Sau vụ khủng bố Paris, ĐT Đức vắng 6 ngôi sao ở trận gặp Hà Lan

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 17/11/2015

Trong trận đấu giao hữu với ĐT Hà Lan vào rạng sáng thứ Tư (18/11), nhà ĐKVĐ thế giới sẽ thiếu vắng nhiều trụ cột.

Trở về Đức sau khi trải qua 1 đêm kinh hoàng tại Paris (Pháp), các thành viên ĐT Đức dường như vẫn chưa hết bàng hoàng sau những gì được chứng kiến. Sau trận thua 0-2 trước ĐT Pháp, ĐT Đức sẽ có trận giao hữu với ĐT Hà Lan trên sân nhà vào rạng sáng thứ Tư (18/11).

duc1d-dd1e5
Các thành viên ĐT Đức vẫn chưa hết bàng hoàng sau những gì xảy ra tại Paris.

Ban đầu, dư luận đồn đoán, trận đấu trên có thể bị hủy bỏ bởi tâm lý và tinh thần các cầu thủ Đức chưa hoàn toàn ổn định sau vụ khủng bố chấn động tại Paris. Tuy nhiên, trận giao hữu giữa ĐT Đức và ĐT Hà Lan vẫn sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch.

Theo lời của Chủ tịch tạm quyền LĐBĐ Đức, ông Reinhard Rauball, trận đấu này để chứng minh cho những kẻ khủng bố thấy rằng chúng không phải là người chiến thắng.

Mặc dù vậy, sẽ có 6 tuyển thủ Đức từng sang Paris tham dự trận đấu giao hữu với ĐT Pháp vắng mặt ở cuộc đối đầu với Hà Lan. HLV Joachim Loew quyết định cho các trụ cột như thủ môn Manuel Neuer, tiền vệ Bastian Schweinsteiger và tiền đạo Lukas Podolski nghỉ ngơi.

duc2-dd1e5
Thủ môn Manuel Neuer, tiền vệ Bastian Schweinsteiger là 2 trong số 6 tuyển thủ Đức vắng mặt ở trận gặp Hà Lan

Ngoài ra, hậu vệ Jerome Boateng cũng vắng mặt do chấn thương đầu gối, còn hậu vệ Jonas Hector gặp vấn đề liên quan đến vùng đùi. Chân sút Leroy Sane ban đầu có mặt trong đội tuyển, nhưng sau đó phải sang đội U21 Đức đá trận vòng loại Euro gặp Áo.

Các tuyển thủ Đức đã gặp phải cú "sốc" lớn trong những ngày ở Paris. Trước khi tham dự trận giao hữu với ĐT Pháp trong thời điểm diễn ra vụ khủng bố đẫm máu, nhà ĐKVĐ thế giới còn bị một phen hú vía khi khách sạn họ đóng quân bị đe dọa cài bom.

Trên trang Twitter cá nhân, đội trưởng Schweinsteiger bày tỏ sự bàng hoàng sau khi sống sót trở về từ vụ khủng bố: "Tôi vẫn chưa thể nói nên lời sau những gì xảy ra hôm thứ Sáu (13/11), tôi thành thật chia buồn với những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc đau thương kia."

duc3-dd1e5
Người hâm mộ ĐT Đức hi vọng đội bóng sẽ khởi sắc hơn ở trận gặp Hà Lan

Người hâm mộ ĐT Đức hi vọng, các tuyển thủ sẽ vượt qua cú "sốc" về tâm lý và tinh thần cả trong lẫn ngoài sân cỏ tại Paris để thi đấu khởi sắc trong trận gặp ĐT Hà Lan trên sân nhà.