Premier League: 10 cầu thủ "thoát chết" ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông

Hoàng Nam, Theo Pháp luật xã hội 00:01 08/02/2014

Không có chỗ đứng hoặc thể hiện 1 phong độ kém cỏi trong màu áo CLB của mình nhưng may mắn những cầu thủ này vẫn được giữ lại.

10. John Obi Mikel – Chelsea

Sau khi Chelsea chi ra 21 triệu bảng (~ 693 tỷ đồng) để có được sự phục vụ của tiền vệ Nemanja Matic từ Benfica, John Obi Mikel chắc hẳn đã thấy tương lai mù mịt của mình tại sân Stamford Bridge. Tiền vệ 26 tuổi đã chơi hơn 300 trận cho The Blues nhưng chưa bao giờ thi đấu thực sự thuyết phục. Đó là lý do Jose Mourinho đã mua một tiền vệ trung tâm nữa.
 
 Premier League: 10 cầu thủ "thoát chết" ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 1

Tuyển thủ Nigeria đã “sống sót” qua kỳ chuyển nhượng này, nhưng rất có thể anh sẽ không còn được may mắn như thế vào mùa hè năm nay.

9. Thomas Vermaelen - Arsenal

 Premier League: 10 cầu thủ "thoát chết" ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2

Arsenal đáng lẽ đã ban cho đội trưởng của họ, Thomas Vermaelen một đặc ân lớn bằng cách bán anh trong kỳ chuyển nhượng tháng một. Tuy nhiên, với việc “được” giữ lại ở câu lạc bộ, Vermaelen đang phải đối mặt với việc làm khán giả từ băng ghế dự bị thêm bốn tháng nữa cho tới khi mùa giải kết thúc. Thất bại trong việc chuyển câu lạc bộ có thể sẽ đe dọa vị trí của anh trong đội hình đội tuyển quốc gia Bỉ tham dự vòng chung kết World Cup 2014.

8. Nani - Manchester United

 Premier League: 10 cầu thủ "thoát chết" ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 3

Nani mới vừa ký hợp đồng 5 năm với Manchester United vào tháng 9 vừa rồi nhưng đó dường như là một quyết định khá sai lầm của Quỷ Đỏ. Cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha đã có thêm một mùa giải khá thất vọng khi chấn thương buộc anh ngồi ngoài phần lớn thời gian đã qua của mùa giải năm nay. Tuy nhiên, kể cả khi được vào sân thi đấu, anh cũng chơi không thực sự thuyết phục. Có lẽ sẽ tốt hơn cho Nani và câu lạc bộ nếu cả hai tìm được lối đi riêng trong mùa hè này.

7. Micah Richards - Manchester City

 Premier League: 10 cầu thủ "thoát chết" ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 4

Micah Richards đã không được cựu HLV Manchester City, Roberto Mancini tin cậy và người kế nhiệm ông, Manuel Pellegrini rõ ràng cũng không đánh giá cao hậu vệ cánh phải này. Richards chỉ mới hai lần xuất hiện tại Premier League mùa giải năm nay. Dường như anh còn lại rất ít thời gian ở sân Etihad.

6. Iago Aspas - Liverpool

 Premier League: 10 cầu thủ "thoát chết" ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 5

Liverpool đã trả gần 8 triệu bảng (~ 264 tỷ đồng) để đưa tiền đạo Celta Vigo, Iago Aspas cập bến Anfield mùa hè năm ngoái. Chất lượng của chân sút 26 tuổi rõ ràng là không hề tệ, nhưng công bằng mà nói đội bóng đất Cảng vẫn chưa có được sự phục vụ xứng đáng với số tiền họ đã bỏ ra.  

Cho đến thời điểm này của mùa giải Aspas chưa ghi được bàn thắng nào. Tuy nhiên, đó cũng không phải là điều quá bất ngờ khi anh phải cạnh tranh từng phút thi đấu với cặp đôi có phong độ rất cao, Luis Suarez Daniel Sturridge.

5. Tom Cleverley - Manchester United

 Premier League: 10 cầu thủ "thoát chết" ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 6

Tom Cleverley chỉ còn bốn tháng để cứu vãn sự nghiệp của mình tại Manchester United. Cầu thủ 24 tuổi là một nỗi thất vọng lớn ở Old Trafford mùa bóng này. Hơn thế nữa, Manchester United đang lên kế hoạch chi tiêu mạnh tay trong kì chuyển nhượng mùa hè. David Moyes bắt đầu “làm sạch” đội hình bằng cách cho những cầu thủ như Anderson Fabio ra đi. Vì vậy, không có gì quá ngạc nhiên khi Cleverley được cho là cái tên tiếp theo.

4. Heurelho Gomes - Tottenham

 Premier League: 10 cầu thủ "thoát chết" ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 7

Chỉ có thể đoán rằng Gomes có ảnh hưởng tích cực trong phòng thay đồ của đội chủ sân White Hart Lane, ngoài ra, không có một lý do gì khác để thủ môn 32 tuổi người Brazil này vẫn lĩnh lương đều đặn ở Tottenham. Dù sao thì hợp đồng của anh với câu lạc bộ cũng sẽ kết thúc vào cuối mùa bóng này. Đó có lẽ cũng là lúc anh ra đi.

3. Demba Ba - Chelsea

Chelsea suýt chút nữa đã có một tiền đạo mới trong kỳ chuyển nhượng tháng một vừa rồi. Nếu câu lạc bộ thành công trong việc đưa về một tiền đạo tên tuổi, có lẽ giờ này, Demba Ba đã không còn là người của Chelsea. 

 Premier League: 10 cầu thủ "thoát chết" ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 8

Tuyển thủ Senegal mới ghi được một bàn thắng trong chín trận được thi đấu tại Premier League mùa này. Quả thật, anh đang lãng phí những năm tháng đỉnh cao của mình ngồi trên băng ghế dự bị tại Stamford Bridge. Mùa giải năm nay kết thúc rất có thể là lúc Demba Ba tìm được bến đỗ mới.

2. Nicklas Bendtner – Arsenal

 Premier League: 10 cầu thủ "thoát chết" ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 9

Với phong độ thi đấu phập phù như thế này, có lẽ tuyển thủ Đan Mạch càng ngày sẽ nhận được càng nhiều lời “động viên” rời sân Emirates. Mùa hè năm ngoái, chính HLV Arsene Wenger cũng thừa nhận rằng ông muốn cầu thủ 26 tuổi ra đi nhưng có vẻ như các Pháo thủ khó có thể sớm “chia tay” với Bendtner khi anh đang nhanh chóng trở thành người hùng trong mắt các cổ động viên Arsenal.

1. Ashley Young - Manchester United

 Premier League: 10 cầu thủ "thoát chết" ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 10

Ashley Young đã liên tục gây thất vọng kể từ khi được Manchester United đưa về từ Aston Villa với giá 17 triệu bảng (~ 561 tỷ đồng) vào năm 2011. Cầu thủ 28 tuổi tiếp tục thể hiện phong độ kém cỏi mùa bóng này dù đã hứng chịu khá nhiều lời chỉ trích. Young phải đối mặt với sức ép lớn lao từ phong độ xuất thần của cầu thủ 18 tuổi Adnan Januzaj và sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu anh rời câu lạc bộ vào mùa hè này.