TP.HCM chấn chỉnh hoạt động của các nghệ sĩ tham gia quảng cáo

Trọng Thịnh, Theo Tiền Phong 14:46 20/05/2021
Chia sẻ

Ban Tuyên giáo TP.HCM ngày 20/5 đã gửi công văn tới các hội Văn học Nghệ thuật TP nhằm chấn chỉnh về việc một số nghệ sĩ tham gia quảng cáo trên các mạng xã hội sai quy định của pháp luật.

Nội dung công văn nêu rõ: Trong thời gian vừa qua trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội phản ánh về một số nghệ sĩ tại TP.HCM có tham gia bằng nhiều hình thức như đăng bài viết, video clip trên mạng xã hội, trực tiếp giới thiệu quảng cáo về hiệu quả sử dụng một số mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh, tiền ảo… không đúng với quy định pháp luật, làm ảnh hưởng sức khoẻ, tính mạng, tài sản, niềm tin của người tiêu dùng và hình ảnh của các nghệ sĩ.

TP.HCM chấn chỉnh hoạt động của các nghệ sĩ tham gia quảng cáo - Ảnh 1.

Hình ảnh nghệ sĩ tham gia quảng cáo trên mạng

Nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo các sản phẩm không đúng với quy định, Ban Tuyên giáo Thành uỷ đề nghị các hội Văn học Nghệ thuật thành phố kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng một số hội viên tham gia quảng cáo các sản phẩm không đúng với chất lượng thực tế, vận động hội viên không tham gia quảng cáo nếu nội dung quảng cáo sai lệnh, không đúng với chất lượng sản phẩm hàng hoá, gây thiệt hại và ảnh hưởng tới sức khoẻ người tiêu dùng; đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo qua việc cập nhật thường xuyên các quy định của pháp luật và đăng trên các trang thông tin điện tử, trên website của các hội Văn học nghệ thuật để tuyên truyền cho các hội viên; Vận động, nhắc nhở các hội viên khi tham gia hoạt động quảng cáo cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tuyệt đối không tham gia quảng cáo các sản phẩm chưa được phép lưu hành hay sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh không đúng chất lượng sản phẩm gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

TP.HCM chấn chỉnh hoạt động của các nghệ sĩ tham gia quảng cáo - Ảnh 2.
Được biết trong thời gian vừa qua, một số nghệ sĩ tại TP.HCM đã tham gia các hoạt động quảng cáo nhiều sản phẩm như thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, tiền ảo… không đúng quy định của pháp luật, gây mất niềm tin với người tiêu dùng và làm ảnh hưởng đến hình ảnh người nghệ sĩ.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày