Công Phượng chào fan Mito Hollyhock bằng tiếng Nhật

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 00:03 22/02/2016

Công Phượng cho thấy khả năng nói tiếng Nhật của mình đang ngày càng tiến bộ khi gửi lời chào đến CĐV CLB Mito Hollyhock bằng ngôn ngữ bản địa.

Trong lò đào tạo của HAGL JMG, Công Phượng được xem là cầu thủ có kết quả học tập kém nhất, và cũng lười học bài nhất. Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi hoàn toàn khi Phượng bắt đầu nhận thấy việc học văn hóa, đặc biệt là ngoại ngữ sẽ ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của mình. 

Bên cạnh tiếng Anh có thể giao tiếp cơ bản dù không thực sự thông thạo, ngay trong quá trình sang Nhật thử việc, tiền đạo xứ Nghệ cũng đã học tiếng Nhật. Công Phượng chỉ mất vài tiếng để đọc các con số bằng tiếng Nhật. 

 Công Phượng tập đếm bằng tiếng Nhật 

Sau đợt đó, cầu thủ sinh năm 1995 bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn về Nhật Bản, cũng như ngôn ngữ của đất nước này. Điều thuận lợi đối với Công Phượng là anh nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của những người Việt Nam ở Nhật. Thế nên khi Phượng sang đầu quân cho Mito Hollyhock từ 16/2 vừa qua, anh không gặp nhiều khó khăn để hòa nhập với cuộc sống nơi đây. 

Mới nhất, Công Phượng cũng thể hiện khả năng nói tiếng Nhật có phần tiến bộ của mình khi gửi lời chào đến CĐV CLB Mito Hollyhock bằng tiếng bản địa. Công Phượng cũng trả lời ngắn gọn về kỹ năng chơi bóng của mình với ưu điểm là thiên về kỹ thuật và khả năng dẫn bóng tốt. Tiền đạo xứ Nghệ cũng tự tin sẽ sớm hồi phục chấn thương để có thể ra sân ở mùa giải tới. 

 

Phía truyền thông của Mito Hollyhock cũng dành sự quan tâm đặc biệt đối với Công Phượng, ngay khi đặt chân đến sân bay, các phóng viên đã có một cuộc phỏng vấn cầu thủ HAGL, sau đó là những hình ảnh buổi tập và kiểm tra sức khỏe của cầu thủ này. Clip phỏng vấn Công Phượng được CLB Mito Hollyhock đăng tải hôm 17/2 có lượt xem được xếp vào top của kênh truyền thông ở CLB này với gần 10 nghìn lượt theo dõi. 

Hiện nay, Công Phượng vẫn đang trong quá trình chữa trị chấn thương vai bằng vật lý trị liệu, dự tính anh sẽ phải mất 1 tháng để có thể hồi phục hoàn toàn chấn thương đã gặp phải ở trận gặp UAE tại VCK U23 Châu Á. 

Công Phượng đầu quân cho CLB Mito Hollyhock thi đấu ở J.League 2 năm 2016 theo dạng cho mượn với thời hạn 1 năm. Mức lương mà anh nhận được vào khoảng 3 nghìn USD.