Khi Facebook giới thiệu tính năng reaction vào năm 2015, cho phép người dùng phản hồi bài đăng bằng cách thả tim hay biểu tượng cảm xúc thay vì chỉ “like", đó là một bước tiến lớn.
Hiện tại, mạng xã hội lớn nhất hành tinh vẫn đang làm việc để giới thiệu sáng kiến mới, phù hợp với thời điểm hiện tại: biểu tượng cảm xúc chủ đề Covid-19.
Biểu tượng cảm xúc mới sẽ thay thế vị trí trái tim.
Nhà nghiên cứu Jane Manchun Wong, người thường tiết lộ những tính năng đang phát triển của các mạng xã hội, đã phát hiện biểu tượng cảm xúc Covid-19. Facebook cũng xác nhận rằng công ty đang làm việc với biểu tượng này, nhưng từ chối cho biết thông tin chi tiết hoặc thời gian ra mắt chính thức.
Biểu tượng mới có thiết kế tương tự sticker “Stay Home", được Facebook phát hành trên các nền tảng của mình như một cách khuyến khích người dùng thực hiện cách ly xã hội. Ngoại hình của biểu tượng Covid-19 cũng giống mục “Explore" trên Facebook, là nơi người dùng có thể cập nhật thông tin về dịch bệnh.
Sticker "Stay Home" được Facebook giới thiệu gần đây.
Vậy biểu tượng Covid-19 có ý nghĩa thế nào? Nó có thể được dùng như một cách thể hiện sự đoàn kết hay cảm thông? Chúng ta vẫn chưa thể biết ở thời điểm hiện tại. Dù sao, trong thời điểm này, cũng đã có một biểu tượng để chúng ta thể hiện cảm xúc về dịch bệnh.