Thực hư chuyện Công Phượng không được đăng ký thi đấu ở J.League 2

Thiên Vũ, Theo 15:14 26/02/2016

Không có tên trong bản danh sách đăng ký giai đoạn 1 của J.League 2, nhưng Công Phượng vẫn còn nguyên cơ hội ra sân cho Mito Hollyhock.

Thực hư chuyện Công Phượng không được đăng ký thi đấu ở J.League 2 - Ảnh 1.

 Công Phượng không có tên trong bản đăng ký giai đoạn 1 J.League 2, nhưng phải đến 31/3 mới là hạn chốt cuối cùng.

Trong ngày qua, thông tin Công Phượng không được đăng ký thi đấu giai đoạn 1 J.League 2 đã khiến rất nhiều người ngỡ ngàng. 

Chấn thương của Công Phượng chỉ mất 1 tháng để hồi phục, trong khi giai đoạn 1 của J.League 2 kéo dài tới 4-5 tháng. Nếu không được đăng ký thi đấu, đồng nghĩa Công Phượng phải ngồi chơi xơi nước trong nửa năm khi sang Nhật Bản, mà hợp đồng của anh chỉ có giá trị 1 năm. 

Với hợp đồng ngắn hạn như thế mà Công Phượng không được ra sân tới 1 nửa giai đoạn đầu tiên thì gần như chắc chắn cơ hội ra sân ở giai đoạn 2 là rất ít ỏi. Cần biết rằng, giai đoạn sau của mùa giải là quãng thời gian các CLB cần sự ổn định. 

Thực hư chuyện Công Phượng không được đăng ký thi đấu ở J.League 2 - Ảnh 2.

Với một cầu thủ, không thi đấu 4-5 tháng giống như một cơn ác mộng. Chưa kể, Công Phượng là một ngoại binh, ở một vùng đất lạ với khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa... nên tâm lý chắc chắn sẽ bị xáo trộn rất nhiều.

Phải thừa nhận, thương vụ Công Phượng sang Nhật Bản mang nhiều yếu tố thương mại hơn chuyên môn. Mặc dù vậy, CLB Mito Hollyhock chắc chắn không muốn một cầu thủ mà họ mất rất nhiều công sức và tiền bạc để đưa về chỉ để "ngồi chơi, xơi nước".

Được biết, đây chưa phải là bản danh sách đăng ký cuối cùng của CLB Mito Hollyhock gửi BTC J.League 2 và hạn đăng ký vẫn còn mở đến ngày 31/3. Trong thời gian này, nếu Công Phượng đảm bảo thể lực, anh vẫn còn nguyên cơ hội ra sân ngay trong giai đoạn 1.

Công Phượng hiện đang tích cực tập hồi phục với sự giúp sức từ các bác sĩ trị liệu của Mito Hollyhock. Vào 14h00 ngày 28/2 tới (giờ Việt Nam), đội bóng mà Công Phượng đầu quân có trận đấu mở màn mùa giải trước Kyoto Sanga trên sân khách.