Trong đêm 17 và sáng sớm ngày 18-2 tại sân bay Vinh có sương mù kéo dài từ 5 giờ đến 8 giờ và sân bay Đồng Hới có sương mù từ 5 giờ 30 đến 7 giờ, tầm nhìn thấp nhất giảm xuống 600 m. Trong đêm 18 và sáng sớm ngày 19-2, sân bay Vinh có sương mù kéo dài từ 5 giờ 43 đến 8 giờ 30, tầm nhìn thấp nhất giảm xuống 650 m, sân bay Đồng Hới có trần mây thấp 30-40 m dưới tiêu chuẩn khai thác từ 5 giờ - 8 giờ.
Hình ảnh sương mù dày đặc tại sân bay Vinh. Ảnh: VATM
Đặc biệt, trong đêm 19 và rạng sáng ngày 20-2, sương mù dày đặc xuất hiện tại sân bay Vinh và Đồng Hới, tại sân bay Vinh từ 1 giờ 58 đến 9 giờ 30, tầm nhìn thấp nhất 350 m; tại sân bay Đồng Hới có sương mù kéo dài từ 1 giờ 30 đến 9 giờ 30, tầm nhìn thấp nhất giảm xuống 300 m.
Do ảnh hưởng của sương mù dày đặc và trần mây thấp khiến nhiều chuyến bay đến sân bay Vinh phải chuyển hướng hạ dự bị, bay vòng chờ nhiều vòng.
Đêm 17 và sáng sớm ngày 18-2 tại sân bay Vinh có 2 chuyến bay phải chuyển hướng hạ dự bị và nhiều chuyến phải bay vòng chờ; trong đêm 18 và sáng ngày 19-2 có nhiều chuyến bay đến sân bay Vinh phải bay vòng chờ tuy nhiên vẫn hạ cánh được; Trong đêm 19 và rạng sáng 20-2 sân bay Vinh đã có 7 chuyến bay phải chuyển hướng đi sân bay dự bị Nội Bài, Đà Nẵng và 2 chuyến phải bay vòng chờ cho tới khi thời tiết đủ tiêu chuẩn khai thác.
Đối với sân bay Đồng Hới, trong những ngày xảy ra sương mù, mây thấp nhưng không chuyến bay nào phải chuyển hướng đi sân bay dự bị song rất nhiều chuyến phải thay đổi kế hoạch bay.