Sốc: 54% fan Real muốn Gareth Bale... sang Manchester United

, Theo Trí Thức Trẻ 11:15 24/12/2014

Trong số 30.000 fan Real tham gia khảo sát thì có tới 54% cho rằng đội bóng Hoàng gia nên bán Gareth Bale cho MU để thu về số tiền lớn.

Theo như thông tin mới được truyền thông tại Anh và Tây Ban Nha đưa ra thì Manchester United đã quyết tâm sở hữu Gareth Bale bằng cách chồng lên bàn đàm phán với Real số tiền cực khủng lên tới 153 triệu Euro. Số tiền trên nhiều hơn tới 53 triệu euro so với khi Kền kền trắng bỏ ra để mang ngôi sao người xứ Wales về sân Bernabeu cách đây 18 tháng.

Sốc: 54% fan Real muốn Gareth Bale... sang Manchester United 1
Gareth Bale từng là mục tiêu của MU trước khi cập bến Real Madrid.

Tuy nhiên, tại Anh, HLV Louis Van Gaal vẫn "kín như bưng" về vụ việc này. Ông từ chối trước báo chí khi nhắc đến việc MU đang khao khát có được chữ ký của Gareth Bale. "Tôi không muốn nói về vấn đề này. Tôi chỉ thảo luận về nó với Giám đốc điều hành của CLB chứ không phải các phương tiện truyền thông", Van Gaal phát biểu.

Sốc: 54% fan Real muốn Gareth Bale... sang Manchester United 2
Louis Van Gaal từ chối tiết lộ về kế hoạch chiêu mộ Gareth Bale trước báo chí.

Thực ra việc Man United quan tâm đến Gareth Bale không khiến nhiều người ngạc nhiên. Trước khi ngôi sao người xứ Wales cập bến sân Bernabeu, Quỷ đỏ cũng đã rất nỗ lực đàm phán nhưng bất thành. Ngạc nhiên ở đây có lẽ là mức phí chuyển nhượng kỷ lục mà Quỷ đỏ đưa lên bàn đàm phán. Nhất là khi thay vì gia cố khả năng phòng ngự bằng những trung vệ hoặc tiền vệ đánh chặn đẳng cấp, đội chủ sân Old Trafford lại quyết dốc hầu bao chiêu mộ một ngôi sao tấn công, vị trí vốn đã có sự góp mặt của một loạt những gương mặt đình đám.

Sốc: 54% fan Real muốn Gareth Bale... sang Manchester United 3
Gareth Bale đang là bản hợp đồng kỷ lục của bóng đá thế giới.

Một điều khá ngạc nhiên là dường như NHM của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng không quá mặn mà với Gareth Bale. Theo 1 cuộc khảo sát mới nhất với 30.000 fan Real trên tờ AS thì có tới 54% số người này tỏ ý ủng hộ việc Real nên bán Bale cho MU với số tiền kể trên. Theo họ, với 150 triệu Euro thu về, đội bóng đủ khả năng mua thêm nhiều ngôi sao đẳng cấp khác lấp vào chỗ trống của tiền vệ người xứ Wales.

Sốc: 54% fan Real muốn Gareth Bale... sang Manchester United 4
Dù đóng góp lớn vào 1 năm đại thành công của Real nhưng Gareth Bale vẫn không được lòng các CĐV.

Tuy nhiên nếu nhìn vào thực tế, Gareth Bale đã có những đóng góp nhất định cho đội bóng Hoàng gia. Kể từ khi gia nhập sân Bernabeu vào tháng 9 năm ngoái, Bale đã ghi đến 33 bàn/66 trận. Ngoài ra, anh còn có 24 lần tạo điều kiện để đồng đội lập công. Trong màu áo Real, Bale đã giành được 4 danh hiệu gồm cúp Nhà vua Tây Ban Nha, vô địch Champions League, siêu cúp châu Âu và mới nhất là chức vô địch FIFA Club World Cup.

Những cột mốc của Gareth Bale kể từ khi khoác áo Real

- 1/9/2013: Gareth Bale chính thức cập bến Real Madrid với số tiền chuyển nhượng kỷ lục thế giới: 100 triệu Euro.

- 14/9/2013: Bale ghi bàn ngay trong trận ra mắt hòa 2-2 trước Villareal.

- 30/10/2013: Bale ghi 2 bàn, kiến tạo 2 trong lần đầu tiên có mặt ở đội hình xuất phát trước các khán giả sân Bernabeu.

- 30/11/2013: trận đấu với Valladolid, Bale có cú hattrick đầu tiên cho Real.

- 16/4/2014: Bale ghi bàn trong trận Chung kết Copa Del Rey trước Barcelona. Đây là bàn thắng thứ 20 trong mùa giải đầu tiên với Real. Đặc biệt hơn bàn thắng này cũng là lần đầu ngôi sao xứ Wales làm tung lưới đại kình địch của Real Madrid.

- 24/5/2014: Bale ghi bàn thắng quý giá ở hiệp phụ trong trận Chung kết Champions League với Atletico Madrid, mở ra chiến thắng đậm đà 4-1 của Real trước đội bóng cùng thành phố.

- 12/8/2014: Bale có danh hiệu thứ 3 cùng Real Madrid, Siêu cúp châu Âu sau chiến thắng 2-0 trước Sevilla. Trong đó, bàn mở tỷ số của Ronaldo chính là do Gareth Bale kiến tạo.

- 20/12/2014: Thêm 1 danh hiệu nữa cho Gareth Bale, chính là chiếc cúp vô địch thế giới các CLB mà anh vừa giành được cùng Real tại Ma-rốc. Trong trận Chung kết trước San Lorenzo, Bale chính là người ghi bàn ấn định tỷ số 2-0.

- 23/12/2014: 54% số fan của Real theo 1 cuộc điều tra ngỏ ý muốn CLB bán Bale...?