc mẽ qua hàng loạt bài báo so sánh khập khiễng giữa BTS và nhóm nữ gánh vác số phận công ty đang gặp khủng hoảng, mà phần bất lợi lại nghiêng hẳn về phía BTS. Điều này cũng không khỏi dấy lên nghi ngờ: lịch comeback trước "nhóm nhạc toàn cầu" của BlackPink là do YG cố tình? Không có bằng chứng để khẳng định 100% nhưng dù là thật hay giả thì người hâm mộ Kpop một lần nữa phải công nhận trình PR cho gà nhà "không phải dạng vừa" của YG.

Trình “ké fame” của YG với BTS có cao cỡ nào thì chắc chắn cũng không thể bằng những “trùm cuối” này! - Ảnh 1.

YG bị tố "ké fame" trình cao BTS để quảng bá cho màn trở lại vực dậy công ty của BlackPink

Tuy nhiên, nếu như vậy mà bạn cho rằng YG chính là nhân vật nằm không hưởng lợi nhất từ màn comeback tầm cỡ thế giới của BTS thì lầm to rồi nhé! Công nhận công ty bố Yang lợi hại nhưng có những "trùm cuối" còn lợi hại hơn nữa. Đó là các sản phẩm âm nhạc cũ của… chính BTS. Bất ngờ chưa? Nếu vẫn còn ngờ nghệch thì các con số sau đây sẽ chứng minh khả năng "ké fame" thượng thừa của những người anh đi trước "Map of the Soul: Persona".

Trình “ké fame” của YG với BTS có cao cỡ nào thì chắc chắn cũng không thể bằng những “trùm cuối” này! - Ảnh 2.

Bất ngờ chưa, trùm cuối "ké fame" BTS lại chính là những sản phẩm âm nhạc cũ của nhóm

Ở mặt trận nhạc số, thánh ca mùa xuân "Spring Day" quay trở lại Top10 của hai BXH âm nhạc lớn nhất Hàn Quốc là Melon và Genie dù đã phát hành 2 năm 2 tháng. Đồng thời niềm tự hào digital này của BTS còn trở thành bài hát đầu tiên và duy nhất nhận được hơn 400.000 lượt yêu thích. "IDOL" cùng không kém cạnh khi quay lại Top 11, kéo thứ bậc của cả "Fake Love", "DNA" và các bản b-side tăng lên đáng kể.

Với tất cả sự tăng trưởng này, BTS vinh dự là nghệ sĩ Hàn đầu tiên vượt qua 600.000 lượt theo dõi trên Melon – thành tích mà ngay các "thánh nhạc số" cũng chưa ai làm được.

Trình “ké fame” của YG với BTS có cao cỡ nào thì chắc chắn cũng không thể bằng những “trùm cuối” này! - Ảnh 3.

Thứ hạng không thể tin của "Spring Day" trên Melon . Đây là ca khúc đã có 2 năm 2 tháng tuổi

Sức nóng "hừng hực" của MV "Boy with Luv" cũng làm các MV cũ nóng theo. MV ca khúc có sự liên quan mật thiết nhất với sản phẩm mới – "Boy in Luv" vượt qua 3 triệu lượt thích sau hơn 5 năm phát hành kể từ 2014. "MIC Drop" vượt qua 7 triệu lượt thích, "DNA" và "IDOL" cùng dắt tay nhau qua ngưỡng 9 triệu lượt like. Không chỉ vậy, lượt xem cũng tăng nhanh sau khoảng thời gian ổn định.

Tài khoản "BANGTANTV" của BTS cán mốc 17 triệu người đăng kí. Đặc biệt kênh Youtube chính của Big Hit – ibighit đã thu nạp thêm 1 triệu người đăng kí chỉ trong vòng ba ngày, tiếp tục giữ vững danh hiệu kênh Youtube số 1 Hàn Quốc với hơn 24 triệu subscribe.

Trình “ké fame” của YG với BTS có cao cỡ nào thì chắc chắn cũng không thể bằng những “trùm cuối” này! - Ảnh 4.

Kênh Youtube chính thức của Big Hit tăng mạnh số lượng người theo dõi nhờ vào màn trở lại của BTS

Trên hai bảng xếp hạng iTunes của US cũng chứng kiến sự "đội mồ" của dàn binh cũ nhà BTS. Cụ thể:

US iTunes Album

+ 101. mono. (+411)

+ 199. Love Yourself: Answer (+314)

+ 221. Hope World (NEW)

+ 370. Love Yourself: Tear (NEW)

+ 570. WINGS (NEW)

+ 651. Dark & Wild (NEW)

+ 710. You Never Walk Alone (NEW)

+ 714. Agust D (NEW)

+ 723. Skool Luv Affair (NEW)

+ 786. Love Yourself: Her (NEW)

+ 801. HYYH Pt.2 (NEW)

+ 922. HYYH: Young Forever (NEW)

+ 1078. O!RUL8,2? (NEW)

US iTunes Song

+ 1023. IDOL (NEW)

+ 1241. Boy In Luv (NEW)

Ở BXH Worldwide iTunes Album, "Love Yourself: Answer" tăng 135 bậc lên vị trí 41, "Love Yourself: Tear" lên hạng 104. Hai mixtape của RM và J-Hope lần lượt là "mono" và "Hope World" cũng đồng loạt "vùng dậy".

Trình “ké fame” của YG với BTS có cao cỡ nào thì chắc chắn cũng không thể bằng những “trùm cuối” này! - Ảnh 5.

Không phải YG, đây mới chính là những trùm cuối "ké fame" màn trở lại của BTS

Như vậy, có thể thấy, kẻ "lợi dụng" được BTS chỉ có BTS. Danh tiếng "ké" từ màn trở lại mới nhất là một phần, phần còn lại vẫn nằm ở chất lượng khiến người hâm mộ và công chúng "nhớ mặt gọi hồn" của những sản phẩm "old but gold" của BTS. Hãy cùng chờ xem "Map of the Soul: Persona" và "Boy with Luv" có làm được điều như những "người anh" này trong tương lai hay không nhé!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày