Real Madrid sở hữu đội hình đắt giá nhất châu Âu

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 05/09/2015

Nếu như các cầu thủ “cây nhà lá vườn” có giá trị bằng 0 thì Real Madrid đã cho Barca hít khói trong cuộc đua đội hình đắt giá nhất châu Âu.

10. Juventus – 301 triệu bảng

Anh1-03bc1

Á quân Champions League có một mùa hè bận rộn khi rất nhiều ngôi sao chia tay CLB này, ví dụ như Carlos Tevez hay Pirlo. Tuy nhiên, những ngôi sao mới của họ cũng tương đối giá trị như Mandzukic, Khedira,… “Bà đầm già” đang có cú đề-pa khá tệ hại và hy vọng mọi thứ sẽ trở lại đúng guồng quay của CLB này.

9. Arsenal – 305 triệu bảng

Anh2-03bc1

Việc đem về những ngôi sao như Cazorla, Ozil hay Sanchez đã khiến Arsenal dần cạn hầu bao và trong mùa hè 2015, Pháo thủ chỉ có một bản HĐ gây chú ý với thủ môn Petr Cech. Nếu như Arsenal mua được Benzema thì thứ hạng của họ có lẽ đã cao hơn vài bậc.

8. Bayern Munich – 337 triệu bảng

Anh3-03bc1

Những năm gần đây chứng kiến sự thống trị của Munich ở Bundesliga và sự trỗi dậy của họ tại Champions League. Mặc dù đội hình có giá trị không quá cao nhưng Hùm xám vẫn rất tự tin bởi họ có nhiều tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của chính CLB.

7. Liverpool – 344 triệu bảng

Anh4-03bc1

The Kop vẫn là 1 CLB thích mua sắm hàng đầu nước Anh. Với việc bán Sterling, Liverpool đã mua sắm rất mạnh tay trong mùa hè vừa rồi và đó cũng là lý do giá trị đội hình của họ tăng vọt trong năm nay.

6. Barcelona – 394 triệu bảng

Anh5-03bc1

Gã khổng lồ xứ Catalan thâu tóm hầu hết những danh hiệu cao quý nhất trong năm bằng một cú ăn bốn danh hiệu Champions League, La Liga, Cúp nhà vua và Siêu cúp châu Âu. Tuy nhiên, việc sở hữu nhiều cầu thủ “cây nhà lá vườn” khiến giá trị đội hình của Blaugrana chỉ dừng ở con số khá khiêm tốn, 394 triệu bảng.

5. Chelsea – 407 triệu bảng

Anh6-03bc1

Trái với những mùa hè trước, năm nay, Chelsea khá im hơi lặng tiếng trên TTCN và ngôi sao đắt giá nhất họ mua về đó là Pedro từ CLB Barcelona. Mặc dù phải chia tay nhiều ngôi sao lớn nhưng những người còn lại trong đội hình của The Blues cũng vẫn còn rất giá trị.

4. Paris Saint Germain – 525 triệu bảng

Anh7-03bc1

Nhờ vào những đồng tiền của các ông chủ Ả Rập, PSG giờ đây lại vươn mình trở thành người khổng lồ của châu Âu. Họ không tiếc tiền để có thể tậu về những ngôi sao chất lượng trong đội hình. Dù đã có Ibrahimovic, Cavani hay Lavezzi nhưng CLB nước Pháp vẫn chi đậm 44,5 triệu bảng để mua về Di Maria.

3. Manchester United – 533 triệu bảng

Anh8-03bc1

M.U vừa gây náo loạn TTCN hè 2015 bằng hàng loạt bản hợp đồng đắt giá, điển hình là việc chi đến 36 triệu bảng chỉ để chiêu mộ Anthony Martial, tiền đạo mới 19 tuổi của AS Monaco. Dù tiêu tốn khá nhiều tiền trong 2 mùa giải vừa qua, đoàn quân của Louis Van Gaal vẫn chưa thể tìm lại hình ảnh của một "Quỷ vương" hùng mạnh như thời Sir Alex Ferguson.

2. Manchester City – 560 triệu bảng

Anh9-03bc1

Không chịu thua kém MU, Man City cũng liên tục kích hoạt các bom tấn như Sterling, Otamendi hay Kevin De Bruyne. Đội hình toàn hảo thủ của Man xanh giờ đây càng mạnh mẽ hơn bởi những tân binh đắt tiền và họ là một ƯCV nặng ký cho chức vô địch Premier League.

1. Real Madrid – 587 triệu bảng

Anh10-03bc1

Hai cầu thủ đắt giá nhất hành tinh, Cristiano Ronaldo và Gareth Bale cùng hàng loạt ngôi sao như James Rodriguez, Toni Kroos hay Karim Benzema là lời khẳng định “Los Blancos” chính là CLB hàng đầu thế giới cả về giá trị thương hiệu lẫn đội hình.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày