Nối tiếp chuỗi phản hồi của các thương hiệu bị réo tên trong drama "tâm thư chia tay kêu gọi lòng thương", trong trường hợp của DANGHAIYEN, đại diện thương hiệu đã phản hồi với chúng tôi trước thông tin khách hàng cho rằng brand đang cố tình lừa dối người tiêu dùng.
Đại diện cho biết toàn bộ thông báo trước đó của DANGHAIYEN đều nói rõ thương hiệu sẽ đóng flagship store Hai Bà Trưng sau đợt sale cuối cùng, và thực tế cửa hàng này đã ngừng hoạt động như lời hẹn.
Việc nhiều người hiểu nhầm, theo giải thích, có thể xuất phát từ việc khác biệt về đối tượng. Nhóm khách hàng trung thành, trực tiếp đến mua sắm tại store đều biết rõ tình hình và thậm chí động viên nhân viên. Trong khi đó, những người đang chỉ trích thương hiệu trên MXH Threads - theo đại diện của thương hiệu này - lại là các bạn trẻ, là đối tượng có thể dễ bị hiểu lầm.
DANGHAIYEN thừa nhận việc phải đóng cửa flagship store không phải là điều đáng tự hào, mà là hệ quả của những sai lầm trong vận hành và doanh số đi xuống. Tuy nhiên, thương hiệu khẳng định không hề có chiến lược lừa dối hay giả vờ khai tử.
Nguyên văn phản hồi của đại diện thương hiệu DANGHAIYEN như sau:
Tụi mình cũng được bạn bè gửi cho bài post ngày hôm qua, lúc đó chỉ thuần túy nghĩ rằng chắc mọi người hiểu sai gì không thôi. Vì tụi mình luôn ghi rõ là đóng flagship store Hai Bà Trưng sau sale. Và nó đã đóng sau sale. Thật ra chắc do tệp khách hàng ở Threads là các bạn trẻ, nên các bạn bị hiểu lầm gì thôi chứ không có điều gì quá to tát.
DANGHAIYEN là một brand điều hành, vận hành sai nên buộc phải đóng đi "linh hồn" của tụi mình - flagship store, việc này không phải điều gì đáng tự hào hết cả. Các anh chị khách hàng của DANGHAIYEN khi tới cửa hàng mua đồ cũng hay cầm tay các bạn nhân viên nói là: Thôi cố lên, đóng cửa hàng xong rồi tìm cách khác để đi tiếp với nghề. Mình nghĩ là khách hàng của DANGHAIYEN đều hiểu brand đã gặp rắc rối gì vì doanh số thì nói dối bạn bè được chứ làm sao nói dối được khách hàng, những người mà nhờ có họ mới có DANGHAIYEN.
Sau khi đóng cửa mặt bằng cũ tại số 3 Hai Bà Trưng (Hà Nội), hiện fanpage của DANGHAIYEN đã cập nhật địa chỉ boutique mới tại số 12 Ngô Văn Sở. Điều này cũng khiến một số cư dân mạng thắc mắc. Đại diện thương hiệu chia sẻ: Sau khi đóng cửa hàng chính, vì đặc thù của dòng sản phẩm này phải thử đồ nên brand đã thuê một căn hộ nhỏ làm fitting room trên lầu 2 của một ngôi nhà trong hẻm nhỏ. Chi phí vận hành còn 10% so với cửa hàng Hai Bà Trưng cũ.
Về nhân sự, cả công ty tính cả xưởng sản xuất lẫn văn phòng và đội thiết kế chỉ còn 12-13 người, tùy thời điểm có thêm nhân viên part-time. Hiện nay sau khi thanh lý kho tồn, DANGHAIYEN đang bắt đầu thanh toán các khoản nợ thuế, nợ công đoàn, nợ bảo hiểm xã hội để hoàn thành thủ tục đóng công ty. "Chắc không nhanh được nhưng mà cũng là một bài học lớn cho tụi mình về việc vận hành, điều hành sao cho đúng đắn." - đại diện thương hiệu chia sẻ.
Khi được hỏi về lý do những bài đăng thông báo đóng cửa trước đó của DANGHAIYEN bị gỡ bỏ, khiến khách hàng thêm lần nữa cảm thấy bị "qua mặt". Thương hiệu cho biết lý do vì cửa hàng đã đóng, đã trả mặt bằng, thanh lý hết nội thất và kho hàng. Theo như bức thư mà founder Đặng Hải Yến đã chia sẻ, brand sẽ cố gắng tìm con đường mới.
Ngoài câu chuyện của riêng thương hiệu DANGHAIYEN, một nhân vật khác cũng được cộng đồng mạng réo tên là Q.B - một thành viên của thương hiệu cũng được cho là người đứng sau "dự án chia tay" của DANGHAIYEN. Chủ nhân bình luận này chụp lại 1 status mà Q.B chia sẻ quá trình đến với DANGHAIYEN với những từ ngữ nhấn mạnh về "cách xử lý lời chia tay"
Liên hệ với nhân vật được nhắc đến, Q.B xác nhận bài đăng được chụp lại là bài viết của cô.
"Mình đi làm thuê là đúng. Mình là một người thợ trong ngành này, chưa bao giờ làm chủ lần nào thành công hết. DANGHAIYEN liên hệ với mình liên tục từ khoảng một năm rưỡi hơn trước hết là để thuê về điều hành, nhưng mình thấy bản thân không đủ giỏi ngách luxury nên không dám nhận. Bẵng đi khoảng 1 năm, họ liên hệ lại với lý do brand đang gặp khó khăn. Sau đó mình có cùng cố gắng nốt với dàn BOD nhưng không giải quyết được. Vậy là sau 3 tháng suy nghĩ rất nhiều, Ban quản trị quyết định đóng cửa hàng flagship tại Hai Bà Trưng."