Tuyển thủ Brazil bị cấm thi đấu 1 năm vì doping

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 01:15 16/12/2015

Phán quyết cấm thi đấu đối với tiền vệ Fred được LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) đưa ra hôm 14/12 vừa qua.

Tiền vệ trẻ Fred đã không thể vượt qua buổi kiểm tra doping trong thời gian tham dự Copa America cùng tuyển Brazil hồi mùa Hè vừa qua. 

Theo tiền vệ thuộc biên chế của Shakhtar Donetsk, anh không hề sử dụng doping, thay vào đó, thứ anh sử dụng là thuốc... lợi tiểu.

"Tôi chưa bao giờ sử dụng chất cấm. Tôi tin tưởng mình vô tội và sẽ làm mọi cách để chứng minh điều đó với các cơ quan chức năng".

"Tôi có một sự nghiệp trong sạch và sự ủng hộ tới từ tất cả mọi người", Fred tự tin tuyên bố với báo chí. 

Tuy vậy, sau gần nửa năm điều tra, Ủy ban kỷ luật của LĐBĐ Nam Mỹ cuối cùng cũng đã ra phán quyết cuối cùng về vụ việc. Theo đó, Fred sẽ bị cấm chơi bóng ở tất cả các giải đấu do CONMEBOL tổ chức trong vòng 1 năm và án phạt có hiệu lực ngay lập tức. 

Tuy nhiên, án phạt này rất có thể sẽ được áp dụng cho mọi giải đấu trong hệ thống của FIFA một khi tổ chức này vào cuộc.

Năm nay 22 tuổi, Fred đang có những bức tiến thần tốc trước khi dính vào vụ việc đáng tiếc nói trên. Fred hiện đang có tổng cộng 6 lần khoác áo tuyển Brazil, trong đó có 2 trận ở Copa America 2015. Mùa bóng 2013-2014, anh chuyển đến thi đấu cho Shakhtar Donetsk từ Internacional. Sau hai mùa bóng thi đấu ở Shakhtar Donetsk, Fred ra sân tổng cộng 66 lần và đóng góp 5 bàn thắng.