Ngày 22/4, TWICE đã chính thức trở lại đường đua K-pop với mini album "FANCY YOU" và MV ca khúc chủ đề "FANCY". Như nhóm trưởng Jihyo đã chia sẻ, lần comeback này đánh dấu sự thay đổi nhỏ về hình ảnh của nhóm, khiến fan vô cùng trông đợi. Tuy nhiên, chẳng hiểu sao từ lúc "nhá hàng" cho đến khi tung ra MV chính thức, TWICE lại gặp phải khá nhiều "lời đồn" không đáng có và còn ngậm ngùi để BTS và BLACKPINK "vượt mặt" ở một số mặt.
Ngày 10/4, JYP tung ra loạt ảnh teaser cho nhóm và từng thành viên, mở đường cho đợt comeback lần này. Tuy nhan sắc của 9 cô gái vẫn rất xinh đẹp, fan lại vô cùng thất vọng với đội ngũ designer nhà JYP khi đã ghép những background giả tạo và không hề liên quan vào các ảnh teaser. Theo đó, nhiều fan hâm mộ của TWICE đã phát hiện muôn vàn lỗi thiết kế trong những bức ảnh quảng bá cho “FANCY”, bao gồm lỗi mất tay, mất chân, cắt ghép ẩu và đặc biệt là phông nền sến súa lấy trên Stock photo - website ảnh miễn phí do người dùng đóng góp và chia sẻ, mọi người có thể sử dụng thoải mái hoặc tải xuống nhiều lần.
Nhìn những bức ảnh màu mè sặc sỡ được thiết kế quá sơ sài, fan hâm mộ chỉ còn biết thở dài ngán ngẩm. “Thà cứ giữ nguyên ảnh gốc không cần ghép nền vào còn hơn”, “Hình nền thật sự kinh dị” là những nhận xét tiêu cực mà cộng đồng mạng bình luận.
Ảnh teaser của Sana
Jeongyeon
và Mina bị "bóc phốt" là lấy background có sẵn ghép vào
Ảnh teaser của những thành viên khác
Và mới đây nhất, khi cầm "Fancy You" của TWICE trên tay, nhiều người đã không khỏi ngỡ ngàng vì độ... xấu và quê của hình ảnh trong photobook. Đội ngũ thiết kế đã chọn những chiếc background không thể nào "củ chuối" hơn. Xem album, nhiều fan hoảng hốt cứ tưởng TWICE đã chụp bộ hình này từ thuở nào.
Nghi vấn TWICE về Bến Tre chụp hình cho photobook lần này
Chụp hình ngay giữa đường, TWICE cẩn thận bị KBS đánh hơi nhé!
Video teaser có nhiều chi tiết gợi liên tưởng đến hai bài hát "Galaxy Supernova" và "Run Devil Run" của SNSD
Khi xem Choreography teaser của TWICE cho MV "FANCY", cộng đồng fan K-pop dễ dàng liên tưởng đến MV của hai ca khúc đình đám một thời của SNSD - "Galaxy Supernova" và "Run Devil Run". Điểm giống nhau giữa teaser của "gà cưng" JYP với "nhóm nhạc quốc dân" nhà SM đó là cả hai video đều được quay trong studio đóng hộp với phông nền tối, được điểm xuyết ánh sáng neon bắt mắt.
TWICE với trang phục đen quyến rũ, khoe vũ đạo mạnh mẽ trong phông nền tối
khiến nhiều người liên tưởng đến màn lột xác SNSD trong MV "Run Devil Run" năm nào
Cách sử dụng ánh sáng neon sặc sỡ, tạo hiệu ứng mờ ảo này
...có làm bạn liên tưởng tới "Galaxy Supervova" của SNSD không?
Ngày 16/4, JYP đăng tải clip hậu trường lúc TWICE đang chụp ảnh cho teaser. Ngoài những giây phút vui vẻ, hài hước, mang đến tiếng cười cho người xem thì trong clip còn xuất hiện một hình ảnh khá "gây tranh cãi" của thủ lĩnh Jihyo khi cô đã đá chân vào người đồng đội Momo khi thành viên này đang nằm tạo dáng để chụp ảnh. Nhiều fan TWICE cho rằng Jihyo chỉ đang đùa giỡn với Momo để giúp cho buổi chụp hình bớt căng thẳng và khẳng định cú đá không hề chạm vào người Momo. Tuy nhiên, nhiều người khác lại nhận xét hành động này của Jihyo là hơi quá đà và có thể gây nguy hiểm cho người khác.
Vlog "FANCY" #4 – TWICE
Jihyo bị cho là đã "đùa quá lố" với thành viên cùng nhóm Momo khi đã tung cú đá chân như thế này
Ngay khi vừa ra lò, MV đã nhanh chóng trở thành một chủ đề nóng trên diễn đàn K-pop vì sự tương đồng đến ngỡ ngàng với MV "Pink Champagne" của girlgroup Nhật Bản E-Girls.
MV "Pink Champagne" - E-girls
Nhiều phân cảnh giống nhau đến đáng ngạc nhiên khiến người hâm mộ cũng có chút bối rối:
Từ màu sắc cho đến kĩ xảo đồ hoạ trong MV "FANCY" của TWICE
... đều giống MV "Pink Champagne" của E-Girls
Cảnh khoe vũ đạo của trong MV của TWICE
... na ná MV của E-Girls
Một trong những cảnh đắt giá nhất MV khi thành viên Mina nhảy vô cùng đẹp mắt trước phông nền là những toà nhà cao chọc trời
giống đến 90% phân cảnh này trong MV "Pink Champagne" của E-Girls
Cảnh Momo trên chiếc xích đu này
...cũng đã được E-Girls cho vào MV trước đó
Với sự "trùng lặp" đáng ngạc nhiên này, TWICE đã vô tình bị mất điểm trong mắt cộng đồng fan K-pop. Chưa kể, MV "FANCY" còn bị đánh giá là khiến người xem khá rối mắt bởi việc sử dụng quá nhiều màu sắc rực rỡ và ánh sáng neon. Nếu so sánh với MV "Kill this love" của BLACKPINK, rõ ràng MV của girlgroup đến từ YG được đầu tư mạnh tay hơn rất nhiều về cả mặt hình ảnh, bối cảnh quay, góc quay và cả kĩ xảo.
Những tưởng Once (tên gọi fanclub của TWICE) sẽ giúp 9 cô gái vàng nhà JYP làm nên kì tích trong cuộc chiến lượt view thì hoá ra, lượt xem MV "Fancy" trên Youtube trong vòng 24h lại không thực sự ấn tượng. Sau 1 ngày ra mắt, MV chỉ đạt được khoảng 40 triệu lượt xem, ít hơn nhiều so với con số 56,7 triệu của MV "Kill this love" (BLACKPINK) và 78 triệu của MV "Boy with luv" (BTS).
MV "FANCY" – TWICE
MV "Kill This Love" – BLACKPINK
MV "Boy With Luv" – BTS (ft. Halsey)
Dù gặp phải rất nhiều "xui xẻo" như vậy, nhưng TWICE vẫn đang có thành tích vô cùng ấn tượng trên mặt trận nhạc số. Tính đến 20h ngày 22/4, ca khúc "Fancy" đã chiếm giữ No.1 trên BXH nhạc số real-time, bắt đầu từ Melon - trang nhạc lớn nhất Hàn Quốc. Sau đó, tính đến 8h ngày 23/4, ca khúc đã thống lĩnh tổng cộng 6 BXH real-time, bao gồm Mnet, Naver, Genie, Olleh, Soribada, Bugs, qua đó minh chứng cho độ nổi tiếng vượt bậc của nhóm. Ngoài ra, sáng 23/4, album "FANCY YOU" đã chiếm lĩnh ngôi đầu BXH Albums Chart của iTunes tại 25 khu vực như Singapore, Thái Lan, Hy Lạp, Đức, Brazil, Mexico...
Chúng ta hãy cùng chúc cho nhiều điều may mắn và những thành tích mới sẽ đến với TWICE trong thời gian tới nhé!