Những ứng cử viên tiềm năng thay thế Benitez tại Chelsea

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 09:18 07/03/2013

Sau khi Benitez tuyên bố sẽ rời khỏi Chelsea vào mùa hè này, 1 loạt các ứng cử viên tiềm năng cho vị trí HLV tại Stamford Bridge đã được hé lộ.

HLV “tạm quyền” người TBN, Rafa Benitez mới đây vừa tuyên bố sẽ rời khỏi CLB khi mùa giải kết thúc do không chịu nổi cảnh bị ghẻ lạnh tại sân Stamford Bridge. Ngay lập tức, các hãng cá cược tại Anh đã đưa ra danh sách những HLV tiềm năng có thể thay thế vị trí của Benitez tại Chelsea Hè này.

Những ứng cử viên tiềm năng thay thế Benitez tại Chelsea 1
Mourinho liệu có quay về để tái hợp với đội bóng cũ?

1 trong những sự lựa chọn lí tưởng và cũng là hợp lòng các CĐV The Blue nhất chính là “Người đặc biệt” Jose Mourinho. Trong mùa giải này, chính HLV người Bồ đã từng đề cập đến việc mình “nhớ” đội bóng cũ. Tuy nhiên, với phong độ tuyệt vời của Real gần đây, cộng thêm việc nếu đội bóng Hoàng gia vô địch Champions League, “Người đặc biệt” chắc chắn sẽ được BHL Real giữ lại.

Lúc đó, Abramovic và thượng tầng của Chelsea sẽ phải tìm ra những phương án khác để dự phòng. Và sau đây là những cái tên nổi bật nhất có thể lấp vào vị trí này.

Jürgen Klopp | Borrusia Dortmund

HLV của Borrusia Dortmund là 1 trong những nhà cầm quân trẻ tuổi nhất tại châu Âu hiện tại. Vào mùa giải năm ngoái, chính chiến lược gia này đã dẫn dắt Dortmund vượt qua Hùm xám Munich để đoạt Bundesliga và cúp Quốc gia Đức.

Sang đến năm nay, dù thành tích tại đấu trường quốc nội không thực sự nổi bật nhưng tại Champions League, Jurgen Klopp cùng các học trò vẫn thể hiện 1 phong độ hết sức ấn tượng khi dẫn đầu bảng đấu được coi là tử thần với những tên tuổi như Real, Man City hay Ajax. Hiện đội bóng vùng Ruhr đã vào vòng 8 đội mạnh mất sau khi đè bẹp Shakhtar với tổng tỷ số cả 2 lượt đi và về là 5-2.

Những ứng cử viên tiềm năng thay thế Benitez tại Chelsea 2
Jurgen Klopp đã mang đến thứ bóng đã tấn công hấp dẫn cho Dortmund những mùa giải vừa qua

Trước thành tích ấn tượng đó, hẳn nhiên BLĐ Chelsea rất quan tâm đến HLV trẻ tuổi này. Tuy nhiên, Abramovic sẽ vấp phải 1 rào cản lớn khi mới đây, chính vị chiến lược gia này đã tuyên bố: “Tôi có hợp đồng đến năm 2016. Tôi đã nói tới 20 lần rằng tôi sẽ ở lại đến khi hợp đồng kết thúc. Mọi người đều nói tôi nên đến Chelsea hay Real, nhưng hiện tại tôi không nghĩ đến chuyện đó”.

Do đó, việc nhìn thấy sự xuất hiện của Jurgen Klopp tại Stamford Bridge mùa giải sau là rất khó xảy ra. Nhưng mùa Hè vẫn chưa tới và từ nay cho tới đó, biết đâu được vị chiến lược gia này sẽ thay đổi quyết định…?

Michael Laudrup | Swansea

Michael Laudrup đã đem lại làn gió mới cho giải Ngoại hạng Anh thông qua CLB Swansea của ông. Laudrup đã biến đội bóng nhỏ bé thuộc xứ Wales trở thành 1 trong những đội bóng có lối chơi hấp dẫn bậc nhất đảo quốc Sương mù.

Những ứng cử viên tiềm năng thay thế Benitez tại Chelsea 3
Laudrup đã biến Swansea thành đội bóng có lối chơi quyến rũ bậc nhất giải Ngoại hạng

Trong mùa giải năm nay, chính cựu cầu thủ của Barca và Real đã giúp Swansea vượt qua chính Chelsea ở bán kết và sau đó là Bradford để vô địch League Cup, danh hiệu đầu tiên trong lịch sử của đội bóng.

Những thành tích ấn tượng này đã gây sự chú ý với BLĐ Chelsea. Tuy nhiên, cũng giống như Jurgen Klopp, HLV trẻ tuổi này đã cam kết sẽ gắn bó với đội Swansea. Ông cho rằng mình chưa sẵn sàng dẫn dắt 1 CLB lớn.

David Moyes | Everton

David Moyes là 1 gương mặt quá quen thuộc của bóng đá Anh khi ông đã là HLV của Everton trong 1 thập kỉ qua. Tuy nhiên, dẫn dắt 1 đội bóng lớn luôn là mong ước của tất cả các HLV và David Moyes cũng không phải là 1 ngoại lệ. Nếu đưa ra 1 lời đề nghị hợp lí và nghiêm túc, khả năng rất lớn Chelsea sẽ nhận được cái gật đầu của vị HLV 49 tuổi này.

Những ứng cử viên tiềm năng thay thế Benitez tại Chelsea 4
David Moyes sẽ về Chelsea nếu nhận được 1 lời đề nghị hợp lí?

Moyes cũng chính là HLV được kì vọng sẽ thay thế Sir Alex Ferguson tại MU, người được cho là sẽ nghỉ hưu trong ít năm tới.

Diego Simone | Atletico Madrid

Mùa giải năm nay, Aletico Madrid của HLV người Argentina đang vượt qua Real trên BXH để tạm thời xếp ở vị trí thứ 2 tại La Liga. Dù vừa mới bị loại tại Europa League tuần qua, nhưng chức vô địch vào mùa giải năm ngoái của Simeone cùng các học trò tại đây luôn khiến ông được ghi nhận như 1 trong những HLV thành công nhất năm 2012.

Những ứng cử viên tiềm năng thay thế Benitez tại Chelsea 5
Chức vô địch Europa League mùa giải năm ngoái đã chứng minh tài năng của HLV người Argentina

Chính điều này đã gây ấn tượng với Abramovic và BLĐ Chelsea. Và nếu thành công trong việc lôi kéo HLV người Nam Mĩ này về Stamford Bridge, rât có thể Chelsea cũng sẽ sở hữu được luôn ngôi sao người Colombia, Falcao.