Tuyết Dung ghi bàn, nữ Việt Nam vẫn thua Australia

Thiên Vũ - Minh Huyền, Theo Trí Thức Trẻ 19:18 10/05/2015

Chơi lấn lướt hơn hẳn đối thủ nhưng sự thua kém về mặt thể lực đã khiến đội tuyển nữ Việt Nam thất bại 3-4 trước Australia ở trận tranh hạng ba giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á.

Cũng giống như trận bán kết gặp Thái Lan, điểm yếu về khả năng tập trung trong những phút đầu trận khiến đội tuyển nữ Việt Nam bị các cô gái Australia dẫn bàn trước ngay từ phút thứ 4. 

Tuy nhiên, ngay sau đó đội chủ nhà đã lấy lại được sự tự tin. Chỉ 6 phút sau đó, Minh Nguyệt (áo đỏ) có pha thoát xuống đối mặt với thủ môn và bị hậu vệ của Australia cản phá trái phép. Trên chấm phạt đền, tiền đạo số 18 đã cân bằng tỷ số 1-1. 

Sau khi có bàn thắng cân bằng tỷ số, các cô gái Việt Nam càng chơi càng hay, họ sẵn sàng tranh chấp ngay phần sân đối phương. Phút thứ 30, Đỗ Thị Yến lấy bóng ngay trong chân trung vệ của Australia và chuyền bóng để Minh Nguyệt thoát xuống nâng tỷ số lên 2-1. 

Những phút sau đó của hiệp 1, bóng chỉ lăn phần sân Australia, nhưng rất nhiều cơ hội đã bị Minh Nguyệt và các đồng đội bỏ lỡ. 

Đầu hiệp 2, kịch bản của hiệp đấu đầu tiên lại lặp lại. Khi sự thiếu tập trung ở hàng phòng ngự đã khiến các cô gái Việt Nam bị đối phương ghi liên tiếp 2 bàn. Australia vượt lên với tỷ số 3-2.  

Những phút cuối, Việt Nam dồn lực lên tấn công, trong đó như thường lệ Tuyết Dung trở thành tâm điểm trong các pha lên bóng. Phút 85, cú dứt điểm cận thành của Quả bóng vàng Việt Nam đã giúp đội chủ nhà cân bằng tỷ số 3-3. 

Có được bàn thắng, các cô gái Việt Nam dâng cao tấn công, nhưng thể lực suy giảm đã khiến họ phải trả giá trước những pha lên bóng tốc độ của đối thủ. Nữ Australia đã có bàn thắng ấn định chiến thắng 4-3 ở những phút cuối trận đấu từ một pha phản công sắc bén. 

Thua trận một cách đáng tiếc, các cô gái Việt Nam chấp nhận vị trí thứ 4. Vấn đề thể lực sẽ là điều mà HLV Takashi cần phải quan tâm trong thời gian tới.