Tổng hợp Champions League: Chủ nhà thắng nhẹ

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 06:22 13/03/2014

Cả Barcelona và PSG đều giành những <a href="http://kenh14.vn/sport/2h45-133-truc-tiep-barcelona-man-city-dinh-nui-kho-vuot-qua-20140312043242246.chn" target="_blank">chiến thắng nhẹ nhàng</a> trong trận lượt về khi được chơi trên sân nhà.

Kết quả loạt trận 13/3

Barcelona 2-1 Man City

PSG 2-1 Leverkusen


Barcelona 2-1 Man City

Cầu thủ ghi bàn: Messi (67’), Alves (90+1’) – Kompany (88’)

Gần như đã bị loại sau trận thua 0-2 ở lượt đi, Man xanh vào trận với tinh thần không còn gì để mất. Quả thật trong suốt quãng thời gian 45 phút đầu trận các học trò của Pellegrini đã thi đấu khá sòng phẳng với đội chủ nhà Barca. Mặc dù thời lượng cầm bóng thua kém đối thủ nhưng Man City vẫn cho thấy sự chủ động trong từng pha bóng.

Tổng hợp Champions League: Chủ nhà thắng nhẹ 1
Man City đã có phần lớn thời gian chơi sòng phẳng với Barca.

Tuy vậy đội bóng nước Anh cũng chỉ có thể giữ sạch mành lưới đến phút 67 sau 1 pha thoát xuống và dứt điểm thông minh của Lionel Messi, cầu thủ xuất sắc nhất của Barca trận này. Man City sau đó còn nhận thiệt hại về quân số khi Zabaleta bị trọng tài truất quyền thi đấu do lỗi phản ứng. 

Tổng hợp Champions League: Chủ nhà thắng nhẹ 2
Barcelona dễ dàng lọt vào vòng tiếp theo.

Thi đấu kém 1 người nhưng đội bóng áo xanh bất ngờ có bàn gỡ hòa sau 1 tình huống tranh cãi phút 88 của Kompany. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì chỉ 2 phút sau, Alves đã ấn định kết quả 2-1 cho Barca bằng 1 cú sút cực căng ở cự ly gần. Như vậy Barca đã hiên ngang bước vào vòng Tứ kết với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận.

PSG 2-1 Leverkusen

Cầu thủ ghi bàn: Marquinhos (13’), Lavezzi (53’) – Sam (6’)

Thua tới 0-4 ở trận lượt đi, Leverkusen 99% đã bị loại, chính vì vậy đội bóng nước Đức có mặt tại Pháp ngày hôm nay chỉ để thi đấu vì danh dự. Không còn gì để mất, đội khách đã trình diễn 1 trận đấu thật sự hấp dẫn và đáng xem. Phút thứ 6 Sidney Sam mang về lợi thế cho Leverkusen. Tuy nhiên PSG cho thấy không phải ngẫu nhiên mà họ trở thành 1 trong những ứng cử viên vô địch tại mùa giải năm nay. Chỉ 7 phút sau trung vệ Marquinhos trong lần lên tham gia tấn công đã đem về bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Tổng hợp Champions League: Chủ nhà thắng nhẹ 3
Lavezzi ấn định tỷ số cho PSG trong hiệp 2.

Những phút sau đó trong hiệp 1 cả 2 đội đều thi nhau bắn phá khung thành đối phương nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Đáng tiếc nhất có lẽ là pha hỏng ăn trên chấm phạt đền ở phút 28 của Leverkusen.

Hiệp 2, khi mà trận đấu vẫn đang diễn biến giống như 45 phút hiệp 1 thì PSG bất ngờ có bàn thắng do công của Lavezzi. Leverkusen sau đó gặp tổn thất về quân số khi Emre Can nhận thẻ đỏ. Thiếu người, đội bóng nước Đức không thể thành công trong việc tìm bàn gỡ hòa. Trong khi đó PSG cũng không còn quá mặn mà trong việc nâng tỷ số. 2-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu, PSG vào Tứ kết với tổng tỷ số 6-1 sau 2 lượt trận.

Clip trận đấu.