Góp mặt trong tập Bán kết ngập tràn những tình huống gay cấn khi phải so kè trên từng lượt click, sự xuất hiện của Thuận Võ - Art Director có tiếng trong giới đã đem tới những chia sẻ, lời góp ý đầy chân thành cho dàn thí sinh của KOC VIETNAM 2022.
Làm nghề KOC, bạn cần có sự sáng tạo và những kỹ năng đã được tôi luyện trong suốt 6 tập thử thách vừa qua. Tuy nhiên, để thu hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên, mỗi thí sinh cần để lại ấn tượng tốt ngay từ vài giây đầu tiên. Yếu tố nằm ở sự chỉn chu, đẹp đẽ trong từng khung hình. Còn ai có thể đem tới lời khuyên hữu ích về "sự đẹp" hơn Thuận Võ chứ!
Xin chào Thuận Võ! Đầu tiên, chị có thể chia sẻ góc nhìn của mình về nghề KOC được không?
Nghề KOC đối với chị khá mới, nhưng lại khá thú vị để tìm hiểu. Nghe về khái niệm thì có vẻ đơn giản, nhưng cũng cần những kỹ năng cần thiết để làm được nghề này.
Nếu là một KOC thì chị nghĩ mình sẽ thu hút người xem nhờ yếu tố gì?
Cá nhân chị nghĩ việc 1 KOC thu hút được người xem bởi chính nét riêng của bản thân KOC đó. Vì họ là người trải nghiệm trực tiếp sản phẩm để mang lại đánh giá khách quan dựa trên quan điểm cá nhân của họ. Nên họ cần có một độ tin tưởng nhất định trong cộng đồng của họ.
Dưới góc nhìn của một Art Director, bên cạnh các kỹ năng như làm nội dung, livestream, khả năng kinh doanh thì chị thấy các bạn KOC cần thêm điều gì để thu hút người xem?
Nếu là góc nhìn của 1 Art Director, thì ngoài những yếu tố trên chị nghĩ mỗi KOC cần chỉn chu về mặt hình ảnh bởi nền tảng chính các bạn sử dụng để tiếp cận tới người xem là dạng video và hình ảnh. Vậy nên chị nghĩ ngoài nội dung tốt thì việc đầu từ chỉn chu về mặt hình ảnh là vô cùng điều cần thiết.
Chị có thể tiết lộ một vài bí kíp để những bạn đang theo đuổi nghề KOC có thể tạo nên các sản phẩm lôi cuốn không?
Bí kíp thì chắc không có rồi, vì chị không làm nghề này nên khó có bí kíp riêng, nhưng trên kinh nghiệm làm việc với nhãn hàng trong ngành quảng cáo, chị nghĩ bí kíp nằm ở sự đầu tư. Đầu tư nghiên cứu sản phẩm bạn làm, đầu tư trải nghiệm bản thân, đầu tư sáng tạo về nội dung và hình thức truyền tải. Không dừng lại ở một nền tảng nào cố định, hãy luôn đầu tư cho bản thân về kiến thức để tìm ra cách thu hút người xem hơn bởi mỹ học ở mỗi người sẽ tăng lên theo thời gian, người xem của mình cũng vậy.
Theo chị, mỗi KOC có cần định hình một phong cách nhất quán từ việc ăn mặc, lối nói chuyện cho tới các sản phẩm review không?
Chị nghĩ phong cách là điều vô cùng cần thiết, vì đó cũng thể hiện họ có sự đầu tư và tôn trọng món sản phẩm họ review và tôn trọng người xem.
Tham gia vòng Bán kết KOC VIETNAM 2022, chị có ấn tượng với thí sinh nào nhất?
Chỉ tiếp xúc với 10 bạn trong tập Bán kết, chị thấy cả 10 bạn đều khá giỏi và có sự tiến bộ đáng kể khi bước vào chương trình.
Nếu được chọn một chắc sẽ là Call Me Duy, chị thấy bạn ấy có tư duy tốt và định hướng hình ảnh tốt.
Chị nghĩ gì về một chương trình mới, thuộc một lĩnh vực hoàn toàn mới như KOC VIETNAM 2022?
Thật ra trước khi tham gia với vị trí Ban giám khảo, chị ít quan tâm đến khái niệm này vì thường chỉ làm việc với KOL hay các đại diện nhiều hơn. Nhưng khi nhận lời tham gia KOC VIETNAM 2022, chị thấy chương trình này khá hay khi đưa ra được các kỹ năng cơ bản cho các KOC đời đầu - những người đang sáng tạo nội dung bằng bản năng. Chị nghĩ nếu được đào tạo bài bản thì các bạn trẻ sẽ sáng tạo được nhiều hơn, tốt hơn và biết đâu sau này khi có cơ hội làm việc cùng nhau, các bạn cũng chuyên nghiệp hơn.
Xin cảm ơn chị Thuận Võ về những chia sẻ chân thành!
Chương trình KOC VIETNAM 2022 được đầu tư thực hiện bởi VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam, phát hành chính thức trên Kenh14 và hệ thống truyền thông đa nền tảng, tư vấn và bảo trợ truyền thông bởi Admicro, cùng đơn vị đồng hành Samsung Galaxy A - Nhà tài trợ độc quyền ngành hàng điện thoại và ACCESSTRADE Việt Nam là cuộc thi tìm kiếm, đào tạo và nâng đỡ thế hệ KOC chuyên nghiệp lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Cùng với sự đồng hành của thương hiệu nổi tiếng, KOC VIETNAM 2022 hứa hẹn sẽ tạo nên một thế hệ mang tầm ảnh hưởng, khẳng định sức sáng tạo và nhiệt huyết của giới trẻ Việt.