Nữ Việt Nam 0-2 Nữ Australia: Màn trình diễn tuyệt vời

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 22:19 18/05/2014

Dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng các cô gái Việt Nam vẫn có 90 phút thi đấu đầy quả cảm trước đối thủ mạnh hơn mình về mọi mặt.

Nữ Việt Nam 0-2 Nữ Australia

Cầu thủ ghi bàn:  Lê Thị Thương (41' o.g), Katrina (90+1')

Diễn biến trận đấu.

Trước trận đấu ngày hôm nay, đội tuyển của chúng ta không đặt nặng mục tiêu về điểm số bởi lẽ Australia là đội bóng hơn tầm về mọi mặt (ĐKVĐ châu Á). Bên cạnh đó với việc chắc suất đá playoff, HLV Trần Vân Phát cũng không mạo hiểm tung ra sân đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên những gì các cô gái Việt Nam thể hiện trong trận đấu này vẫn khiến khán giả vô cùng phấn khích.

Ngay khi bắt đầu trận đấu, các học trò của HLV Trần Vân Phát đã tạo ra được 1 thế trận đôi công ngang ngửa với đối thủ. Thậm chí các cơ hội ghi bàn khá rõ rệt đã đến với nữ Việt Nam. Tuy nhiên, cuối hiệp 1, quyết định có phần quá nặng tay của trọng tài Pannipar Kamnueng đã khiến đội bóng của chúng ta thủng lưới. Cụ thể, trong tình huống tấn công của đội bạn, một hậu vệ của chúng ta phá bóng nhưng Tuyết Mai bắt bóng, vì thế trọng tài đã cho ĐT Australia được hưởng quả đá phạt gián tiếp. Cú sút của đội bạn sau đó đã khiến Lê Thị Thương lúng túng đưa bóng vào lưới nhà.

Các cô gái Việt Nam đã thi đấu rất sòng phẳng trước đối thủ hơn tầm.

Sang đến hiệp 2, đội bóng của chúng ta vẫn tạo ra 1 thế trận khá tốt trước Australia. Dù đội bạn dâng cao đội hình tạo được khá nhiều tình huống sóng gió nhưng hàng thủ của Việt Nam vẫn chơi rất tập trung. Thậm chí suýt chút nữa các cô gái của chúng ta đã tạo nên kỳ tích khi ở phút thứ 85, Nguyễn Thị Hoa đã dứt điểm ra ngoài ở cự ly gần dù khung thành đội bạn đã bỏ trống. Ngay sau pha bóng này ít phút, Australia ấn định tỷ số 2-0 từ cú sút xa đẳng cấp.

Thua trận nhưng Nữ Việt Nam vẫn khiến khán giả hài lòng với màn trình diễn của mình.

Dẫu thua trận nhưng 90 phút thi đấu trước Australia vẫn được đánh giá là màn trình diễn ấn tượng nhất của Nữ Việt Nam từ đầu giải. Sắp tới các cô gái của chúng ta sẽ bước vào trận đấu playoff quan trọng vào ngày 21/5 để giành vé tới VCK World Cup 2015.