Vào cuối năm 2009, Liên Minh Huyền Thoại là tựa game thuộc thể loại MOBA do Riot Games phát triển và phát hành. Tính đến thời điểm hiện tại, đây đang là trò chơi được yêu thích hàng đầu trên toàn thế giới. Bên cạnh lối chơi cuốn hút và độc đáo, sự cân bằng cũng là lý do quan trọng giúp nó thành công trên thị trường eSports như ngày hôm nay.
Tuy nhiên vừa qua, "thánh soi lỗi" Vandiril đã chỉ ra sự thiếu cân bằng trong yếu tố quan trọng nhất nhì của tựa game này, đó chính là lính.
Khi nhắc đến lính trong LMHT, hẳn mọi người sẽ cho rằng những chỉ số của chúng sẽ giống nhau hoàn toàn, từ lượng máu, sát thương và tầm đánh. Thế nhưng sau khi người bạn của YouTuber Vandiril đang lục tìm trong các file game, anh vô tình thấy một điều rất thú vị, đó chính là tầm đánh của lính xe bên đội màu đỏ là 280 trong khi bên xanh lại là 300.
Anh chàng "chuyên gia tìm lỗi" đã đăng trên Reddit về phát hiện của mình.
Đáng ngạc nhiên hơn nữa, điều này không phải chỉ mới xuất hiện gần đây như những lỗi game trước đây, mà nó thậm chí đã xuất hiện từ lúc trò chơi còn đang trong quá trình thử nghiệm, tức khoảng 11 năm trước. Thậm chí, một số thống kê còn cho thấy. Tuy không khác biệt nhiều nhưng tỷ lệ thắng của đội xanh vẫn cao hơn đội đỏ, lý do thì chắc mọi người cũng hiểu.
Tuy không nhiều nhưng đội xanh thực sự có tỷ lệ thắng cao hơn.
Tự tay chứng minh điều này, anh chàng Vandiril đã làm thử nghiệm cho lính 2 bên tự đấu với nhau và đây là kết quả nhận được.
Tỉ số là 7:4 ở mid và 16:6 ở hai lane top và bot nghiêng về đội xanh.
Trùng hợp thay, vài ngày trước khi video này xuất hiện, nhân viên của Riot Games cũng đã tìm thấy lỗi này khi đang kiểm tra lại thông tin của lính. Anh cũng nói thêm rằng sẽ nhanh chóng sửa lỗi lại, không để nó tiếp diễn lâu hơn nữa.
Nhân viên của Riot Games tình cờ thấy việc này ít lâu trước khi có người chỉ ra.
Dưới đây là video thử nghiệm của YouTuber Vandiril:
Lỗi game 11 năm của LMHT.