Đánh bại Thái Lan 2-0, tuyển nữ Việt Nam có vé đi tiếp ở vòng loại Olympic 2016

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 22:20 22/09/2015

Hai bàn thắng của Minh Nguyệt đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan và niềm vui nhân đôi với thầy trò HLV Takashi khi nữ Myanmar hạ Đài Loan (Trung Quốc) ở trận đấu sau đó ít giờ.


Trước khi cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra, các cô gái Việt Nam mới chỉ giành được 6 điểm sau 3 trận thi đấu và xếp thứ 3 sau Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc) với cùng 7 điểm. Thế nên, chiến thắng là nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò HLV Takashi nếu muốn có mặt ở vòng loại cuối cùng Olympic khu vực châu Á và chờ đợi Đài Loan (Trung Quốc) không thắng trước Myanmar. 

Trong khi đó, Thái Lan cũng buộc phải thắng mới có thể đi tiếp, thế nên đây là trận đấu cực kỳ quan trọng đối với cả 2 đội. Trong đội hình của Thái Lan vẫn có tới 2/3 cầu thủ đã giúp họ đánh bại Việt Nam để giành vé dự World Cup 2015, vì vậy thầy trò HLV Takashi không những muốn thắng để đi tiếp mà còn muốn "trả món nợ" đã vay trên sân Thống Nhất năm 2014. 

ND3_6639 copy-57572
Minh Nguyệt lập cú đúp giúp ĐT nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan.

Các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc tốt và là người kiểm soát được thế trận. Nhưng cũng phải đợi phút 40 của hiệp 1 thì bàn thắng mới đến với các nữ cầu thủ Việt Nam. Sau một pha thoát xuống nhanh từ đường phối hợp đẹp mắt với đồng đội, Minh Nguyệt đã tung cú dứt điểm chính xác mở tỷ số của trận đấu. 

Sang hiệp đấu thứ 2, Thái Lan cố gắng tìm kiếm bàn gỡ hòa, nhưng hàng phòng ngự của Việt Nam đã bọc lót rất tốt. Phòng ngự chắc chắn, các học trò của HLV Takashi còn có những pha phản công ẩn chứa nhiều sự nguy hiểm mà nếu tận dụng tốt hơn thì Minh Nguyệt, Huỳnh Như... đã có thể nhân đôi cách biệt. 

Khi trận đấu chỉ còn 10 phút, những nỗ lực tấn công của Thái Lan vô vọng còn ĐT nữ Việt Nam càng đá càng hay. Minh Nguyệt tiếp tục đóng vai người hùng khi tận dụng tốt pha bắt bóng lập bập của thủ môn Thái Lan trong pha tranh chấp trên không ấn định chiến thắng 2-0 cho đội tuyển nữ Việt Nam. 

Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Takashi có được 9 điểm sau 4 trận, leo lên vị trí đầu bảng. Ở trận đấu sau đó ít giờ, điều mà tất cả người hâm mộ Việt Nam chờ đợi và hy vọng đã trở thành sự thật. Tuyển nữ Myanmar đã đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) 3-1 gián tiếp giúp tuyển nữ Việt Nam lập nên kỳ tích giành vé vào vòng loại cuối cùng gặp các đối thủ mạnh gồm Australia, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên để tranh 2 vị trí cao nhất đi Brazil dự Olympic 2016.

cats-89bc0
Bảng xếp hạng sau vòng loại thứ 2 khu vực châu Á.