Tổng hợp Champions League: Không có bất ngờ

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 06:28 12/03/2014

Sau cùng thì Bayern Munich và Atletico Madrid, 2 đội bóng được cho là cầm chắc chiếc vé vào Tứ kết cũng đã không gặp phải khó khăn đáng kể nào trong trận lượt về.

Kết quả các trận rạng sáng 12/3

Bayern Munich 1-1 Arsenal

Atletico Madrid 4-1 AC Milan


Bayern Munich 1-1 Arsenal

Cầu thủ ghi bàn: Schweinsteiger (55’) – Podolski (57’)

Dù đặt mục tiêu phải giành chiến thắng cách biệt ngay tại Allianz Arena của Hùm xám Bayern Munich nhưng Arsenal cũng không thể làm gì hơn trước sức mạnh của đội chủ nhà. Trong suốt hiệp 1, đội bóng xứ Bavaria kiểm soát hoàn toàn thế trận. Mặc dù không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra nhưng khung thành của Fabianski vẫn luôn đặt trong tình trạng báo động bất cứ lúc nào. 

Tổng hợp Champions League: Không có bất ngờ 1
Bayern Munich thi đấu áp đảo trước Arsenal.

Sau giờ nghỉ, Bayern cuối cùng cũng có bàn thắng do công của Schweinsteiger với 1 pha dứt điểm chính xác từ cự ly gần trong vòng cấm. Tuy nhiên chỉ 2 phút sau, đội khách bất ngờ có bàn gỡ hòa do công của Podolski từ 1 cú sút rất căng ở góc hẹp. Nhìn chung đây có thể coi là khoảnh khắc lóe sáng nhất của thầy trò Wenger trong trận đấu này.

Tổng hợp Champions League: Không có bất ngờ 2
Đội bóng nước Đức nhẹ nhàng vào Tứ kết Champions League.

Trận đấu cứ trôi về những phút cuối cho đến thời điểm Bayern được hưởng quả phạt đền 11 mét sau khi Robben bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên Muller đã không thành công trên chấm đá phạt. Tỷ số chung cuộc là 1-1, nhưng như vậy cũng là quá đủ để Munich hiên ngang bước vào Tứ kết.

Atletico Madrid 4-1 AC Milan

Cầu thủ ghi bàn: Costa (3’, 85’), Turan (40’), Garcia (70’) – Kaka (27’)

Ngay phút thứ 3 các khán giả trên sân Vicente Calderon đã có dịp ăn mừng bàn thắng sau pha lập công của tiền đạo Diego Costa. Mặc dù sau đó đội chủ nhà để cho Kaka của Milan gỡ hòa 1-1 phút 27 nhưng lợi thế đó cũng chỉ duy trì đến trước khi kết thúc hiệp 1. Phút 40, Milan lần thứ hai phải vào lưới nhặt bóng sau bàn thắng đẹp mắt của Turan.

Tổng hợp Champions League: Không có bất ngờ 3
Atletico vượt qua AC Milan đầu thuyết phục.

Sang đến hiệp 2, AC Milan buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt. Tuy nhiên khi mà những chân sút của đội bóng nước Ý còn đang mải phung phí cơ hội thì bàn thắng lại đến với đội chủ nhà. Chỉ trong vòng 15 phút từ 70 đến 85, lần lượt Costa rồi Garcia lập công ấn định tỷ số 4-1 trước Milan. Tổng tỷ số sau 2 lượt trận Atletico giành chiến thắng 5-1, hiên ngang vào Tứ kết.

Clip trận đấu.