Bực mình CĐV, Benitez xác nhận sẽ ra đi

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 14:19 28/02/2013

Cuối cùng, trước sức ép từ các CĐV tại Stamford Bridge, HLV Rafa Benitez đã đầu hàng khi tuyên bố sẽ ra đi vào cuối mùa bóng.

Như đã biết, Benitez chưa bao giờ được lòng các CĐV Chelsea ngay từ ngày đầu tiên ông bước chân đến Stamford Bridge. Sau mỗi trận đấu không thành công của Chelsea, vị HLV người TBN này luôn là người đầu tiên bị đổ lỗi.

Vào đêm qua, mặc dù Chelsea vượt qua đội bóng hạng dưới Middlesbrough tại cúp FA với tỉ số 2-0, Benitez vẫn bị các CĐV la ó trên các khán đài. Con giun xéo lắm cũng quằn, HLV này sau đó đã tự ái và khẳng định mình sẽ ra đi vào cuối mùa bóng.

Bực mình CĐV, Benitez xác nhận sẽ ra đi 1
Dù chiến thắng trong đêm qua nhưng Benitez vẫn bị các CĐV la ó

Tôi đã giành được 9 danh hiệu trong đó có Champions League, cúp thế giới các CLB, FA Cup, La Liga, siêu cúp Italia, tất cả những gì tốt nhất ở cấp CLB. Nhưng có 1 số CĐV không hiểu điều đó. Họ trao cho tôi cái mác HLV tạm quyền, nhưng họ sẽ không cần phải phí thời gian với những biểu ngữ đó suốt thời gian qua vì cuối mùa giải này tôi sẽ để lại cho họ vị trí này nếu như Chelsea không nằm trong Top 4 giải Ngoại hạng”, Benitez cay đắng chia sẻ.

HLV thì vẫn là HLV dù bạn có làm việc trong 1 tháng hay 7 tháng. Tôi thất vọng khi bị gọi là HLV tạm quyền nhưng đã quá muộn và tôi không thể thay đổi được điều này. Tôi là 1 HLV chuyên nghiệp và sẽ làm những gì tốt nhất cho đội đến phút cuối cùng”, nhà cầm quân người TBN trải lòng thêm.

Bực mình CĐV, Benitez xác nhận sẽ ra đi 2
Các biểu ngữ như thế này trên khán đài đã quá quen tại Stamford Bridge thời gian qua

Kể từ khi trở thành HLV Chelsea thay Di Matteo, nhà cầm quân người TBN đã thất bại ở cúp thế giới các CLB và sau đó lại bị hất cẳng khỏi Capital One Cup. Hiện tại, ông chỉ còn 2 hi vọng vớt vát danh hiệu nữa: FA Cup và Europa League. Với thành tích ấy, gần như chắc chắn Benitez sẽ không được BLĐ Chelsea kí bản hợp đồng mới như kì vọng của vị HLV này.

Đây cũng là lần đầu tiên Benitez lên tiếng nhắm vào những lời chỉ trích từ các CĐV dành cho ông. Theo các CĐV tại Stamfor Bridge thì họ có lí do không muốn Benitez tiếp tục làm việc tại đội bóng của mình khi mà các số liệu thống kê chỉ ra rằng, Benitez chính là HLV có tỉ lệ chiến thắng tồi thứ 2 trong tổng số 10 HLV gần nhất của Chelsea.

Bực mình CĐV, Benitez xác nhận sẽ ra đi 3
Rafa "xếp thứ 2" chỉ sau Villas-Boas về tỉ lệ thắng