22h 21/4 Liverpool - Chelsea: Cống hiến

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 11:22 21/04/2013

Trận Super Sunday giữa Chelsea và Liverpool chắc chắn sẽ làm mãn nhãn các fan bóng đá.

22h 21/4 Liverpool - Chelsea: Cống hiến 1

Thông tin thú vị:

- Trong lần gặp nhau trước đây tại Anfield, Liverpool đã có 1 trận thắng rất hoành tráng trước Chelsea với tỉ số 4-1 sau khi đã dẫn trước 3-0 ở hiệp thi đấu đầu tiên.

- Tiền đạo Luis Suarez đang có phong độ ghi bàn rất tốt với 22 lần lập công và đang dẫn đầu danh sách dội bom của Premier League.

- Mặc dù đã nổ súng trở lại nhưng tại đấu trường Premier League, Fernando Torres vẫn chưa thể có được bàn thắng kể từ sau cú đúp vào lưới Sunderland hồi tháng 12 năm ngoái.

- Chiến thắng 3-0 trước Fulham hồi giữa tuần mới chỉ là lần thứ 2 Chelsea giành được 3 điểm trên sân khách trong năm 2013. Trước đó, The Blues đã trải qua 3 trận liền không biết mùi chiến thắng khi phải thi đấu xa nhà.


Trận hòa 0-0 trước Reading đang chứng tỏ một điều, hàng công của Liverpool quá phụ thuộc vào Suarez và khi mà tiền đạo này bị phong tỏa quá chặt thì ngay lập tức The Kop gặp khó. Cũng không thể trách được ông Rodgers khi mà quân số ở hàng tiền đạo của Liverpool quá mỏng với chỉ mình Suarez là lành lặn, Fabio Borini thì đang nghỉ dài hạn vì chấn thương vai còn Sturridge gặp vấn đề với thể lực.

22h 21/4 Liverpool - Chelsea: Cống hiến 2

Bên cạnh đó, Lữ đoàn đỏ cũng không có sự phục vụ của Joe Allen (vai), Raheem Sterling (đùi) và Martin Kelly (đầu gối). Một chiến thắng sẽ là rất cần thiết trong bối cảnh Liverpool đang cố gắng áp sát suất dự cúp châu Âu để có thể giữ chân các trụ cột như Suarez hay Reina.

22h 21/4 Liverpool - Chelsea: Cống hiến 3

Với Chelsea, bị đá văng khỏi FA Cup là một nỗi buồn không thể tả xiết cho các CĐV của The Blues. Tuy nhiên, thầy trò ông Benitez đã biết cách đứng dậy bằng chiến thắng 3-0 hủy diệt trước Fulham hồi giữa tuần, qua đó trở thành đội có ưu thế lớn nhất trong cuộc đua cạnh tranh vé dự cúp châu Âu.

22h 21/4 Liverpool - Chelsea: Cống hiến 4

Về mặt lực lượng, Ashley ColeGary Cahill đang chạy đua với thời gian để bình phục chấn thương cho kịp trận đấu này. Tuy nhiên, nhiều khả năng ông Benitez sẽ không mạo hiểm sử dụng 2 cầu thủ này quá sớm. Trường hợp chấn thương dài hạn duy nhất của Chelsea lúc này là Oriol Romeu khi cựu cầu thủ của Barca phải nghỉ tới đầu mùa giải tới vì vừa trải qua ca phẫu thuật đầu gối.

22h 21/4 Liverpool - Chelsea: Cống hiến 5

* Trận đấu giữa Liverpool và Chelsea sẽ được tường thuật trực tiếp trên Kenh14.vn vào lúc 22h ngày 21/4.