Gạt bỏ tình xưa, Benitez quyết đánh bại Liverpool

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 18:00 20/04/2013

Dù vẫn luôn dành tình cảm cho đội bóng cũ của mình, nhưng Rafa Benitez tuyên bố sẽ làm tất cả để Chelsea đánh bại Liverpool.

Chủ nhật này, Chelsea sẽ có chuyến làm khách đến sân Anfield của Liverpool trong khuôn khổ vòng 34 giải Ngoại hạng. Chuyến đi này chắc chắn sẽ mang đến nhiều cảm xúc cho HLV người TBN, Rafa Benitez khi ông từng có quãng thời gian 6 năm làm dẫn dắt Lữ đoàn đỏ.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn trước trận Super Sunday này, HLV người TBN đã thể hiện rõ sự chuyên nghiệp của mình khi tuyên bố sẽ cố gắng hết sức mình để đem lại kết quả thuận lợi nhất cho Chelsea.

Tôi sẽ cố gắng làm những điều tốt nhất cho đội bóng của mình và đó là Chelsea. Tôi là một người chuyên nghiệp và đó là điều tôi cần phải làm. Tôi không thể quên quãng thời gian gắn bó với Liverpool, bầu không khí cuồng nhiệt, sự thành công và các CĐV tại đó… Nhưng giành chiến thắng là điều tôi phải làm trong trận đấu này cùng đội bóng của mình”, Benitez chia sẻ.

Gạt bỏ tình xưa, Benitez quyết đánh bại Liverpool 1

Đây sẽ là 1 tuần lễ đặc biệt với HLV người TBN, theo như lời ông nói. Đầu tiên là Benitez sẽ tổ chức sinh nhật lần thứ 53 trong tuần này, đây cũng là thời điểm những bí mật về thảm họa Hillsborough lần đầu tiên được công bố và cũng là lần đầu tiên Rafa trở lại Anfield với tư cách là đối thủ của Liverpool.

Dưới triều đại của Benitez, The Kop trở thành 1 thế lực thật sự tại châu Âu. Ông giúp đội bóng đoạt chức vô địch Champions League năm 2005, và một lần giành ngôi á quân năm 2007. Bên cạnh đó là chức vô địch FA Cup năm 2006 cùng những lần cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu Premier League. 

Gạt bỏ tình xưa, Benitez quyết đánh bại Liverpool 2
Với Benitez, Liverpool đã bước lên đỉnh châu Âu

Gạt bỏ tình xưa, Benitez quyết đánh bại Liverpool 3
Ông là người hùng trong lòng các fan của đội bóng đất Cảng

Không chỉ bởi các danh hiệu, Benitez còn chiếm được tình cảm của người hâm mộ Liverpool bởi tính cách của mình. Ông sẵn sàng đối đầu với Sir Alex Ferguson và đại kình địch của Liverpool, Everton. Ông cũng không ngại khẩu chiến với Jose Mourinho khi HLV người BĐN còn dẫn dắt Chelsea. Thậm chí, Benitez không ngần ngại can thiệp vào thượng tầng của Liverpool để bảo vệ đội bóng.

Gạt bỏ tình xưa, Benitez quyết đánh bại Liverpool 4
Benitez không ngại làm mọi điều để bảo vệ đội bóng mình

Nói tóm lại, Benitez sẵn sàng làm tất cả vì Liverpool. Đó là lý do tại sao ông được CĐV Liverpool sánh ngang với huyền thoại Bob Paisley. Nhưng cũng vì thế mà Benitez càng khó xử hơn khi ông cùng Chelsea hành quân tới Anfield vào cuối tuần này. 

Trái ngược với những thiện cảm mà đội bóng cũ dành tặng cho mình, Benitez chưa bao giờ chiếm được cảm tình từ phía các CĐV Chelsea. Điều này cũng 1 phần bởi khi còn tại vị ở Liverpool, HLV này đã có nhiều lần cùng Lữ đoàn đỏ đánh bại Chelsea hết ở giải Ngoại hạng đến Champions League. Chính ông đã biến Liverpool trở thành 1 trong những đối thủ đáng ghét nhất của The Blues thời Mourinho

Gạt bỏ tình xưa, Benitez quyết đánh bại Liverpool 5
Bàn thắng mà Luis Garcia ghi vào lưới Chelsea năm 2005 đã loại đội bóng này khỏi Bán kết Champions League

Gạt bỏ tình xưa, Benitez quyết đánh bại Liverpool 6
Thái độ thù địch mà Benitez phải đón nhận từ phía các CĐV Chelsea từ khi ông tiếp quản đội bóng

Gạt bỏ tình xưa, Benitez quyết đánh bại Liverpool 7

Tuy nhiên, Benitez luôn thể hiện tính chuyên nghiệp của mình. Ông bỏ qua những lời khen chê ở Stamford Bridge để từng bước dẫn dắt Chelsea đi theo hướng của mình. Dù đã bị loại khỏi FA Cup nhưng Chelsea vẫn còn 1 chiếc cup quan trọng để hướng tới đó là Europa League, và điều này hoàn toàn nằm trong tầm tay của đội bóng thành London. Tại giải Ngoại hạng, Benitez cũng đang giữ cho Chelsea ở trong khu vực dự Champions League với vị trí thứ 3. Và nếu giành chiến thắng trong trận đấu đầy cảm xúc tối chủ nhật, có lẽ sẽ chẳng còn CĐV nào tại Stamford Bridge bất bình với chiến lược gia người TBN này nữa.

Gạt bỏ tình xưa, Benitez quyết đánh bại Liverpool 8
Dù yêu Liverpool, nhưng Benitez sẽ phải cùng Chelsea đánh bại đội bóng này