Thất bại của Chelsea: Gọi tên Benitez

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 18:00 25/02/2013

Một lần nữa, Rafa Benitez lại là đối tượng để các CĐV Chelsea la ó và đổ trách nhiệm sau trận thua muối mặt trên sân Etihad tối qua.

Trận thua 0-2 trước Man City vào tối qua khiến Chelsea đối diện với nguy cơ bị mất vị trí thứ 3 vào tay Tottenham. Và trong thất bại toàn diện này, các CĐV của The Blues không tìm thấy ai xứng đáng để… đổ lỗi hơn là HLV người TBN, Rafa Benitez, 1 trận đấu mà ông cho thấy sự khó hiểu trong những quyết định thay người của mình.

Thất bại của Chelsea: Gọi tên Benitez 1
Benitez lại là đối tượng để các CĐV Chelsea la ó

Trong những trận đấu gần đây người ta đã thấy hiệu suất ghi bàn kém cỏi của The Blues. Việc họ vượt qua Sparta Prague vào giữa tuần qua cũng chỉ nhờ 1 pha bóng xuất thần của Hazard vào phút cuối cùng.

Và trong trận đấu với Man xanh vào đêm qua, Hazard lại cho thấy khả năng của mình. Anh liên tục hành hạ Zabaleta, cầu thủ tốt nhất của The Citizens mùa giải này khiến hậu vệ người Argentina đã phải nhận 1 thẻ vàng trong hiệp 1.

Thất bại của Chelsea: Gọi tên Benitez 2
Zabaleta đã khá vất vả trước Hazard trong hiệp 1

Tuy nhiên, sau khi bị dẫn trước bởi bàn thắng của Yaya Toure, HLV người TBN có 1 quyết định khá khó hiểu khi thay thế ngôi sao người Bỉ bằng Oscar. Tài năng của cầu thủ trẻ người Brazil là không thể phủ nhận, tuy nhiên, dễ nhận thấy rằng, Oscar thường chỉ thi đấu tốt và tỏa sáng tại trời Âu, nơi mà anh đã có 6 bàn thắng mùa giải này.

Tuy nhiên, đưa Oscar vào sân cũng có thể cũng là 1 sự thay người hợp lí nếu như cầu thủ rời sân là Ramires thay vì Eden Hazard. Tiền vệ người Brazil đã có 1 trận đấu đáng thất vọng. Anh đã mất hút trong suốt cả trận, không có nổi một tình huống bóng gây nguy hiểm với khung thành Joe Hart đồng thời không giúp ích gì được cho hàng phòng ngự. Ngoài ra tiền vệ này còn nhận 1 thẻ vàng trước đó và có thể mắc lỗi dẫn đến thẻ đỏ bất cứ lúc nào.

Cũng dễ hiểu khi thấy Hazard biểu lộ vẻ không hài lòng trước quyết định thay người này của Benitez.

Tiếp theo đó, cựu HLV của Liverpool và Inter lại cho thấy 1 sự sai lầm khác trong việc thay người khi rút Lampard ra chỉ 15 phút sau khi anh sút trượt Penalty để đưa vào sân… Victor Moses, tiền đạo vừa trở lại từ CAN 2013, nơi mà anh thi đấu tất cả các trận đấu cùng đội tuyển Nigeria.

Thất bại của Chelsea: Gọi tên Benitez 3
Lampard đã bị thay ra bởi Moses chỉ 15 phút sau khi hỏng ăn trên chấm 11 mét

Cả 2 cầu thủ mà Benitez rút ra đều là những mẫu cầu thủ có thể tạo nên đột biến. Lampard, cầu thủ đã ghi 11 bàn trong 19 trận của anh tại giải Ngoại hạng mùa này đã không có 1 trận đấu tốt nhất. Nhưng đây là mẫu cầu thủ có thể ghi bàn ở bất cứ khoảng cách cũng như bất cứ thời điểm nào, đặc biệt là sau khi đá trượt 1 quả penalty, tiền vệ này sẽ càng quyết tâm sửa sai trong những phút còn lại.

Sau cùng thì bài ca muôn thuở trong nửa sau mùa giải này: Chelsea thất bại và mọi tội lỗi đều đổ lên Benitez lại 1 lần nữa được lặp lại. “Lúc ta đúng không 1 ai nhớ, khi ta sai chẳng 1 ai quên”. Câu này chắc hẳn đang đúng với Benitez tại Chelsea vào thời điểm này. Những chiến thắng của HLV này không được nhắc đến nhiều bằng những thất bại của ông. Và với tình trạng không được ủng hộ bởi các CĐV như thế này, việc ra đi của Benitez có lẽ sẽ chỉ là vấn đề sớm hay muộn mà thôi.

Thất bại của Chelsea: Gọi tên Benitez 4
Sau mỗi trận thua, chiếc ghế của Benitez lại lung lay dữ dội