Tiền nhiều mùa dịch để làm gì: Facebook chi nóng 100 triệu USD hỗ trợ khó khăn, ngành báo chí gặp số hưởng nhất

Tung Phan, Theo Trí Thức Trẻ 10:58 01/04/2020

Ông chủ của Facebook lại một lần nữa chơi lớn khi bỏ ra số tiền 100 triệu đô la để giúp các nhà báo đang gặp khó khăn.

Ông chủ kiêm giám đốc điều hành của Facebook - Mark Zuckerberg vừa ra cam kết sẽ chi 100 triệu USD để hỗ trợ các cơ quan báo chí cũng như các nhà báo trong bối cảnh đại dịch coronavirus.

"Đây là một phần trong những nỗ lực của chúng tôi để hỗ trợ hệ sinh thái tin tức, đảm bảo mọi người đều có quyền truy cập vào thông tin chính xác và kịp thời. Chúng tôi đã đầu tư 100 triệu USD vào các quỹ mới để có thể hỗ trợ các nhà báo, đặc biệt là ở các phần tin tức địa phương". Zuckerberg viết trong một bài đăng trên Facebook.

Tiền nhiều mùa dịch để làm gì: Facebook chi nóng 100 triệu USD hỗ trợ khó khăn, ngành báo chí gặp số hưởng nhất - Ảnh 1.

Ông chủ của Facebook trả lời phỏng vấn

"Ngay bây giờ các nhà báo cũng như nhiều tổ chức tin tức đang làm việc trong điều kiện rất khó khăn để giữ cho cộng đồng của họ có được các thông tin chính xác do tác động kinh tế của sự bùng phát dịch bệnh. Thông tin chính thống ở các địa phương đang bị bị ảnh hưởng nặng nề, vì vậy chúng tôi đã cam kết chi 25 triệu USD từ quỹ tài trợ khẩn cấp của Facebook và 75 triệu USD để hỗ trợ trực tiếp các nhà báo và tổ chức tin tức trong cuộc khủng hoảng". Mark Zuckerberg trả lời phỏng vấn.

"Chúng tôi sẽ chuyển một phần số tiền cho những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Vòng đầu tiên của các khoản tài trợ này đã đến 50 phòng tin tức địa phương ở Hoa Kỳ và Canada". Phó chủ tịch của Facebook nói  đã giải thích chương trình tài trợ về quan hệ đối tác tin tức toàn cầu. 

Tiền nhiều mùa dịch để làm gì: Facebook chi nóng 100 triệu USD hỗ trợ khó khăn, ngành báo chí gặp số hưởng nhất - Ảnh 2.

Ông chủ của Facebook cũng hỗ trợ nhân viên của mình rất nhiều trong đại dịch này

Ngoài ra, Facebook cũng đã bắt đầu khởi động một chương trình trị giá 100 triệu USD bao gồm các khoản trợ cấp tiền mặt và tín dụng trong nỗ lực giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn trong mùa dịch.

Theo tính toán, Facebook cũng đã trao cho mỗi người trong số gần 45.000 nhân viên của mình một khoản tiền 1.000 USD để hỗ trợ họ trong đại dịch đang diễn ra.