Thành tích của Red Velvet sau 24 giờ comeback: Lập kỉ lục “khủng” vượt TWICE và BLACKPINK ở Mỹ nhưng lại thua đau tại mảng này

KLinh, Theo Trí Thức Trẻ 17:44 20/06/2019

Sau 24 giờ ra mắt, sản phẩm âm nhạc mới của Red Velvet đã đạt nhiều thành tích cao ngoài mong đợi.

Red Velvet đã chính thức trở lại "đấu trường Kpop" với album "The ReVe Festival Day 1" cùng ca khúc chủ đề "Zimzalabim" vào ngày 19/6. Bài hát mới của nhóm vẫn trung thành phong cách đặt nặng tính thử nghiệm, hứa hẹn không phải là sản phẩm dễ nghe.

MV "Zimzalabim" – Red Velvet

Tuy nhiên bất chấp ý kiến trái chiều của công chúng, "Zimzalabim" và album "The ReVe Festival Day 1" vẫn đạt nhiều thành tích cao, kèn cựa sát sao với 2 đối thủ BLACKPINK và TWICE trên mảng nhạc số và doanh số album. Dù vậy, nhóm nhạc này lại bộc lộ rõ sự đuối sức khi so sánh thành tích trên "mặt trận" Youtube.

Thành tích nhạc số ấn tượng, lập kỉ lục "khủng" ở Mỹ

Sản phẩm âm nhạc mới của Red Velvet không hề dễ nghe, dễ ngấm nhưng thành tích của nó trên BXH nội địa và quốc tế vô cùng đáng gờm, thậm chí vượt quá sự kì vọng của các fan.

Ở quốc tế, album "The ReVe Festival Day 1" đã xuất sắc đứng đầu BXH iTunes của 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, nhóm còn lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu khi là girlgroup Kpop đầu tiên no.1 BXH album iTunes Mỹ.

Hiện tại Red Velvet đứng thứ 2 trong số những nhóm nữ Hàn Quốc có số lần no.1 trên BXH album iTunes nhiều nhất (xếp sau duy nhất BLACKPINK).

Thành tích của Red Velvet sau 24 giờ comeback: Lập kỉ lục “khủng” vượt TWICE và BLACKPINK ở Mỹ nhưng lại thua đau tại mảng này - Ảnh 2.

Red Velvet là nhóm nữ Kpop đầu tiên đứng đầu BXH album iTunes Mỹ

Tại BXH Hàn Quốc, ca khúc chủ đề "Zimzalabim" cũng có thứ hạng vô cùng khả quan. Ở giờ đầu tiên phát hành, bài hát đứng đầu 2 trên 7 BXH. Điều này giúp "Zimzalabim" có thành tích tương đương "Fancy" (TWICE) và nhỉnh hơn cả "Kill This Love" (BLACKPINK) vào thời điểm 2 bài hát này ra mắt trên các trang nhạc số.

Sau 1 ngày "lên sóng", hiện tại bài hát lọt vào top 5 BXH thời gian thực của 7 trang nhạc số thuộc iChart, đứng đầu Naver và Bugs. So với "RBB (Really Bad Boy)" - lần comeback trước đó của Red Velvet vào cuối năm 2018 thì đây là bước tiến vượt bậc. Bài hát cũ của nhóm cũng từng bị chê là khó ngấm và trượt dài trên các BXH không lâu sau khi ra mắt.

Thành tích của Red Velvet sau 24 giờ comeback: Lập kỉ lục “khủng” vượt TWICE và BLACKPINK ở Mỹ nhưng lại thua đau tại mảng này - Ảnh 3.

Thứ hạng của ca khúc "Zimzalabim" sau 24 giờ ra mắt trên các trang nhạc số

Vượt TWICE, tiến vào top 3 nhóm nữ có doanh số album ngày đầu cao nhất

Trong lần comeback mới nhất, doanh số đĩa cứng của Red Velvet tăng trưởng vượt bậc. Lượng album bán ra ngày đầu tiên trên Hanteo của nhóm đạt 45,080 bản, trở thành thành tích tốt nhất từ trước đến nay của họ (trước đó album nắm kỉ lục bán ra nhiều nhất trong ngày đầu của Red Velvet là "The Red Summer" (2017) chỉ ở mức 14,125 bản).

Thành tích này đã giúp Red Velvet bước vào top 3 nhóm nữ có doanh số album ngày đầu cao nhất Hanteo. Album "The ReVe Festival Day 1" của 5 cô gái nhà SM chỉ đứng sau đĩa cứng "HEART*IZ" (IZ*ONE) và "Kill This Love" (BLACKPINK) với số lượng lần lượt là 46,790 đĩa và 78,275 đĩa. Đặc biệt, Red Velvet đã xuất sắc vượt qua TWICE – nhóm nhạc 1 thời được mệnh danh là "nữ hoàng album" khi doanh số album "Fancy You" của họ chỉ đạt 41,720 bản trong ngày đầu phát hành.

Thành tích của Red Velvet sau 24 giờ comeback: Lập kỉ lục “khủng” vượt TWICE và BLACKPINK ở Mỹ nhưng lại thua đau tại mảng này - Ảnh 4.

Với album mới, Red Velvet đứng thứ 3 trong số những nhóm nữ Kpop có doanh số đĩa cứng ngày đầu cao nhất trên Hanteo

Tự xô đổ kỉ lục view Youtube nhưng để thua TWICE và BLACKPINK

Sau 24 giờ ra mắt, MV "Zimzalabim" của Red Velvet đã cán mốc 10,245,065 lượt xem và 1,103,838 lượt "like" trên Youtube. Đây trở thành MV có nhiều view nhất của 5 cô gái nhà SM trong 24 giờ đầu, phá vỡ kỉ lục họ từng thiết lập với MV "RBB (Really Bad Boy)" năm 2018.

Thành tích của Red Velvet sau 24 giờ comeback: Lập kỉ lục “khủng” vượt TWICE và BLACKPINK ở Mỹ nhưng lại thua đau tại mảng này - Ảnh 5.

Lượng view của MV "Zimzalabim" sau 24 giờ phát hành

Tuy nhiên, dù phá kỉ lục chính mình nhưng thành tích mới nhất của Red Velvet trên Youtube lại… chẳng thấm vào đâu so với BLACKPINK và TWICE. BLACKPINK hiện đang nắm kỉ lục nhóm nữ Kpop có lượt xem MV cao nhất 24 giờ đầu với "Kill This Love" (56,7 triệu view), TWICE xếp thứ 2 cùng "FANCY" (42,1 triệu view). Dù vậy đây cũng là điều các fan của nhóm đã lường trước vì Red Velvet nói riêng và "gà" SM nói chung đều không mạnh về view Youtube. Quan trọng là các cô gái đã tự vượt qua kỉ lục của chính mình.

Tạm kết

Dù Red Velvet hụt hơi ở "mặt trận" Youtube nhưng những thành tích còn lại sau 24 giờ comeback cho thấy sản phẩm âm nhạc mới nhất của nhóm khá thành công, đặc biệt là trong bối cảnh ca khúc "Zimzalabim" thu về nhiều ý kiến trái chiều. 5 cô gái nhà SM đã dần thu hẹp khoảng cách với TWICE và BLACKPINK ở nhiều mảng và với phong độ này, Red Velvet hoàn toàn có thể củng cố vị trí vững chắc trong top 3 nhóm nữ Kpop hàng đầu và trở thành thế lực đáng gờm khiến 2 đối thủ từ JYP và YG phải dè chừng.