Pháp vẫn đá giao hữu với Anh, ĐT Đức về nước an toàn

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 15/11/2015

Bất chấp hậu quả nặng nề của cuộc khủng bố đẫm máu tại thủ đô Paris, ĐT Pháp vẫn sẽ hành quân tới Anh để đá trận giao hữu trên sân Wembley.

Sau khi xảy ra vụ khủng bố đẫm máu tại thủ đô Paris (Pháp) khiến khoảng 130 người thiệt mạng, rất nhiều hoạt động (trong đó có thể thao) ở xứ sở Lục lăng đã phải tạm dừng.

duc5-0b32f
ĐT Pháp vẫn sẽ hành quân tới Anh đá giao hữu như kế hoạch ban đầu

Tuy nhiên, LĐBĐ Pháp (FFF) đã lên tiếng xác nhận, ĐT Pháp vẫn sẽ hành quân tới Anh để tham dự trận giao hữu với ĐTQG nước này vào rạng sáng thứ Tư tới (18/11) tại sân Wembley.

Bên cạnh đó, FFF cũng khẳng định họ đã hủy bỏ cuộc họp báo vào thứ Bảy. Đồng thời, ĐT Pháp sẽ bắt đầu tập luyện kín (thay vì mở cửa như trước đây) ở trung tâm huấn luyện Clairefontaine.

LĐBĐ Anh đã xác nhận ĐT Pháp sẽ tham dự trận đấu giao hữu sắp tới, đồng thời gửi lời chia buồn tới những nạn nhân thảm họa Paris.

Trong khi đó, các thành viên ĐT Đức đã trở về nước an toàn sau khi trải qua một đêm kinh hoàng tại Paris.

duc1-0b32f
Các thành viên ĐT Đức bay về Frankfurt

Theo kế hoạch ban đầu, thầy trò HLV Joachim Loew sẽ về thành phố Hannover vào thứ Bảy. Tuy nhiên những lo ngại về an ninh đã khiến ban lãnh đạo quyết định thay đổi kế hoạch và bay về Frankfurt. Toàn đội đã về nước trên chuyến bay của hãng Lufthansa, và đặt chân đến Frankfurt vào lúc 9h52’ sáng (giờ địa phương).

duc2-0b32f
Các tuyển thủ Đức đã về nước an toàn sau đêm kinh hoàng tại Paris

Vào rạng sáng thứ Tư, ĐT Đức sẽ có trận đấu giao hữu với ĐT Hà Lan trên sân nhà. Tuy nhiên, có thể trận đấu này sẽ bị hủy bỏ sau những gì các cầu thủ đã phải trải qua.

Người dẫn đoàn Georg Behlau của ĐT  Đức phát biểu trên Bild: “Mọi người sẽ về nhà và ngủ một giấc. Sau đó, chúng tôi sẽ đưa ra quyết định liệu có tiếp tục thi đấu trong trận gặp Hà Lan hay không”.

duc3-0b32f
Trận giao hữu của ĐT Đức với Hà Lan vẫn chưa được xác nhận có diễn ra hay không

Chủ tịch tạm quyền Reinhard Rauball của LĐBĐ Đức cho biết: “Chúng tôi sẽ không vội vàng đưa ra quyết định. Chúng tôi sẽ nói chuyện với các cầu thủ để xem họ có thể thi đấu tiếp hay không. Cá nhân tôi vẫn muốn trận đấu diễn ra, để chứng minh cho những kẻ gây ra điều này rằng chúng không phải là người chiến thắng”.

Trong khi đó, trợ lý HLV Oliver Bierhoff cũng cho biết sẽ thăm dò ý kiến ban huấn luyện và các cầu thủ Đức về trận đấu giao hữu với ĐT Hà Lan. Cựu tuyển thủ Đức cũng lên tiếng khen ngợi tinh thần, sự chuyên nghiệp của các thành viên trong hoàn cảnh đặc biệt vừa trải qua.