Khi ồn ào về những bức tâm thư từ các local brand Việt bị cho là cố tình khiến khách hàng hiểu sai ý, nhằm kêu gọi sự thấu cảm và ủng hộ từ người tiêu dùng nổi lên, chúng tôi đã trực tiếp liên hệ đến đại diện của các thương hiệu được nhắc tên. Trong đó, FALVAON từ NTK Lưu Việt Anh vẫn là những người có động thái phản hồi sớm nhất trước cáo buộc không minh bạch.
Cụ thể, trả lời với chúng tôi, đại diện FALVAON cho biết đã nắm thông tin, NTK Lưu Việt Anh trước đó cũng đã lên tiếng trần tình thông qua chuỗi bình luận đáp trả một netizen. Tuy nhiên phía thương hiệu cho biết họ nhận thấy không thế ngăn cản những ý kiến trái chiều, dù các thông tin từ Threads hoàn toàn sai lệch. Chính vì thế FALVAON chọn im lặng để đội ngũ tiếp tục chuyên tâm vào công việc.
Trước khi rơi vào lùm xùm không đáng có, LUU VIETANH là thương hiệu dù trẻ nhưng đã chiếm được cảm tình lớn của khách hàng trong nước. Khởi điểm là thương hiệu thuần phụ kiện túi xách, LUU VIETANH trở thành "điểm dừng chân" của nhiều tín đồ đam mê túi với sự mới lạ, gần gũi và thời thượng. Từ 2023, thương hiệu mở rộng thêm dòng sản phẩm sang thời trang may mặc, nhưng túi xách vẫn là trụ cột chính khi nhắc đến local brand LUU VIETANH.
Cách thương hiệu này ghi dấu ấn đầu tiên phải nói đến loạt mẫu mã đặc sắc cùng với giá thành hợp lý (trung bình khoảng 2 triệu đồng) cho một sản phẩm "hàng thiết kế" Made In Vietnam. Bằng chứng là trong những topic đang thảo luận về LUU VIETANH trên mạng xã hội, dù phần đông ý kiến tỏ ra thất vọng nhưng đâu đó vẫn nhìn thấy nhiều người tranh thủ tìm cơ hội "săn" những chiếc túi từng là best-seller của thương hiệu này. Một số chia sẻ cho biết trong đợt mở bán cuối, họ đã chi hàng chục triệu đồng cho những sản phẩm của LUU VIETANH vì nghĩ đây là cơ hội sau cùng.
Những mẫu túi đầy tính sáng tạo của LUU VIETANH từng đốn tim những người yêu túi. Trong đó chiếc túi "Son" vẫn được một số khách hàng săn tìm ở thời điểm hiện tại.
Tuy nhiên, bên cạnh đó đây cũng là dịp để một số người tiêu dùng có nơi để cùng phản ánh chất lượng của thương hiệu từng ăn khách này: Túi mới mua đã bong viền, dịch vụ chăm sóc, bảo hành, đổi trả không thỏa đáng là những phê bình mà người tiêu dùng bày tỏ.
Yếu tố thứ 2 bên cạnh tính thiết kế là những chiến dịch truyền thông đánh vào tinh thần đậm chất Việt Nam của LUU VIETANH. Những hình ảnh gần gũi, giản đơn nhưng mang màu sắc quê hương và thẩm mỹ Á Đông của thương hiệu có sự kết nối sâu sắc với sản phẩm và hơn hết là với cảm xúc của khách hàng. Ngoài ra cái tên thuần Việt là LUU VIETANH cũng góp phần tạo nên thiện cảm mà nhiều khách hàng đề cập khi thương hiệu quyết từ giã nó để đổi thành FALVAON. Cái tên theo nhận xét của khách hàng là khó ghi nhớ và làm "tụt mood" so với tên cũ.
Trở lại với FALVAON - đứa con tinh thần thứ 2 mà theo NTK Lưu Việt Anh cho biết là có tính đường dài, buộc anh phải lựa chọn. FALVAON ngay sau thông báo xuất hiện vào tháng 7 hiện đang giới thiệu bộ sưu tập đầu tay "FALVAON NO.3 - TIMES" bao gồm thời trang may đo và... túi xách. Đây vốn dĩ vẫn là những gì từng xuất hiện trên phiên bản cũ mang tên LUU VIETANH.
Ngoài ra, sở trường là túi xách mang thiết kế đậm màu truyền thống và có tính kể chuyện cũng được Lưu Việt Anh và FALVAON đang đến làm gợi nhắc đến thương hiệu vừa kết thúc. Chiếc túi đầu tiên của FALVAON có tên The Lustre Bag có chất liệu chính là lụa Lãnh Mỹ A, các chất liệu được chọn trong những thiết kế trang phục may đo được giới thiệu là tơ tằm Việt Nam từ Tân Châu, Quảng Nam, Bảo Lộc.
Như vậy từ thiết kế, hình ảnh truyền thông đến tinh thần kể chuyện của FALVAON hầu như đều khiến những người từng biết đến LUU VIETANH khó lòng không so sánh thậm chí là khó lòng phân biệt nếu không được giới thiệu tên.
Chiều 25/8 nam NTK đã có chia sẻ rất dài trên trang cá nhân, anh một lần nữa khẳng định FALVAON là một thương hiệu thời trang cao cấp, độc lập không liên quan gì đến LUU VIETANH:
"Khi mọi người nói hai thương hiệu cùng câu chuyện và cùng phân khúc thì hoàn toàn sai, mọi người có thể tự kiểm chứng lại trước khi đưa ra một nhận định chủ quan. Trong lúc LUU VIETANH đang hoạt động thì FALVAON đã hoạt động song song nhưng không được truyền thông nhiều. Trước khi LUU VIETANH đang hoạt động thì mình cũng đã song song thực hiện collection No.3 của FALVAON (một nhánh thời trang cao cấp).
Mình vẫn luôn định hướng phát triển LUUVIETANH để đi vào con đường thương mại với thị trường phần khúc đại chúng, còn FALVAON là phân khúc thị phần cao cấp hơn. Nhưng thời gian đó LUU VIETANH dường như bán rất chậm, càng đầu tư thì càng bị ứ đọng đến nỗi mình phải sử dụng khoản tiết kiệm cá nhân để tiếp tục duy trì vẫn không đủ, dù mình có đưa ra những chính sách sale vẫn không thể giải quyết được câu chuyện duy trì thời gian đó"
Đề cập đến việc sử dụng lại trang fanpage cũ, Lưu Việt Anh cho biết anh chỉ nghĩ đơn giản là sử dụng tài nguyên đã có và mọi người sẽ dễ tiếp cận hơn với thương hiệu FALVAON.
"Mình tưởng sau bao nhiêu năm làm mình đỡ cực hơn một chút rồi để an tâm làm FALVAON, nhưng mọi thứ ập tới thì mình chọn cách đối diện."