Không phải Ronaldo, Gareth Bale mới là Vua ở những trận chung kết

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 21/12/2014

Trong 4 trận chung kết của Real Madrid trong năm 2014, Gareth Bale đều để lại dấu giày giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lập kỷ lục về số danh hiệu giành được trong 1 năm.

Không phải ngẫu nhiên mà tờ AS gọi Gareth Bale là “nhân vật của những trận chung kết”. Trong 4 trận chung kết mà Real Madrid góp mặt trong năm 2014, siêu sao người xứ Wales đều để lại dấu ấn đậm nét.

Bale góp mặt trong trận chung kết đầu tiên với Real Madrid là ở Cúp Nhà vua chạm trán Barca ngày 17/4. Trên sân Mestalla, Bale đã lập một siêu phẩm ở phút 85 giúp Los Blancos hạ Barca với tỷ số 2-1 để lên ngôi vô địch.

Hơn 1 tháng sau đó, Bale tiếp tục tỏa sáng ở trận chung kết Champions League. Tại Lisbon, pha lập công của Bale nâng tỷ số lên 2-1 trong hiệp phụ thứ nhất đã mở ra chiến thắng 4-1 cho Real Madrid, hoàn tất giấc mộng La Decima.

Đầu mùa giải này, Real Madrid đụng “người quen” Sevilla ở Siêu Cúp châu Âu và Bale lại cho thấy cái duyên của mình ở những trận đấu quyết định danh hiệu. Không trực tiếp ghi bàn, nhưng siêu sao người xứ Wales đã có đường kiến tạo cho Ronaldo mở tỷ số. Trận đấu ý nghĩa bởi nó diễn ra trên quê nhà Cardiff của Bale.

Còn rạng sáng nay, Bale tiếp tục tỏa sáng với bàn ấn định chiến thắng 2-0 giúp Real Madrid hạ San Lorenzo 2-0, giành chức vô địch FIFA Club World Cup 2014. Lần đầu tiên trong lịch sử Real Madrid gặt hái tới 4 danh hiệu trong 1 năm và kỷ lục ấy đều có dấu ấn của Bale.

Không phải Ronaldo, Gareth Bale mới là Vua ở những trận chung kết 1
Bale đã ghi dấu ấn trong cả 4 trận chung kết của Real Madrid trong năm 2014

Ronaldo có thể nổ súng đều đặn, có thể xô hết kỷ lục này đến kỷ lục khác, nhưng Bale chứng minh anh mới là ông Vua của những trận chung kết. Một lần nữa, NHM lại chợt nhớ tới câu nói của cựu HLV Tottenham – Tim Sherwood: “100 triệu euro vẫn là quá rẻ” khi Real Madrid chiêu mộ siêu sao chạy cánh người xứ Wales năm 2013.