Spotify là ứng dụng duy nhất "lọt mắt xanh" của Taylor Swift để up MV độc quyền

NPQM, Theo Trí Thức Trẻ 16:34 02/04/2018
Chia sẻ

Taylor Swift đã chọn Spotify làm đối tác cho MV mới thay vì Apple Music, lại còn đúng hôm Apple ra mắt tính năng mới liên quan.

Ngôi sao nhạc Pop hàng đầu trên thế giới nói chung và làng US-UK nói riêng, Taylor Swift, vừa công khai chọn duy nhất Spotify làm đối tác cho dự án MV mới của mình.

Thực chất đó vẫn là ca khúc "Delicate" đã được Taylor ra mắt gần đây, tuy nhiên khi đó cô đang chuẩn bị khiến fan hâm mộ bất ngờ tiếp với một video mới dành cho bài hát này. "Xin chào mọi người, tôi đang đi tổng duyệt lại mọi thứ tại sân vận động tổ chức tour Reputation và có một bất ngờ mới dành cho các bạn: Một video mới tinh cho ca khúc Delicate sẽ sớm được tung ra tiếp, chỉ có trên Spotify, nên hãy nhớ ủng hộ tôi nhé," trích lời Taylor Swift trong video trên Twitter.

Spotify là ứng dụng duy nhất lọt mắt xanh của Taylor Swift để up MV độc quyền - Ảnh 1.

"Video mới cho "Delicate" sẽ ra mắt nửa đêm nay nhé, và chỉ có trên Spotify mà thôi."

Ngay cả CEO Daniel Ek của Spotify nghe xong cũng vui mừng khôn xiết. Ông còn chia sẻ lại bài đăng trên Twitter đó của Taylor, chèn thêm vào 3 biểu tượng cảm xúc hình ngọn lửa cho đúng tâm trạng.

Spotify là ứng dụng duy nhất lọt mắt xanh của Taylor Swift để up MV độc quyền - Ảnh 2.

CEO Spotify mừng rơn khi thấy dòng Tweet của Taylor.

Sự việc này không chỉ khiến Spotify vui vẻ mà cộng đồng âm nhạc cũng như công nghệ nói chung cũng bất ngờ, khi mà Taylor Swift đồng ý "nối lại tình xưa" với Spotify. Trước đó, cô ca sỹ được mệnh danh nữ hoàng nhạc Pop này đã trải qua nhiều scandal đỉnh điểm mâu thuẫn với cả Spotify và Apple Music vì các điều khoản và quyền lợi, có lúc dẫn đến việc cắt hợp đồng, rút toàn bộ nhạc khỏi hệ thống.

Hài hước là thời điểm Taylor Swift đưa ra thông báo trên tới fan hâm mộ cũng là ngày mà Apple công khai tính năng tích hợp xem MV trên Apple Music - một điểm mới so với việc chỉ có duy nhất các bài nhạc ở dạng âm thanh. Ít nhất thì động thái trên của Taylor cũng đã báo hiệu mối quan hệ của mình với Spotify đang thay đổi tốt lên sau 4 năm "không đội trời chung".

Được biết, đợt mâu thuẫn trước kia, Taylor không chỉ lấy hết nhạc về mà còn bày tỏ nhiều quan điểm bức xúc trực tiếp trên báo chí, đánh vào lĩnh vực phân phối nhạc online. "Âm nhạc không thể bị coi là miễn phí ở bất cứ hoàn cảnh nào, vì đó là cái giá cho tên tuổi và công sức của nghệ sỹ làm ra," một trong số những chia sẻ của Taylor.

Spotify là ứng dụng duy nhất lọt mắt xanh của Taylor Swift để up MV độc quyền - Ảnh 3.

Album đình đám "1989" của Taylor cũng đã vắng mặt trên Spotify suốt cả quãng thời gian dài, mãi tới tận năm ngoái mới được đưa lên trở lại. Album "Reputation" mới nhất thì cũng vẫn chưa hẳn là dễ dàng, khi mà mở bán đĩa CD được 3 tuần rồi mới được cho phép tải lên các dịch vụ nghe nhạc online.

Nếu bạn tò mò về MV gốc của "Delicate" thì có thể xem lại trên YouTube hoặc ngay dưới đây nhé:

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày